Chuyên mục
Chưa có dấu hiệu khủng bố trong vụ tấn công bằng dao ở Pháp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chưa có dấu hiệu khủng bố trong vụ tấn công bằng dao ở Pháp

Thứ hai 02/09/2019 16:28 GMT + 7
Một người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại trạm tàu điện ngầm gần thành phố Lyon của Pháp, khiến các nhà chức trách lo ngại về tỷ lệ tội phạm đường phố của nước này.

Kênh BFM TV đưa tin, vụ tấn công xảy ra ở Villeurbanne, vùng ngoại ô phía Đông Nam thành phố Lyon, vào khoảng 4h30 chiều 31-8 theo giờ địa phương, khiến 1 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Hiện 3 trong số 8 nạn nhân bị thương nặng và đang nguy kịch. Trước đó, tin tức trích dẫn từ nguồn tin cảnh sát nói rằng có 9 người bị thương nhưng sau đó số liệu được cập nhật thành 8 người.

Xe cảnh sát và cấp cứu tại hiện trường ngay sau khi vụ tấn công bằng dao xảy ra.

Người thiệt mạng duy nhất là một thanh niên 19 tuổi, người đứng đầu vùng Villeurbanne Jean-Paul Bret cho biết. Ngoài ra, Thị trưởng thành phố Lyon, ông Gerard Collomb thông tin thêm rằng 1 nghi phạm đã bị bắt giam và động cơ của cuộc tấn công hiện chưa rõ.

“Tôi vô cùng bàng hoàng trước vụ tấn công vừa diễn ra ở khu vực Lyon, trong đó có 1 người chết và một số người bị thương, thậm chí bị thương rất nặng”, ông Gerard Collomb đăng tải trên mạng xã hội.

Kẻ tấn công bị nghi ngờ là 1 người xin tị nạn 33 tuổi. Hiện, cuộc tấn công được cho là chưa có đủ cơ sở để xét vào một cuộc tấn công khủng bố, một quan chức cảnh sát cho biết. Cảnh sát đang tìm kiếm thông tin về nghi phạm.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Christophe Castaner bày tỏ chia buồn với “bạn bè và gia đình của nạn nhân” trên trang cá nhân và nhấn mạnh rằng ông cũng đang theo dõi tình hình của cuộc điều tra.

“Đó là một nơi có rất nhiều người qua lại, nhưng không phải là khu vực đáng sợ hoặc có tội phạm”, Thị trưởng vùng Villeurbanne Jean-Paul Bret nói về hiện trường.

Hồi tháng 9 năm ngoái, một vụ tấn công bằng dao tương tự xảy ra ở Paris làm 7 người bị thương, trong đó có 2 khách du lịch người Anh. Các vụ tấn công bằng dao ở Pháp ngày càng gia tăng, đặc biệt là các thành phố lớn khiến tỷ lệ phạm tội đường phố nước này rơi vào tình trạng báo động.

Trung Anh (Theo CNN)
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.