Chuyên mục
Cháy rừng khủng khiếp ở Canada đe dọa cuộc sống hơn 80.000 dân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháy rừng khủng khiếp ở Canada đe dọa cuộc sống hơn 80.000 dân

Chủ nhật 08/05/2016 07:10 GMT + 7
Ngày 8-5, các quan chức địa phương cho biết, một đám cháy lớn đang xảy ra và tiếp tục lan rộng ở khu rừng thuộc tỉnh Alberta, Canada, đe dọa cuộc sống của hơn 80.000 dân. Nó có thể tràn vào nước láng giềng Saskatchewan. 

Hơn 80.000 người đã được sơ tán khỏi thành phố Fort McMurray, Canada, tuy nhiên vẫn còn hàng ngàn người đang mắc kẹt ở phía bắc thành phố. Các nhà chức trách hy vọng có thể hoàn thành công cuộc sơ tán vào cuối ngày.

Trong điều kiện thời tiết khô nóng và nhiều gió, hàng trăm nhân viên đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát cháy rừng.

Rachel Notley, một quan chức tại Alberta cho biết: “Cháy rừng tại Fort McMurray vẫn đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Nhiệt độ vẫn ở mức rất cao với sức gió giật 40km/h (25m/ph). Trong những điều kiện trên, đám cháy có thể lan rộng gấp đôi tới các khu rừng khác trong ngày 7-8”. 




Cháy lớn tại Canada đã đe dọa cuộc sống của hơn 80.000 người

Đầu tuần này, hầu hết mọi người đã được sơ tán tới nơi an toàn bằng đường hàng không hoặc đường bộ. Một số người đã sơ tán về phía nam, một số khác lại chạy lên phía bắc, trú tại trại lao động ngoài Fort McMurray.

Mặc dù đã có lệnh bắt buộc phải rời khỏi, Cảnh sát Hoàng gia Canada Mounted (RCMP) cho biết đã tìm thấy một người đàn ông lớn tuổi và một gia đình năm người ở Fort McMurray. Họ đã được đưa đến nơi an toàn.

Ngọn lửa đã phá hủy toàn bộ khu dân cư với 1.600 ngôi nhà và các tòa nhà văn phòng. Thật may mắn không có bất kỳ thương tích hay thiệt hại về người. 


Từng đoàn xe nối đuôi nhau sơ tán khỏi Fort McMurray




Đám cháy tiếp tục lan rộng khắp nơi, phá hủy các khu dân cư




Đám cháy vẫn chưa được kiểm soát, có thể lan rộng tới nước láng giềng Saskatchewan

Thu Huyền
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.