Chuyên mục
Châu Âu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Châu Âu "tan chảy" vì nắng nóng kỷ lục chưa từng có

Thứ sáu 26/07/2019 09:29 GMT + 7
Châu Âu đang quằn quại dưới cái nóng khủng khiếp chưa từng có trong vòng nhiều năm gần đây. Nắng nóng khiến nền nhiệt nhiều nơi trên lục địa này cao kỷ lục, chạm ngưỡng 42 độ C, mọi thứ như tan chảy ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Châu Âu đang "quằn quại" dưới cái nóng khủng khiếp chưa từng có trong vòng nhiều năm gần đây. Nắng nóng khiến nền nhiệt nhiều nơi trên lục địa này cao kỷ lục, chạm ngưỡng 42 độ C, mọi thứ như "tan chảy", ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.


Bảng hiển thị nhiệt độ ngoài trời của một hiệu thuốc tại Brussels, Bỉ đo được 42 độ C


Mới 7h30 phút sáng (giờ địa phương) nhưng nhiệt độ đo được ở một ga tàu phía tây London, Anh đã là 31,7 độ C. Nhiệt độ cao khiến nhiều đoàn tàu phải ngừng hoạt động, người dân than phiền vì không khí ngột ngạt nóng bức bên trong các ga tàu điện ngầm.


Tại Pháp, nhiệt độ cao nhất đo được hôm 25-7-2019 là 42,6 độ C, các chuyên gia cảnh báo nền nhiệt cao nhất trong vòng 70 năm qua. Nắng nóng trải dài khắp miền bắc nước này, từ thủ đô Paris đến Troyes, Rouen, Lille và Dunkirk.


Trong khi đó, các quốc gia láng giềng Đức, Bỉ và Hà Lan cũng "tan chảy" vì nhiệt độ cao, lần lượt ở mức 41,5 độ C, 40,6 độ C và 41,7 độ C. Đây đều là những mức nhiệt chưa từng có ở các quốc gia châu Âu này.

Hình ảnh ghi lại được ở Grimsby, Anh, cho thấy đế giày in xuống mặt đường nhựa dưới trời nắng khủng khiếp.


Nhiệt độ cao khiến đường nhựa mềm nhũn và tan chảy


Dấu vết của bánh xe in lại trên đường nhựa ở Grimsby, Anh


Hình ảnh minh chứng cho nắng nóng khủng khiếp đang diễn ra ở châu Âu


Mouki Koutouki - một người sống tại Ladbroke Grove, phía tây London đã chụp bức ảnh bậc thềm nhà của anh tan chảy như "nham thạch" và đăng tải lên Facebook giữa cơn sốt điên cuồng vì nắng nóng trên mạng xã hội


Lửa bùng phát trên đường ra xe lửa ở Hampstead, Anh vì nhiệt độ cao, nhiều chuyến tàu phải tạm dừng hoạt động vì tình hình thời tiết khắc nghiệt


Bãi biển ở Blokhus, Đan Mạch "vỡ trận" vì nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao


Người dân tập trung đông đúc ở khu vực hồ Serpentine, trong công viên Hyde Park, London, Anh


Một vài khách du lịch ở Hà Lan vừa ngâm chân dưới bể bơi, vừa thưởng thức đồ uống giữa cái "nóng như lửa đốt"


Khung cảnh nhộn nhịp ở quảng trường Trocadero gần tháp Eiffel của Pháp


Nhiệt độ tại Paris hôm 25-6-2019 là 42,6 độ C, cao nhất trong vòng 70 năm qua


Trẻ em đùa nghịch bên cạnh những cột phun nước nhân tạo để giảm nhiệt


Đến các bãi biển, công viên, hồ nước là các lựa chọn thường thấy của người dân trong những ngày nắng nóng


Viện Khí tượng Hà Lan cho biết, nhiệt độ ở Gilze Rijen, gần biên giới Bỉ đo được 40,4 độ C hôm 24-7-2019.


Ở Bỉ, mức nhiệt kỷ lục đã tăng lên đến 40,6 độ C. "Đây là nhiệt độ cao nhất được ghi nhận tại Bỉ từ năm 1833", Viện Khí tượng Hoàng gia Bỉ cho biết.


Nhiệt độ cao cũng khiến các kiến trúc sư, kỹ sư lo ngại phần vòm mái của Nhà thờ Đức Bà bị hư hại hoàn toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sửa chữa.


Nhân viên một bệnh viện ở Nottingham, Anh đã tận dụng nắng nóng để nướng bánh trên nóc ô tô đặt ngoài trời


Trời nóng nên không khó để bắt gặp cảnh này ở các quốc gia châu Âu, trong hình người đàn ông cởi trần đi tàu điện ngầm ở London, Anh


Trang phục khi ra đường của một thanh niên ở London, Anh, gây sốc trên mạng xã hội


Nắng cháy da để lại những hình thù kỳ dị trên cơ thể

Hà Triệu (Theo Dailymail)
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.