Chuyên mục
Cận cảnh loạt hình ảnh rúng động ở Paris hoa lệ khiến Tổng thống Pháp phải họp khẩn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh loạt hình ảnh rúng động ở Paris hoa lệ khiến Tổng thống Pháp phải họp khẩn

Chủ nhật 17/03/2019 11:54 GMT + 7
Tổng thống Pháp đã phải cắt ngắn chuyến đi nghỉ trượt tuyết ở Pyrenees để trở về thủ đô Paris tham dự cuộc họp khẩn cấp sau khi những người biểu tình 'áo khoác vàng' lại đổ ra đường, phá hoại các cửa hàng, đốt xe và gây bạo loạn khắp thành phố Paris hoa lệ.


Hình ảnh thủ đô Paris hoa lệ chìm trong khói lửa.

Người biểu tình ở Pháp đang đốt phá hàng loạt cửa hiệu, nhà hàng, xe cộ...

Cuộc biểu tình ở Paris đã bước sang tuần thứ 18.

Tuần này, cuộc biểu tình leo thang sau vài tuần lắng xuống.

Người biểu tình đòi Tổng thống Pháp từ chức.


Cuộc biểu tình bạo lực của người Pháp đã khiến Tổng thống Pháp đã phải cắt ngắn chuyến đi nghỉ để trở về họp khẩn với Bộ Nội vụ.

Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay và dùi cui để đối phó với lực lượng biểu tình.



Người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát.


Nhiều cửa hàng, cửa hiệu sang trọng đã bị đập phá và đốt cháy.




Một người phụ nữ đứng trước cửa hiệu bị đập phá.


Thủ đô Paris chìm trong khói lửa.






Cảnh sát Pháp đã có ngày làm việc căng thẳng ở mức cao độ.




Một người biểu tình bị thương.




Làn sóng biểu tình hiện nay ở Paris đang đi theo chiều hướng quá khích, cực đoan.


Một chiếc xe bị đốt cháy.


Một người biểu tình bị thương.


Người biểu tình phá cả đường.


Sự tức giận của một người biểu tình.







Hoạt động kinh doanh, buôn bán trên Đại lộ nổi tiếng Champs-Elysees ở thủ đô Paris hôm qua (16/3) tiếp tục bị phá hoại khi cuộc biểu tình “áo vàng” của Pháp bước sang tuần thứ 18 liên tiếp. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là tuần này, cuộc biểu tình bất ngờ leo thang bạo lực sau nhiều tuần đã bắt đầu lắng xuống.

Tổng thống Pháp Macron đã phải cắt ngắn chuyến đi nghỉ để trở về tham dự cuộc họp khẩn cấp với Bộ Nội vụ, văn phòng tổng thống cho biết.

Trong những hình ảnh ghi lại từ hiện trường cuộc biểu tình cho thấy, người biểu tình đập phá sau đó châm lửa đốt hàng loạt những cửa hiệu của các nhãn hàng nổi tiếng được người giàu và người nổi tiếng ưa chuộng như Fouquet, Longchamp... Những người biểu tình còn tấn công vào một ngân hàng, một nhà hàng và nhiều cửa hàng khác.

“Giống như phần đông người dân Pháp, hôm nay tôi cảm thấy rất tức giận”, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe – người tận mặt đến thăm hiện trường, đã viết như vậy trên Twitter. “Việc làm ngày hôm nay của họ không phải là hành động của những người biểu tình mà là hành động của những kẻ cướp bóc, phá hoại và tội phạm. Không gì có thể biện minh cho hành động bạo lực đó”, ông Philippe nhấn mạnh.

Trong tuyên bố vừa được phát đi, cảnh sát quốc gia của Pháp đã lên án mạnh mẽ “hành động bạo lực không suy nghĩ, hững cuộc tấn công hèn nhát” và nhấn mạnh quyết tâm sẽ bảo vệ trật tự, an ninh công cộng trước “những kẻ khiêu khích và phá hoại”.

Bạo lực đã bùng phát khi người biểu tình kêu gọi Tổng thống Pháp từ chức. Cảnh sát chống bạo động đã phải dùng đến hơi cay và dùi cui khi đối phó với lực lượng biểu tình. Phong trào biểu tình áo vàng tuyên bố tổ chức cái gọi là Ngày Cuồng nộ “Hành động XVIII”.

Đụng độ đã nổ ra ở Champs Elysee – đại lộ nổi tiếng nhất ở thủ đô nước Pháp, lúc 11h sáng qua theo giờ địa phương sau khi có 25 vụ bắt giữ xảy ra. “Các băng nhóm bắt đầu hướng mục tiêu vào cảnh sát và họ đã thực hiện rất nhiều hành động phá hoại”, một sĩ quan có mặt tại hiện trường cho hay.

“Họ châm lửa đốt nhiều thứ, trong đó có xe hơi. Hàng ngàn người tràn vào thành phố và chúng tôi bị căng sức ở mức cao độ”, sĩ quan cảnh sát giấu tên cho hay.

Cuộc biểu tình lần này không chỉ được tổ chức bởi phong trào áo vàng mà còn bởi những người biểu tình liên quan đến biến đổi khí hậu.

Phong trào biểu tình của người nghèo đang bùng nổ ở Pháp và đang có xu hướng diễn biến theo chiều hướng cực đoan sau khi những người nghèo nổi cơn cuồng nộ thẳng tay đập phá thủ đô Paris hoa lệ – trái tim của nước Pháp trong những cuộc bạo động diễn ra trong suốt 18 tuần qua.

Thực tế trên đã phơi bày rõ nét mâu thuẫn sâu sắc giữa người giàu và người nghèo ở Pháp đồng thời đã cho thấy một nước Pháp hoàn toàn khác – một nước Pháp với rất nhiều người dân bất bình và oán thán về sự bất công trong xã hội. Đây là tình trạng tồi tệ nhất ở nước Pháp trong vòng nhiều thập kỷ qua, giới chức Pháp cho hay.

Sự bất bình về giá cả cuộc sống leo thang trong số “những người dân bé nhỏ” - cụm từ mà nhiều người biểu tình dùng để miêu tả về họ, đang ngày một tăng cao. Cùng với đó, họ còn có thêm cảm giác bị bỏ rơi, gạt ra bên lề cuộc sống của nước Pháp. Chính sách tăng giá xăng được Tổng thống Macron đưa ra được ví như giọt nước làm tràn ly, khiến người nghèo nước Pháp bùng nổ cơn giận và đổ ra đường tiến hành các cuộc biểu tình. Ban đầu, những cuộc biểu tình diễn ra hòa bình nhưng ngay sau đó đã biến thành bạo lực.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.