Chuyên mục
Bộ trưởng Pháp từ chức vì ăn tôm hùm xa xỉ cùng vợ là nhà báo
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ trưởng Pháp từ chức vì ăn tôm hùm xa xỉ cùng vợ là nhà báo

Thứ năm 18/07/2019 03:34 GMT + 7
Bộ trưởng Môi trường Pháp và là người thân cận của Tổng thống Emmanuel Macron đã từ chức hôm 17/7 sau các cáo buộc việc ông ăn tối với tôm hùm và sử dụng nhà ở không đúng mục đích.

Bộ trưởng Môi trường Pháp Francois de Rugy từ chức sau bê bối về việc sử dụng tiền nhà nước ăn tối xa xỉ. Ảnh: AFP

Francois de Rugy, người được bổ nhiệm làm Bộ trưởng môi trường vào tháng 9/2018, tuyên bố từ chức sau một tuần trang web của Đảng cánh tả Mediapart đăng tải những bức hình bữa ăn tối xa xỉ xủa ông.

"Các cuộc tấn công của truyền thông nhắm vào gia đình tôi buộc tôi phải từ chức", ông Rugy nói. Ông Rugy giữ chức Bộ trưởng Môi trường Pháp và là nhân vật quyền lực thứ 2 trong Chính phủ, chỉ sau Thủ tướng Edouard Philippe.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Giao thông Elisabeth Borne đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường mới của Pháp vào cuối ngày 17/7, Điện Elysee cho biết.

Ông Rugy đã chịu áp lực của công chúng sau khi trang Mediapart công bố những bức ảnh ông và người vợ nhà báo thưởng thức bữa tối với rượu sâm panh, tôm hùm và hàng loạt bữa ăn xa xỉ khác khi ông là Chủ tịch Quốc hội trong thời gian 2017 - 2018.

Trang web cáo buộc các bữa ăn chủ yếu sử dụng tiền ngân sách nhà nước. Trong khi đó, ông Rugy phủ nhận những cáo buộc và nói rằng đó là một phần trong công việc của ông khi ông làm ở Quốc hội.

Hình ảnh những con tôm hùm khiến ông Rugy hứng chịu phản đối mạnh mẽ từ người dân.
Ảnh: Mediapart

Mediapart cũng tiết lộ rằng ông Rugy đã sử dụng trái mục đích căn hộ của chính phủ ở gần quê hương của ông ở phía tây nước Pháp, và ông cho thuê với mức giá ưu đãi dành cho người lao động có thu nhập thấp. Mediapart cũng công bố các báo cáo đề cập những chi tiêu hoang phí của vợ ông Rugy và chi phí cải tạo căn hộ chính phủ.

Những hình ảnh về bữa tối với một hàng tôm hùm khôngr lồ trên đĩa tại một bữa tiệc do ông Rugy tổ chức đã gặp phải sự phản đối nhiều nhất, đặc biệt khi Pháp vẫn quay cuồng sau nhiều tháng biểu tình "áo vàng". Các cuộc biểu tình, bạo động chống chính phủ đã diễn ra bởi sự tức giận về sự bất bình đẳng kinh tế và những tuyên bố cho rằng lãnh đạo Pháp xa rời quần chúng.

Ông Rugy đã phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước rằng ông bị dị ứng với tôm hùm và không thích rượu sâm panh vì khiến ông đau đầu.

Ông Rugy đã gia nhập Chính quyền Tổng thống Macron từ năm 2017 và đảm nhiệm một loạt các công việc quan trọng bao gồm Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Môi trường sau này.

Trong phản ứng đầu tiên đối với những cáo buộc về ông Rugy, Tổng thống Macron nói rằng ông đã yêu cầu Thủ tướng Philippe báo cáo "rõ ràng đầy đủ" sự việc và tuyên bố sẽ “quyết định dựa trên sự thật”.

An Nhi (Theo AFP)
Nguồn: thoidai.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.