Chuyên mục
Bảy giờ 'chờ phán xét' của thân nhân hành khách trên máy bay Ethiopia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bảy giờ 'chờ phán xét' của thân nhân hành khách trên máy bay Ethiopia

Thứ hai 11/03/2019 04:26 GMT + 7
Gần bảy tiếng đồng hồ sau văn phòng chính phủ Ethiopia xác nhận chiếc máy bay rơi và chia buồn với thân nhân người gặp nạn, giới chức ở Kenya mới bắt đầu báo tin cho gia quyến.

Chuyến bay số hiệu ET302 của hãng Ethiopian Airlines chở 149 hành khách và phi hành đoàn 8 người từ Addis Ababa đi thủ đô Nairobi của Kenya được thông báo mất tích vào lúc 8h44 ngày 10/3.

Vài giờ sau khi vụ tai nạn hàng không được xác nhận, chính quyền Kenya thông báo không có bất kỳ nạn nhân nào sống sót.

Máy bay được báo đã hạ cánh

Theo Reuters, phải đến gần ba tiếng sau khi hãng hàng không Ethiopian Airlines đăng tải trên Twitter thông cáo chính thức về số phận chuyến bay xấu số, giới chức ở sân bay Nairobi mới bắt đầu thông tin cho gia đình những hành khách gặp nạn.

Người thân các nạn nhân trên chuyến bay ET302 đau buồn rời sân bay quốc tế Jomo Kenyatta tại Nairobi. Ảnh: Reuters.

Nhiều người đã chờ nhiều tiếng đồng hồ tại sân bay trong tuyệt vọng và giận dữ, không dám đọc thông tin trên mạng xã hội vốn đang dày đặt những bàn tán về vụ thảm họa hàng không.

"Họ không nói với chúng tôi bất kỳ điều gì. Tôi cũng không dám chắc mình có muốn biết sự thật hay không", Ginny Muhu, 57 tuổi, nói trong nước mắt. Cô đáng lẽ sẽ được gặp hôn phu George Kamau tại sân bay ngày hôm đó.

Mercy Lwugi, 40 tuổi, có anh trai là Derrik trên chuyến bay ET302. Cô đã bắt đầu gọi điện cho gia đình tại Canada ngay sau khi thấy tin tức về vụ tai nạn lan truyền trên mạng xã hội.

"Chúng tôi đã chờ từ sáng. Trên bảng thông báo, ban đầu họ nói máy bay đã hạ cánh lúc 10h15, nhưng sau một lúc thì họ xóa thông tin", cô kể lại.

Những gia đình có người thân trên chuyến bay xấu số tập họp lại bên nhau. Họ thầm thì những lời cầu nguyện và chỉ biết nhìn chằm chằm vào điện thoại. Một vài người trong số họ chỉ mới biết về vụ tai nạn khi các phóng viên bắt đầu đổ về sân bay Nairobi.

Bảy tiếng chờ trong tuyệt vọng

Thông tin về thảm họa hàng không của Ethiopia được phát đi vào lúc 10h50 (giờ địa phương), khi văn phòng thủ tướng Ethiopia chính thức đăng tải lời chia buồn cho gia đình những nạn nhân thông qua mạng xã hội Twitter.

Thông tin trở nên hỗn loạn. Hãng hàng không vào thời điểm đó cũng chưa đưa ra thông báo chính thức. Họ phải bối rối chạy theo luồng thông tin của chính phủ.

Hiện trường vụ tai nạn tại thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 60 km. Ảnh: Reuters.

Giới chức quản lý giao thông của Kenya mãi đến 13h30 mới có mặt tại sân bay, gần năm tiếng sau khi chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi tại thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 60 km.

Ngay cả những người của chính phủ cũng không có thêm thông tin gì khác ngoài xác nhận vụ tai nạn. Bộ trưởng Giao thông Kenya James Macharia nói ông chỉ biết vụ việc qua mạng.

Người thân các nạn nhân sau đó được đưa lên xe buýt về khách sạn Sheraton ở trung tâm Nairobi. Nhiều người bắt đầu khóc, trong khi một vài người vẫn bần thần ngồi đợi thông tin chính thức. Danh tính những hành khách trên chuyến bay định mệnh bắt đầu được đăng tải trong vài giờ sau.

Khoảng 17h, khi các cơ quan chức năng thông báo không còn ai sống sót trên chuyến bay, các quan chức đại diện các nước và tổ chức quốc tế bắt đầu âm thầm đi thông báo khắp khách sạn. 

Lúc này, người thân các nạn nhân mới lần lượt đổ về bãi giữ xe trong hoảng loạn. Họ ôm nhau than khóc khi biết chính xác thảm họa đã đổ ập lên gia đình mình. 

Wendy Otieno đã chờ gần bảy tiếng đồng hồ địa ngục để biết liệu còn cơ may nào người chị của mình có thể cùng về nhà gặp mẹ.

"Tôi quá sốc", cô chìm trong nước mắt rồi gục ngã.

Thanh Danh
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.