Chuyên mục
Ba đại gia Pháp chi 700 triệu USD khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ba đại gia Pháp chi 700 triệu USD khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ tư 17/04/2019 03:06 GMT + 7
Ba gia đình giàu nhất ở Pháp đang góp tiền khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy tối 15/4 (giờ địa phương), dẫn đầu một nỗ lực gây quỹ từ doanh nghiệp đã đạt 700 triệu USD.

Các tỷ phú sở hữu các hãng lớn trong ngành thời trang như LVMH, Kering và L’Oreal ngày 16/4 cam kết số tiền tổng cộng 565 triệu USD để xây dựng lại công trình kiến trúc hàng đầu châu Âu.

LVMH và giám đốc điều hành Bernard Arnault đã cam kết 226 triệu USD. Gia đình Bettencourt Meyers sở hữu L’Oreal cũng cam kết số tiền tương tự, theo CNN.

Gia đình Pinault, chủ tập đoàn thời trang Kering, đã cam kết 113 triệu USD. Các công ty Pháp khác cũng đã công bố các khoản tiền lớn như công ty dầu khí Total (113 triệu USD) hay công ty tư vấn Capgemini (1,1 triệu USD).

Tổng số tiền đã lên tới 700 triệu USD.

Đống đổ nát rơi xuống cạnh cây thánh giá sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris. Khôi phục nhà thờ sẽ là quá trình tốn kém và lâu dài. Ảnh: AP.

LVMH nói trong một thông cáo rằng việc quyên góp trên nhằm bày tỏ "sự đoàn kết giữa bi kịch của cả quốc gia" và để xây dựng lại "biểu tượng của di sản và sự thống nhất của Pháp". Công ty này cũng cho biết đội ngũ tài chính và thiết kế của hãng sẵn sàng trợ giúp nỗ lực khôi phục nhà thờ.

"Bi kịch này đã gây sửng sốt đối với mọi người Pháp... mọi người đều muốn khôi phục lại viên ngọc quý, di sản lịch sử của chúng ta", François-Henri Pinault, CEO của Kering, nói trong một thông cáo.

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris tối 15/4 (giờ địa phương) thiêu rụi phần lớn nhà thờ đã có hơn 850 năm lịch sử, bao gồm ngọn tháp gỗ mang tính biểu tượng của công trình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hứa sẽ xây dựng lại nhà thờ, và nói Pháp sẽ gây quỹ trên toàn thế giới cho nỗ lực này.

Theo CNN, đây sẽ là quá trình tốn kém và lâu dài, và sẽ cần thời gian trước khi có thể bắt đầu. Trước mắt, nhà chức trách sẽ phải làm sao để nhà thờ không bị nước làm hư hại thêm nữa.

Trọng Thuấn (Theo CNN)
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.