Chuyên mục
Australia lập kỷ lục mới về chuyến bay thẳng dài nhất thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Australia lập kỷ lục mới về chuyến bay thẳng dài nhất thế giới

Chủ nhật 20/10/2019 17:26 GMT + 7
Hãng hàng không quốc gia Qantas của Australia ngày 20/10 đã hoàn thành chuyến bay chở khách có hành trình bay thẳng được ghi nhận là dài nhất thế giới.

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu QF7879 của hãng Qantas với 49 hành khách, đã xuất phát từ New York, Mỹ đến Sydney, Australia và vượt qua 16.200 km trong 19 tiếng 16 phút mà không cần phải tiếp nhiên liệu giữa chừng.

Australia lập kỷ lục mới về chuyến bay thẳng dài nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Tổng Giám đốc điều hành hãng Qantas ông Alan Joyce gọi đây là bước ngoặt lịch sử sẽ mở ra cơ hội thành công về thương mại hàng không trong tương lai. Ông nói: “Đây là một khoảnh khắc lịch sử thực sự đối với Qantas, một khoảnh khắc lịch sử thực sự đối với hàng không Australia và là một khoảnh khắc lịch sử thực sự cho ngành hàng không thế giới. Chúng tôi là hãng hàng không thương mại đầu tiên bay thẳng từ New York đến Sydney, đây là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong số 3 chuyến bay nằm trong một dự án của chúng tôi. Sau khi có đủ dữ liệu, chúng tôi sẽ đưa ra các khuyến nghị về cách kiểm soát sự mệt mỏi của phi công, cũng như các tác động ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách khi bay đường dài. Việc kiểm soát được những vấn đề đó sẽ giúp chúng ta cảm thấy những chuyến bay dài trở nên ngắn hơn, thoải mái hơn rất nhiều”.

Để có thể thu được dữ liệu từ chuyến bay, hãng Qantas đã phối hợp với hai trường đại học Australia để theo dõi và đánh giá sự mệt mỏi sau các chuyến bay dài ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách và phi hành đoàn như thế nào, khi họ đi qua các khu vực có nhiều múi giờ khác nhau. Phía Qantas khẳng định các chuyến bay này chỉ là một phần của quá trình thử nghiệm nhằm đảm bảo các chuyến bay được vận hành an toàn.

Trước đó, Hiệp hội phi công Australia và quốc tế đã bày tỏ quan ngại về việc liệu các phi công có được nghỉ ngơi đầy đủ trong những chuyến bay siêu dài như vậy để duy trì được khả năng làm việc tối đa hay không. Do đó, Hiệp hội này đã kêu gọi thực hiện nghiên cứu khoa học dài hạn về ảnh hưởng với phi công.

Năm ngoái, Qantas đã giới thiệu chuyến bay thẳng đầu tiên từ thành phố Perth, miền Tây Australia đến thủ đô London của Anh kéo dài 17 tiếng và là chuyến bay thẳng dài nhất vào thời điểm đó. Hãng hàng không này cũng đang thử nghiệm các chuyến bay dài khác, trong đó có chuyến xuất phát từ London tới Sydney, nhằm xem xét việc triển khai dịch vụ bay đường dài từ Mỹ và Anh tới Australia.

Nho Biền (biên dịch)
Theo Reuters
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.