Chuyên mục
Áo sắp có tân Thủ tướng trẻ nhất thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Áo sắp có tân Thủ tướng trẻ nhất thế giới

Thứ hai 16/10/2017 09:40 GMT + 7
Kết quả bỏ phiếu sơ bộ trong cuộc tổng tuyển cử ngày 15/10 ở Áo cho thấy, Đảng Nhân dân Áo của Sebastian Kurz dẫn đầu với số phiếu 31,4% nên ông Kurz sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của Áo. Ở độ tuổi 31, ông Kurz sẽ trở thành nguyên thủ trẻ nhất thế giới.

Ông Kurz, 31 tuổi, cũng có nhiều cơ hội lớn trở thành vị thủ tướng trẻ nhất không chỉ của Áo mà còn cả thế giới. Ảnh: Dailymail.

Theo Bộ Nội vụ Áo, kết quả kiểm phiếu ban đầu cho thấy Đảng Nhân dân Áo (OVP) của ứng cử viên Sebastian Kurz nhận được sự ủng hộ của 31,4% số cử tri, trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội. Ông Kurz, 31 tuổi, cũng có nhiều cơ hội lớn trở thành vị thủ tướng trẻ nhất không chỉ của Áo mà còn cả thế giới.

Theo hãng tin AP, đây mới là lần thứ hai đảng trung hữu này giành chiến thắng trước Đảng Dân chủ Xã hội Áo, nên ông Kurz gọi chiến thắng này là một thắng lợi lịch sử.

“Ngày hôm nay không chỉ là ngày chúng ta chiến thắng, mà còn là cơ hội để tạo ra thay đổi thực sự cho đất nước này”, ông Kurz phát biểu trước những người ủng hộ đang reo hò.

Công tác kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục diễn ra, nhưng gần như toàn bộ số hòm phiếu đã được kiểm, và kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố vào giữa tuần. Chiến thắng thuộc về Đảng Nhân dân Áo cho thấy quốc gia đã theo đuổi chính sách ôn hòa suốt nhiều thập kỷ này sắp tới sẽ có một chính phủ với lập trường cứng rắn hơn đối với người nhập cư và người Hồi giáo.

Trong quá trình vận động tranh cử, cả Đảng Nhân dân của ông Kurz và Đảng Tự do cánh hữu đều nhấn mạnh sự cần thiết phải thắt chặt các biện pháp kiểm soát nhập cư, nhanh chóng trục xuất những người xin tị nạn không đủ tiêu chuẩn, và mạnh tay hơn với các phần tử Hồi giáo cực đoan. Nhiều khả năng Đảng Tự do sẽ được Đảng Nhân dân lựa chọn hợp tác để lập liên minh cầm quyền.

Để chạy đua chức Thủ tướng, ông Kurz đã vạch rõ bước đi để giành chiến thắng, bao gồm cam kết chấm dứt những xáo trộn liên quan đến làn sóng di cư ở châu Âu.

Ông nói: “Tôi có quyết tâm để thay đổi hệ thống cũ. Tôi muốn chấm dứt tình trạng di trú bất hợp pháp và thiếu kiểm soát, đồng thời hỗ trợ đầy đủ cho các nước đang phát triển và tạo ra con đường di cư hợp pháp tới châu Âu”.

Bên cạnh đó, chính trị gia 31 tuổi còn thể hiện quyết tâm ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và nâng cao vị thế đất nước tại châu Âu.






Duy Vũ
Nguồn: viettimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.