Chuyên mục
Ảnh: Người dân Thổ Nhĩ Kỳ hân hoan sau chiến thắng của ông Erdogan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ảnh: Người dân Thổ Nhĩ Kỳ hân hoan sau chiến thắng của ông Erdogan

Thứ hai 25/06/2018 09:07 GMT + 7
Ngày 25/6, người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Tối cao Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận ông Erdogan đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống.


Trước đó, đương kim Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tại nước này diễn ra trước đó cùng ngày. Ảnh: Reuters.


Phát biểu trước người dân tại thành phố Istanbul, ông Erdogan nói: "Các kết quả không chính thức của cuộc bầu cử đã trở nên rõ ràng. Theo đó... tôi đã được quốc gia giao phó nghĩa vụ và các bổn phận của chức vụ Tổng thống”. Ảnh: Reuters.


Ông Erdogan cho biết thêm liên minh do đảng Công lý và Phát triển (AKP) của ông đứng đầu đã giành đa số trong Quốc hội nước này. Ảnh: EPA.


Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu, với 98% số phiếu được kiểm, ông Erdogan giành được gần 52,5% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống. Ảnh: EPA.


Ngay sau khi có thông tin kết quả bầu cử, những người ủng hộ đương kim Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty.


Đám đông đốt pháo sáng ăn mừng bên ngoài Tổng hành dinh của đảng AKP ở Istanbul. Ảnh: AFP/Getty.


Người đàn ông giơ cao chiếc khăn in tên của đương kim Tổng thống. Ảnh: AP.


Giao thông ở thành phố Bursa bị tắc nghẽn vì những người ủng hộ đảng AKP đổ ra đường ăn mừng. Ảnh: Getty.


Hòa chung không khí hân hoan còn có những em nhỏ. Ảnh: Getty.


Những người ủng hộ đảng AKP chặn một chiếc xe buýt trong lúc họ đổ ra đường phố ăn mừng sau thông tin ông Erdogan thắng cử. Ảnh: Reuters.


Hai cô gái trẻ hòa mình vào dòng người ăn mừng kết quả bầu cử. Ảnh: Reuters.


Quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ và pháo sáng tràn ngập trên các con phố. Ảnh: Reuters.


Hai người phụ nữ phấn khích ăn mừng. Ảnh: AP.


Theo truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cả 2 cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội là khá cao, đạt 87%. Ảnh: AP.


Cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/6 được coi là một trong những sự kiện chính trị quan trọng nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều thập kỷ qua. Ảnh: Getty.


Hồi tháng 4 năm nay, Tổng thống Erdogan đã kêu gọi tổng tuyển cử sớm, thay vì diễn ra vào ngày 3/11/2019.


Theo lý giải của Tổng thống Erdogan, việc có thêm các quyền lực mới sẽ giúp ông dễ dàng giải quyết những thách thức kinh tế mà đất nước đang đối mặt./.

Hùng Cường/Tổng hợp
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.