Chuyên mục
Ảnh: Hành trình vượt “cửa tử” của các thành viên đội bóng nhí Thái Lan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ảnh: Hành trình vượt “cửa tử” của các thành viên đội bóng nhí Thái Lan

Thứ ba 10/07/2018 03:16 GMT + 7
Để tới cửa hang, các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan phải vượt qua chặng đường đầy nguy hiểm mà ngay cả thợ lặn chuyên nghiệp cũng e sợ.

Các thợ lặn bắt đầu hoạt động cứu hộ từ ngày 8/7 để giải cứu 12 thành viên trong đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên ra khỏi hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan. Ảnh: Asiaone. 

Nơi đội bóng đang ở cách miệng hang 4km. Hầu hết các cậu bé đều không biết bơi. Ảnh: Asiaone. 

Các thợ lặn đưa bình oxy vào trong hang. Ảnh: Asiaone. 

Các thành viên trong đội bóng phải lặn khoảng 400 mét trước khi tới Pattaya Beach – một hốc nằm cách cửa hang 4km. Sau đó họ phải lặn thêm 130m nữa trước khi đi bộ và trèo tới 1 khu vực khô ráo hơn có chiều dài 400 mét. Ảnh: Asiaone. 

Mỗi thành viên trong đội bóng được 2 thợ lặn tháp tùng, một người lặn trước dẫn đường và 1 người lặn phía sau. Đoạn đường đầu tiên dài 1km, không có ánh sáng, là quãng đường khó khăn nhất. Các thành viên phải lặn sâu, bò qua bùn và các mảnh vụn, với khe hẹp chỉ đủ cho 1 người chui qua. Ảnh: AFP.

Hãng tin Reuters dẫn lời một thợ lặn của hải quân Thái Lan cho biết: "Khe này rất nhỏ và tôi phải tháo bình dưỡng khí để bò qua. Tôi cảm thấy các cạnh của khe chọc vào lưng và bụng tôi". Ảnh: Thai Navy.

Đoạn khó khăn nhất là một khe hẹp có độ rộng gần 40 cm gần điểm giao cắt chữ T. Ảnh: Asiaone. 

Tại khe hẹp này thợ lặn cùng các thành viên của đội bóng phải tháo bình dưỡng khí và lách người qua. Ảnh: Asiaone. 

Theo các chuyên gia, đội cứu hộ phải mất khoảng 3 tiếng để đi từ miệng hang đến chỗ đội bóng bị mắc kẹt và mất thêm 3 tiếng nữa để đưa các thành viên trong đội bóng ra ngoài. Ảnh: Asiaone. 


Chuỗi liên kết các hốc trong hang động cực kỳ nguy hiểm đối với những thợ lặn dày dặn kinh nghiệm của lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan. Ảnh: Facebook.


Có những nơi nước ngập sâu gần đầu người. Ảnh: Lismo Echo. 


Trong hang hầu như không có ánh sáng vì vậy việc quan sát và đi lại rất khó khăn. Ảnh: Bangkok post.

Hồng Anh
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.