Chuyên mục
2 người chết trong biểu tình sau khi tổng thống Hàn Quốc bị phế truất
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

2 người chết trong biểu tình sau khi tổng thống Hàn Quốc bị phế truất

Thứ sáu 10/03/2017 09:57 GMT + 7
2 người đã thiệt mạng trong cuộc biểu tình nổ ra sau khi Tòa Hiến pháp Hàn Quốc phế truất tổng thống Park Geun Hye.

Chiều 10/3 (giờ địa phương), cảnh sát Hàn Quốc cho biết 2 người đã thiệt mạng trong cuộc biểu tình phản đối quyết định phế truất bà Park. Hai người này đều được cho là người ủng hộ tổng thống vừa bị phế truất.

Washington Post dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết 1 trong 2 người thiệt mạng là cụ ông khoảng 70 tuổi, bị chấn thương ở đầu sau khi ngã từ một chiếc xe cảnh sát ngay trước Tòa Hiến pháp. Cảnh sát chưa có thông tin chi tiết về cái chết thứ hai.

Người ủng hộ cựu tổng thống Park Geun Hye than khóc sau khi bà bị phế truất. Ảnh: AFP.

Người Hàn Quốc đón nhận thông tin tổng thống bị phế truất với phản ứng trái ngược. Bên ngoài Tòa Hiến pháp, những người phản đối bà Park lập tức mở champagne ăn mừng, một số người khóc vì mừng.

Trong khi đó, những người ủng hộ bà Park ngay lập tức biểu tình phản đối phán quyết trên. Hàng nghìn người ủng hộ hô hào, đánh cảnh sát bằng những cây cờ họ mang theo và tìm cách trèo lên hàng xe buýt cảnh sát sử dụng để làm hàng rào bao quanh Tòa Hiến pháp.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã ra lệnh đặt quân đội trong tình trạng khẩn cấp để đối phó với các hành động của Triều Tiên trong bối cảnh tình hình Hàn Quốc bất ổn.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin bà Park chính thức bị phế truất sáng 10/3, 92 ngày sau khi quốc hội nước này thông qua quyết định luận tội và đình chỉ mọi chức vụ đối với đương kim tổng thống.

Tòa Hiến pháp khẳng định bà Park và pháp sư bạn thân Choi Soon Sil có liên quan đến quá trình ra quyết định tại hai quỹ chính trị gây tranh cãi. Đồng thời, tòa khẳng định nữ tổng thống đã phạm luật khi cho phép bà Choi can thiệp công việc của chính phủ. Sau khi bị phế truất, bà Park sẽ đối mặt với nguy cơ bị truy tố vì bà đã mất quyền miễn trừ dành cho tổng thống.


Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất giữa lúc xã hội đầy chia rẽ Quyết định phế truất tổng thống Park Geun Hye đến giữa lúc chia rẽ chính trị đang gia tăng tại Hàn Quốc. Trước ngày phế truất, cả phe ủng hộ lẫn chống đối đều tụ tập biểu tình.

Phương Thảo
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.