Chuyên mục
Văn hóa sống cho hiện tại ngăn mọi người tiến lên: 22 thói quen nhỏ sẽ hoàn toàn thay đổi cuộc sống của bạn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Văn hóa sống cho hiện tại ngăn mọi người tiến lên: 22 thói quen nhỏ sẽ hoàn toàn thay đổi cuộc sống của bạn

Chủ nhật 31/03/2019 04:45 GMT + 7
Những điều nhỏ gần như không thể phát hiện trong cuộc sống của bạn lại có ảnh hưởng lớn nhất.


Sự đột phá không thay đổi cuộc đời bạn mà là những thói quen nhỏ.

Benjamin Hardy so sánh khái niệm này với lãi kép, khi được lựa chọn, hầu hết mọi người sẽ chọn lấy 1.000.000 USD trong tài khoản ngân hàng ngay lập tức thay vì một khoản nhỏ sẽ mang lại giá trị gấp đôi.

Điều phần lớn mọi người không nhận ra là những người chọn khoản tiền lớn cuối cùng lại có ít tiền hơn người chọn khoản nhỏ. Khoản tiền nhỏ nhân đôi lên đó thực chất có thể lên đến 10,7 triệu USD. Nhưng, phần lớn sự tăng trưởng phải đến cuối mới xảy ra, và đa số mọi người không đủ kiên nhẫn để chờ khoản lãi lớn này. Văn hóa sống cho hiện tại ngăn mọi người đầu tư.

Vấn đề là nếu bạn muốn có một cuộc sống hoàn toàn khác trong một hoặc hai năm, bạn cần bắt đầu từ bây giờ, và bạn cần bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt. Sau đây là 22 thói quen nhỏ mà hiệu quả bạn cần bắt đầu thực hiện ngay.

1. Cố gắng để bị từ chối nhiều hơn

Mỗi ngày, liên lạc với 1 hay 2 người bạn muốn làm việc cùng, cho dù bạn chắc chắn họ sẽ không trả lời bạn.

Đó có thể là một người chủ tiềm năng, một tổ chức mà bạn muốn đến phát biểu, hoặc thậm chí là một công ty sách hoặc một người khách hàng bạn muốn cộng tác. Ban đầu có thể không ai lắng nghe bạn nhưng về sau, có thể bạn sẽ nhận được hồi đáp từ ai đó. Bạn không có gì để mất nhưng có rất nhiều thứ để nhận.

2. Viết gì đó

Dù bạn vẫn luôn mơ làm tác giả một cuốn sách, lên kế hoạch cho một công việc kinh doanh từ lâu hoặc thậm chí chỉ là muốn bắt đầu làm blog, viết mỗi ngày đôi ba câu. Động lực sẽ dần được tích góp và bạn sẽ thấy mình viết ngày càng nhiều hơn… nhưng mọi thứ cần phải bắt đầu, dù chỉ với chỉ một đoạn văn mà thôi.


3. Kiểm tra tài khoản ngân hàng của bạn

Tạo cho mình thói quen kiểm tra tất cả tài khoản ngân hàng ít nhất mỗi ngày một lần. Nếu như thế có vẻ là quá nhiều, vậy thì đúng rồi đấy. Nhưng điều quan trọng là bạn giữ bản thân nhận thức được chính xác bạn có gì và được dùng vào đâu. Nắm chắc tài chính của bạn tốt hơn bắt đầu bằng việc tính toán nhất quán cho các tài khoản của bạn.

4. Quen với việc duy trì

Những ngụ ý về khát vọng muốn bạn tin rằng sống cuộc đời tốt đẹp nhất chính là chạy đua giành chiến thắng mỗi ngày. Trên thực tế, sẵn sàng bảo toàn mọi thứ thì đúng hơn, như làm việc vặt, dọn dẹp, ăn uống lành mạnh, nắm rõ các hóa đơn và phân chia công việc, hoặc dành thời gian tập thể dục.

Chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện một cách trực tiếp và mạnh mẽ nếu bạn có thể kết hợp sự duy trì cần thiết vào thói quen hàng ngày, và học cách xem nó như là thứ giúp đỡ cho bạn thay vì là thứ cản trở bạn có một khoảng thời gian tuyệt vời.

5. Hãy lựa chọn sự thoải mái cho tương lai thay vì hiện tại

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống, bạn cần bắt đầu xem xét nhu cầu và mong muốn của bạn trong tương lai thay vì những điều bạn muốn và cần ở hiện tại. Ưu tiên cảm giác của bạn và điều bạn muốn trong lúc này là thứ dẫn bạn đến đây. Thay vào đó, hãy chắc chắn đưa ra lựa chọn có lợi cho bạn trong tương lai. Ý nghĩ "sống trong hiện tại" nghĩa là coi thường bất cứ điều gì trừ bản năng và khao khát của bản thân không phải là sự giác ngộ, mà là sự tự hủy diệt.

6. Phản ứng nhanh hơn

Nếu ai đó gửi cho bạn một tin nhắn, hãy trả lời ngay khi bạn đọc được. Hãy trả lời các email quan trọng ngay khi nhận được, một cách thường xuyên nhất có thể. Điều này sẽ đảm bảo bạn không bị tồn đọng công việc.

7. Ít phản ứng hơn

Khi bạn nghe thấy hay trông thấy gì đó ngay lập tức khiến bạn giận dữ hay khó chịu (cho dù đó chỉ là một suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong tâm trí bạn) trước khi phản ứng lại và đem năng lượng đặt vào việc đó thì hãy nghi ngờ trước. Tìm ra sự việc bắt đầu từ đâu, và tự hỏi bạn phản ứng lại điều đó với ai. Học cách dừng lại một chút sau khi bị kích thích và trước khi phản ứng lại sẽ thay đổi cách nhìn của bạn với mọi việc.

8. Đáp ứng nhu cầu cơ bản của bản thân

Bạn không phải là một cái máy, nhưng theo cách nào đó, cơ thể và cuộc sống của bạn có nhu cầu được nạp năng lượng theo nhiều cách để có thể tiếp tục hoạt động. Ăn khi bạn đói. Ngủ khi bạn thấy mệt mỏi. Cố chối bỏ những nhu cầu căn bản của bản thân vì trách nhiệm không có nghĩa là bạn bận rộn và quan trọng, nó có nghĩa là bạn thờ ơ và để bản thân suy nhược và kiệt sức.

9. Quản lý phạm vi ảnh hưởng của bản thân

Bạn có biết những người bạn dành thời gian ở cùng nhiều nhất có ảnh hưởng đặc biệt đến con người bạn trong tương lai.

Nhưng bạn có nhận ra rằng những thứ tồn tại quanh bạn và trong tâm trí bạn ít nhiều cũng ảnh hưởng đến bạn? Hãy nghiêm túc quan sát người mà bạn đang theo dõi trên mạng và những bài đăng của họ ảnh hưởng thế nào đến bạn, hoặc văn phòng và nhà của bạn lộn xộn thế nào. Đây là môi trường của bạn, và nó có tác động thầm lặng và thường xuyên từ trong tiềm thức với bạn.

10. Hành động ngay khi bạn muốn làm gì đó

Trong The 5 Second Rule của Mel Robbin, bà giải thích rằng đa số những thứ níu chân mọi người là những giây phút giữa khi bạn có ý tưởng tuyệt vời và khi não bộ của bạn can thiệp vào. Bà nói để cuộc đời của bạn tiến bộ, bạn cần thực hiện ý tưởng của mình trước khi tự thuyết phục bản thân đừng làm.

11. Hành động dù bạn nghĩ bạn không thể

Cùng lúc, bạn buộc phải học được rằng chỉ vì bạn cảm thấy mình không làm được điều gì đó không có nghĩa là bạn thực sự không làm được. Cảm giác của bạn không ảnh hưởng đến khả năng của bạn.

12. Đọc nhiều hơn

Nếu bạn không phải một người có thể đọc liền hết một quyển sách cũng không sao. Nhưng đó không phải cái cớ để ngừng học hỏi, phát triển bản thân. Theo dõi mọi người đăng và chia sẻ những ý tưởng và bài viết thú vị trên mạng xã hội. Đọc một mẩu tin tức vào buổi sáng. Nghe một cuốn sách nói. Bạn đọc được bao nhiều sẽ liên quan trực tiếp đến sự phát triển của bản thân bạn, và sự phát triển của bạn trực tiếp liên hệ với thành công của bạn.

13. Ít lướt newfeed đi

Cái thời chuyển đi chuyển lại kênh truyền hình TV đã qua rồi, bây giờ là lướt bảng tin. Tự mình luyện tập để giới hạn thời gian bạn dùng để "lướt" mỗi ngày. Hãy thử một trong những cài đặt trình duyệt chỉ cho bạn một khoảng thời gian nhất định để lướt web mỗi ngày sau đó chặn truy cập, hoặc sử dụng những ứng dụng đếm số lần bạn mở ứng dụng mạng xã hội. Bạn không cần xóa hết chúng đi, nhưng bạn nên lưu ý không dành quá nhiều thời gian mỗi ngày để chẳng làm gì cả.

14. Quan sát các hình mẫu

Thay vì chỉ trích bản thân đang chần chừ hoặc có thói quen không tốt, hãy chú ý điều gì tạo nên chúng. Lưu ý xem bạn làm gì khi thấy thoải mái nhất, có cảm hứng nhất, hoặc bực bội nhất. Quan sát bản thân từ vị trí người ngoài cuộc, xem bản thân là một vấn đề mà bạn đang nghiên cứu. Nhận biết được bạn đang phản ứng lại cái gì hoặc phản ứng thế nào - điều này có thể giúp bạn định hướng cuộc sống.


15. Tập nói "không"

Năng lượng mỗi ngày của bạn có giới hạn. Hãy chắc rằng nó chỉ được sử dụng cho những thứ bạn thực sự quan tâm. Bạn không cần cảm thấy có lỗi khi nói "không" với vài việc. Suy cho cùng đây là một phương thức tự bảo toàn.

16. Luyện tập chuyển hướng sự chú ý

Khi bạn có cảm giác thua cuộc, nghiền ngẫm cảm giác đó để có được kết luận khác không phải là giải pháp. Giải pháp thường là lấy việc gì đó hữu ích để đánh lạc hướng bản thân. Chuyển hướng sự chú ý của bạn vào thứ giúp ích cho bạn tốt hơn, chứ không phải là những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn suy sụp.

17. Chia sẻ ý tưởng một cách rõ ràng và nhất quán

Có ý tưởng là rất tốt, nhưng sẽ không có kết quả gì nếu bạn không thể nói rõ ra hoặc thực hiện chúng.

18. Tận dụng những gì bạn có

Lần tới khi bạn muốn đi ăn tối hoặc diện trang phục mới vào cuối tuần, hãy thử thách bản thân một lần mặc những gì có sẵn trong tủ của bạn, hoặc ăn những gì có sẵn ở nhà, cho dù bạn không hề muốn thế.

19. Uống thêm nước

Đừng lo lắng về việc ép bản thân uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. Chỉ cần tập trung vào việc uống thêm một ly nữa. Sau đó, khi nó trở thành một phần thói quen của bạn, hãy tiếp tục thêm vào.

20. Giảm bớt thức ăn vặt không tốt cho sức khỏe

Đừng lo lắng về việc cố để điều chỉnh chế độ ăn kiêng và kiểm soát thức ăn. Hãy chỉ tập trung vào để loại bỏ một lựa chọn không tốt cho sức khỏe duy nhất mỗi ngày. Chỉ một mà thôi

21. Tạo ra một cách thức cho bất kỳ ai muốn liên lạc với bạn vì những thứ bạn muốn làm

Hãy chắc rằng bạn đã đưa thông tin của bạn cho những người muốn liên lạc với bạn một cách nhất quán. Trang web cá nhân và sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn là một bản lý lịch mới, hãy chắc rằng bạn luôn cập nhật và cải thiện nó, và giúp người khác dễ dàng hiểu được bạn muốn làm gì và liên lạc với bạn bằng cách nào.

22. Bắt đầu mỗi ngày bằng việc hỏi bản thân: "Hôm nay tôi có thể thay đổi cuộc sống của mình thế nào đây?"

Hãy thoát khỏi lối tư duy rằng bạn phải cố gắng vượt qua ngày hôm nay và làm quen với tư duy rằng thời gian tiếp theo đây sẽ tràn đầy những tiềm năng vô tiền khoáng hậu để bạn đưa ra hành động sẽ thay đổi cuộc sống của bạn mãi mãi.

Mộc Dương
Nguồn: nhipsongkinhte.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.