Chuyên mục
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Đừng dồn tiền sắm sửa tivi điện thoại, đầu tư vào sách mới là đầu tư khôn ngoan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Đừng dồn tiền sắm sửa tivi điện thoại, đầu tư vào sách mới là đầu tư khôn ngoan

Thứ sáu 29/03/2019 05:40 GMT + 7
Theo chủ tịch Trung Nguyên, nếu thu nhập trung bình của người Việt Nam vào khoảng 2.600 USD/năm thì nên dùng 600 USD đầu tư vào sách, chứ không nên rót vào mua điện thoại hay sắm sửa.


Đi giày 75.000 đồng nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại lên kế hoạch chi tới 5 tỷ USD để tặng sách. Bên lề phiên tòa xử lý hôn ngày 27/3 vừa qua, chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên một lần nữa nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc đọc sách.

Ông nói: "Muốn hiểu một ngôi nhà thì mình xem cái gì là chủ đạo trong ngôi nhà đó, đại đa số thấy là cái TV lớn. Nhưng thực ra phải nhìn vào tủ sách. Khi mình quan sát tủ sách mình có thể biết con người đó như thế nào, sơ bộ đánh giá con người qua những gì họ đang đọc và hiểu tương đối về họ".

"Mỗi ngôi nhà nên có một nơi như vậy, nơi đó chính là ánh sáng", ông Vũ nhấn mạnh.

Cũng theo chủ tịch Trung Nguyên, "đầu tư khôn ngoan nhất là đầu tư vào sách". Ông lấy ví dụ nếu một năm, thu nhập trung bình của người Việt Nam vào khoảng 2.600 USD thì nên bỏ 600 USD đầu tư một cái thư viện còn 2.000 USD để làm việc khác.

"Hiện nay đa phần đều đầu tư không thông minh: 2.600 USD để mua điện thoại di động, rồi sắm sửa gì đó hết. Cái đó không phải. Khi chúng ta giàu về tri thức thì mới biết làm giàu vật chất, làm giàu thể chất".

Trong quan niệm của ông, muốn làm giàu nhưng không biết nuôi dưỡng thể chất đúng khoa học, thậm chí những người làm về tài chính, bảo vẽ hệ sinh thái tiền bạc không vẽ được, thì sẽ thiếu cái nền giáo dục để làm giàu.

"Mỗi con người một ngày có 24h. Vậy thì tâm trí mình nên dành ra chỗ nào để tạo giá trị cao, còn nếu mình dành sức lực ở phân khúc thấp thì vĩnh viễn dân tộc mình nằm ở đó, số phận mình nằm ở đó", ông khẳng định.

Trước đây, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ cũng từng chỉ ra 5 quyển sách có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc đời mỗi con người và khuyên giới trẻ nên đọc để tự khai phá tiềm năng, tìm ra con đường lập thân đúng đắn. Bên lề phiên tòa vừa qua, ông nhắc lại "5 quyển đó chỉ là khởi đầu nhưng đọc xong, biết ứng dụng thì đã đổi đời được rồi".

Dưới đây là 5 quyển sách kể trên. Trong đó Trung Nguyên cùng First News in 3 trên 5 cuốn tặng sinh viên, thanh niên Việt Nam, gồm Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại - Tất Cả là Thử Thách, Nghĩ Giàu & Làm Giàu - 21th Century Edition.

1. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie



Đây là quyển sách duy nhất về thể loại "self - help" liên tục đứng đầu danh mục bán chạy nhất do báo The Times New York bình chọn suốt 10 năm liền. Quyển sách là những câu chuyện có thật từ trong lịch sử nhằm giáo huấn chúng ta cách cư xử khôn ngoan và khéo léo với tất cả mọi người.

2. Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer



Quốc gia khởi nghiệp là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

3. Khuyến học - Fukuzawa Yukichi



Đây là cuốn sách gối đầu giường của mọi người dân Nhật trong thời kỳ Duy Tân. Trong cuốn này, Fukuzawa Yukichi nhấn mạnh Nhật Bản phải xây dựng nền học vấn dựa trên "thực tế, gắn liền với cuộc sống hằng ngày, phải dựa trên tinh thần khoa học, tinh thần độc lập, tính thực dụng. Việc tiếp thu văn minh phương Tây phải có chọn lọc. Quan điểm xuyên suốt cuốn sách là "làm thế nào để bảo vệ nền độc lập Nhật Bản" trong bối cảnh các cường quốc phương Tây đang muốn biến toàn bộ châu Á thành thuộc địa.

4. Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách - Chung Ju Yung



"Một người không tin là có vận xấu, người đó sẽ không có vận xấu. Mọi thứ đều quân bình, vận may rủi đều đến với con người như nhau.Quan trọng nhất là phải nỗ lực, nỗ lực không ngừng và biết chớp thời cơ."

5. Think And Grow Rich - Nghĩ Giàu Và Làm Giàu - Napoleon Hill



Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm, với hơn 100 triệu bản được phát hành với hàng trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.

Tác phẩm này đã giúp tác giả Napoleon Hill được tôn vinh bằng danh hiệu “người tạo ra những nhà triệu phú”. Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi được đứng trong top của rất nhiều bình chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau - bình chọn của độc giả, của giới chuyên môn, của báo chí.

Lý do để Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu có được vinh quang này thật hiển nhiên và dễ hiểu: Bằng việc đọc và áp dụng những phương pháp đơn giản, cô đọng này vào đời sống của mỗi cá nhân mà đã có hàng ngàn người trên thế giới trở thành triệu phú và thành công bền vững. Điều thú vị nhất là các bí quyết này có thể được hiểu và áp dụng bởi bất kỳ một người bình thường nào, hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Qua hơn 70 năm tồn tại, những đúc kết về thành công của Napoleon Hill đến nay vẫn không hề bị lỗi thời, ngược lại, thời gian chính là minh chứng sống động cho tính đúng đắn của những bí quyết mà ông chia sẻ.

Để thực hiện cuốn sách này, Napoleon Hill dành hầu như toàn bộ thời gian và công sức trong suốt gần ba mươi năm để phỏng vấn hơn 500 người nổi tiếng và thành công nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng hàng ngàn doanh nhân khác - cả những kẻ thất bại và những người thành công. Kết quả của những nghiên cứu không mệt mỏi đó là Think and Grow Rich - Nghĩ giàu và Làm giàu - công thức, hay “cẩm nang” để trở thành vượt trội và được xã hội nể trọng. Được viết ra từ vô số những câu chuyện có thật, tác phẩm có một sức thuyết phục và lay động rất lớn.

PV
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.