Chuyên mục
8 thói quen
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

8 thói quen "đốt tiền sương sương" cần bỏ ngay lập tức nếu không muốn thấy bản thân mãi không giàu được

Thứ hai 14/10/2019 16:33 GMT + 7
Sinh ra vẫn ở vạch xuất phát, bạn không thể hình thành thói quen tiêu tiền như những người thành đạt hoặc nhà có điều kiện được. 

Có những người được coi là sinh ra đã ở vạch đích: có tài năng, nhà điều kiện, được tiếp cận nền giáo dục cao nhất. Họ có thể ăn một bữa sang trọng, mua một món hàng hiệu nghìn đô mà không cảm thấy tiếc tiền, kể cả khi điều đó không cần thiết.

Nhưng với những người vẫn còn ở vạch xuất phát, bạn phải hiểu rằng mình cần nỗ lực hơn. Bạn sẽ không thể tiêu tiền giống như các "richkid" được, mà cần có một cách chi tiêu phù hợp và thông minh hơn. Và dưới đây là những thói quen chắc chắn bạn cần phải sớm bỏ, nếu không muốn thấy cảnh bản thân mãi mãi nghèo túng.

1. Ăn hàng

Ăn uống ngoài nhà hàng, quán ăn chỉ nên là một lựa chọn trong trường hợp bất khả kháng, chứ không nên diễn ra mỗi ngày. Bởi dù là quán bình dân hay nhà hàng sang trọng, số tiền bạn phải trả cho một món ăn cũng cao hơn chi phí thực tế nếu bạn tự nấu.

Trừ phi bạn là người có thu nhập khá, còn không thì đây là thói quen cần phải bỏ ngay.

2. Đăng ký các dịch vụ stream trực tuyến


Ngoại trừ các dịch vụ thực sự cần thiết, thì bạn không nên đăng ký vào quá nhiều nền tảng nếu chỉ vì chúng mang lại lợi ích duy nhất là "chặn quảng cáo". Thực sự không đáng đâu.

3. Vung tay quá trán vào các kỳ nghỉ


Dĩ nhiên khi đi nghỉ thì chẳng ai muốn phải tằn tiện, nhưng điều này không có nghĩa bạn cứ việc vung tay quá trán rồi lại về cày trả nợ.

Có một số mánh khoé giúp bạn làm được điều này, chẳng hạn như đừng bao giờ đặt luôn khách sạn đầu tiên bạn thấy mà hãy chịu khó tìm kiếm những deal "ngon" nhất, hoặc không nên đâm vào những địa điểm quá đông du khách vì rất dễ bị chặt chém và để lại trải nghiệm không hay.

4. Cứ sale là lại xuất tiền


Hãy tập thói quen kiểm soát bản thân trước những đợt giảm giá, mà chỉ tập trung vào những gì bạn thực sự cần. Trên thực tế, rất nhiều người cảm thấy bị kích động mỗi khi các trung tâm mua sắm treo biển giảm 50%, để rồi mua về những món đồ không mang lại nhiều lợi ích cho bản thân.

5. Mua những món đồ bày ở quầy tính tiền


Các nhãn hàng hiện nay có một chiến thuật marketing khá hiệu quả, đó là đặt những món đồ nhỏ gọn giá tiền vừa phải ở quầy tính tiền. Đây là một cái bẫy khá nhiều người tiêu dùng mắc phải, bởi nó được đặt ngay ở nơi khách hàng chuẩn bị rút tiền, và nếu họ thích thì chẳng việc gì không mua và tính luôn một thể cả.

Kiểm soát lại bản thân ở quầy tính tiền cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

6. Sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần


Các món đồ nhựa dùng 1 lần thực sự rất rẻ, nhưng có đáng không nếu như bạn chi tiền cho một thứ chỉ dùng 1 lần rồi vứt, rồi lại phải mua? Vừa có hại cho môi trường, vừa là một sự lãng phí về lâu dài.

7. Điên cuồng vì đồ công nghệ


Việc liên tục cập nhật xu hướng công nghệ cũng là điều không cần thiết mà nhiều người vẫn đang làm. Mỗi khi có thiết bị mới ra mắt, nhiều người lại muốn đổi chiếc máy cũ của mình ngay, dù chỉ mới mua và sử dụng được chưa đầy 1 năm.

Chỉ cần kìm nén bản thân lại, bạn có thể tiết kiệm tới cả ngàn USD rồi ấy chứ.

8. Mua sách (?!)


Nghe rất sai đúng không? Nhưng thực ra ý của câu chuyện này là nên hạn chế mua những cuốn sách bìa cứng, mà chuyển sang đọc ebook hoặc đi mượn sách trong thư viện. Giá mua ebook thường sẽ rẻ hơn, giá vào thư viện đọc sách cũng vậy.

J.D (Tham khảo: BS, VT.co)
Nguồn: helino.ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.