Chuyên mục
Thu Trang:
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thu Trang: "Anh Luật thương vợ hơn cả con, đi xa về sẽ ôm vợ trước"

Thứ tư 10/04/2019 10:44 GMT + 7
Nữ diễn viên chia sẻ, điều khiến cô hạnh phúc nhất ở Tiến Luật là anh rất thương vợ.

Sau khi ra mắt, dự án điện ảnh Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội của vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trò chuyện với VTC News, nữ diễn viên thoải mái chia sẻ về những câu chuyện bên lề của phim cũng như tiết lộ cuộc sống gia đình của mình.

"Tôi và anh Luật chỉ có thể liều trong mức cho phép"

- Những ngày qua, thông tin phim Chị Mười Ba của Thu Trang vừa ra rạp đã bị quay lén, chị có thể chia sẻ cụ thể hơn?

Khi những người khác đang quay lén phim, có nhiều khán giả đã phát hiện và quay lại, chụp ảnh gửi cho tôi xem. Sau khi xem xong, tôi gửi sang đơn vị phát hành phim để họ xử lý, chẳng hạn như bạn khán giả livestream phim đã bị báo cáo tài khoản.

May mắn là những đoạn clip đó chỉ ngắn thôi nên tôi chưa tổn hại quá nhiều hay gặp hậu quả nghiêm trọng. Nếu gặp trường hợp nặng, tôi sẽ nhờ pháp luật xử lý nhưng hiện tại, mọi việc chưa quá nghiêm trọng.

- Trong quá trình thực hiện Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội, đâu là khó khăn lớn nhất của Thu Trang?

Khó khăn nhất của tôi và ê kíp là phải quay như thế nào để Chị Mười Ba vẫn giữ được chất của web drama Thập Tam Muội, có nghĩa là vẫn có yếu tố giang hồ, xã hội đen nhưng phim vẫn có thể thuận lợi công chiếu, ra mắt khán giả.

- Nhưng cũng vì vậy, nhiều người cho rằng yếu tố giang hồ giảm bớt nên đã làm mất đi những điểm nhấn của web drama Thập Tam Muội từng có?

Tôi không muốn phản bác gì về ý kiến này bởi nếu giữ nguyên cái chất của web drama, ví dụ như cảnh cầm dao đuổi nhau, đoàn phim nào cũng sẽ làm được những cảnh đó nhưng nếu như vậy, phim có ra rạp được hay không.

Vì vậy, ngay từ khâu kịch bản, chúng tôi đã quyết định tiết chế những yếu tố đó để phim có thể qua được khâu kiểm duyệt và ra mắt khán giả. Mình tiết chế bớt những yếu tố đó thì sẽ đầu tư vào những thứ khác, nếu đã không có sự hoành tráng về cảnh hành động, giang hồ xử lý nhau thì phải có những tình tiết bất ngờ, thu hút khán giả đến rạp.

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật trong một buổi giao lưu với khán giả.

- Khi ra quyết định đó, chị có từng lo lắng sẽ nhận về những ý kiến trái chiều từ khán giả yêu thích Thập Tam Muội?

Đương nhiên có, nhưng lượng khán giả xem và chưa xem web drama Thập Tam Muội là như nhau, thậm chí có khi khán giả chưa xem web drama nhưng vẫn đến rạp xem Chị Mười Ba còn nhiều hơn.

Thực tế, khán giả xem và yêu thích web drama là một bộ phận riêng trên Youtube, và để kéo được họ ra rạp không phải dễ. Đúng là nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để biết được cái kết của Thập Tam Muội như thế nào là có, nhưng trong số đó sẽ có những người chưa bao giờ xem bản web drama. Họ vẫn hiểu khi xem phim và yêu thích Chị Mười Ba.

Do đó, khi viết kịch bản, tôi và ê kíp phải cân đo như thế nào để dù là xem hay chưa xem web drama, khán giả vẫn có thể hiểu nội dung của phim. Chị Mười Ba là một bộ phim độc lập.

- Bên cạnh những lời khen dành cho phim, có vài ý kiến cho rằng ở phần đầu, phim diễn biến chậm nhưng về sau lại kết thúc quá nhanh khiến người xem bị hụt hẫng?

Bởi thời lượng của phim điện ảnh không cho phép. Ban đầu, khi hoàn thành, Chị Mười Ba có thời lượng 222 phút đủ để truyền tải tất cả những thông điệp tôi và ê kíp mong muốn. Tuy nhiên, phim rạp chỉ có thời lượng 90 phút nên tôi buộc phải cắt bớt rất nhiều để có được bản cuối cùng ra mắt khán giả.

Khi thực hiện bản phim cuối cùng, ngoài tôi còn có anh Hàm Trần - được xem là "phù thủy phòng dựng" tham gia vào công đoạn dựng phim. Anh ấy xem xong có nói với tôi rằng, bản phim này không cần sửa nhiều đâu và bắt tay vào làm.

Chị Mười Ba đánh dấu lần đầu thử sức ở lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh của tôi và anh Tiến Luật nên có thể vẫn chưa hoàn hảo. Tuy nhiên, những ý kiến đóng góp của khán giả tôi vẫn sẽ ghi nhận để có thể làm tốt hơn ở các phim sau.

Quan trọng hơn, đây là phim điện ảnh đầu tay của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật, mạng xã hội sẽ tồn tại những luồng ý kiến trái chiều nhưng những phản hồi tích cực cũng nhiều hơn những nhận xét tích cực nên chúng tôi cũng yên tâm phần nào. Có thể nhiều chỗ không tốt lắm nhưng mình đã làm hết sức rồi (cười).

- Từng là một diễn viên, giờ là nhà sản xuất phim, cảm giác của Thu Trang có gì khác biệt?

Với 2 vai trò này, tôi đều cảm thấy hào hứng và cũng có gặp những khó khăn riêng. Khi làm diễn viên chưa nổi tiếng, mình sẽ có những khó khăn của một diễn viên mới. Bây giờ, khi lấn sân sang lĩnh vực sản xuất phim, mình vẫn sẽ đối mặt với những khó khăn, áp lực của một nhà sản xuất phim mới; băn khoăn rằng nếu mình đi tiếp, mình sẽ trải qua những gì...

Hiện tại, tôi rất thích vai trò nhà sản xuất phim của mình bởi tôi thấy đây là giai đoạn chín muồi để thực hiện điều đó. Tôi đã có rất nhiều kịch bản mới, và vấn đề là mình chọn phim nào ra mắt tiếp theo mà thôi.

- Nhiều nghệ sĩ khi làm phim cho biết mình phải mượn nợ, bán nhà trang trải chi phí. Chị có rơi vào tình trạng như vậy không?

Không, bởi tôi và anh Luật là kiểu người ăn chắc mặc bền. Tôi phải liệu cơm gắp mắm, xem sức của mình đến đâu thì làm đến đó chứ tôi không dám mượn nợ hay bán nhà, bán xe do chúng tôi còn có gia đình.

Chúng tôi còn con trai, còn ba mẹ gia đình 2 bên phải lo nhiều thứ nên mình không thể liều như thế được. Chúng tôi chỉ có thể liều trong mức độ cho phép, ví dụ khi mất đi cái này mình vẫn phải giữ được một thứ gì đó khác để lo cho gia đình. Nếu bán nhà làm phim, gia đình mình sẽ ở đâu, con trai đang đi học ở đâu? Tôi không thể để chuyện đó xảy ra được.



- Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt web drama dẫn đến ý kiến rằng vì nhiều nghệ sĩ đổ xô đi làm web drama nên thể loại này không còn giữ được sức hút, khiến nhiều khán giả cảm thấy chán?

Tôi nghĩ, quan trọng nằm ở chất lượng của sản phẩm đó. Ví dụ, khán giả xem một web drama nhưng thấy thích nội dung, xem thấy có yếu tố giải trí hay có thể là thích dàn diễn viên, họ sẽ theo dõi. Càng nhiều web drama, khán giả càng có thêm nhiều lựa chọn nên tôi thấy đó là chuyện bình thường.

Thực chất, ở thời điểm hiện tại, không chỉ nghệ sĩ mà ngay cả khán giả, học sinh, sinh viên đều có thể lập một kênh Youtube riêng, có chi phí vẫn sẽ tự làm được phim riêng. Mình không thể cấm họ làm và tôi nghĩ càng nhiều web drama, khán giả càng có nhiều sự lựa chọn. Quan trọng là chất lượng sản phẩm của ai hơn ai hay thông điệp của phim nào nhiều và ý nghĩa hơn.

- Tuy nhiên, yếu tố giang hồ, "gái ngành" được sử dụng trong phim chiếu mạng ngày càng nhiều?

Vì đề tài đó đang hot, khán giả vẫn còn muốn xem nên mọi người mới làm tiếp (cười). Đến một ngày nào đó, khán giả không còn muốn xem nữa, tôi nói thật là không ai dám làm đâu bởi không có ai xem. Nhu cầu của khán giả còn ắt sẽ có cung, khi khán giả không thích xem phim về giang hồ nữa, chắc chắn sẽ không ai làm.

- Sau Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội, chị đã có kế hoạch gì cho dự án tiếp theo?

Dĩ nhiên là có, tôi vẫn thực hiện song song web drama và phim điện ảnh, giống như khi đang quay Chị Mười Ba tôi vẫn cho Bổn cung giá lâm ra mắt. Tuy nhiên, tôi chưa thể tiết lộ mình sẽ làm gì được.

“Con trai còn bận hơn vợ chồng tôi”

- Bận rộn với công việc, Thu Trang - Tiến Luật dành thời gian cho con trai ra sao?

Ở thời điểm hiện tại, thực ra chúng tôi cũng không quá bận rộn. Cách đây 2 năm, có thể tôi bị cuốn vào công việc, đi nhiều nên không thể kiểm soát được lịch trình. Nhưng thời gian gần đây, tôi và anh Luật có thể tự chủ được thời gian của mình, sắp xếp sao cho hợp lý, cân bằng giữa gia đình và công việc nên không còn than rằng "ôi trời bận quá, không có thời gian cho gia đình".

Ví dụ như khi quay Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội, mình phải lên lịch cho cả đoàn phim hàng trăm con người trong 1 tháng nên dĩ nhiên sẽ không có nhiều thời gian, mình không thể vì gia đình mà bỏ bê công việc. Nhưng sau hơn 1 tháng, mình đã có thời gian dành cho gia đình rồi.

Thu Trang - Tiến Luật là một trong những đôi vợ chồng hạnh phúc của showbiz Việt.

- Trong nhà, ai là người quyền lực nhất?

Nói "quyền lực" nghe có vẻ đao to búa lớn quá (cười), nhưng nếu nói về việc giữ tiền là anh Luật luôn giao cho tôi. Tôi không giành nhưng anh luôn tin tưởng vợ. Sau khi 2 vợ chồng bàn bạc kỹ càng, tôi sẽ là người quyết định.

Còn nếu người "đóng vai ác" với Andy (con trai Thu Trang và Tiến Luật - pv) là tôi, anh Luật không chịu làm điều đó. Từ lúc tôi mang thai, anh đã nói mình phải là thiên thần còn vợ đóng vai ác (cười). Bản thân tôi cũng đồng ý với quyết định đó vì tính anh Luật "xàm" lắm, Andy xem anh ấy như bạn chứ không sợ gì cả, Andy sợ mẹ hơn.

"Có những lúc đi quay hình lâu ngày mới về nhà, những người khác thường sẽ ôm con đầu tiên nhưng anh Luật ngược lại, anh sẽ chạy ngay vào phòng để tìm và ôm vợ trước."

Thu Trang

- Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật giáo dục con như thế nào?

Tôi luôn muốn con trai tự lập bởi từ khi Andy còn nhỏ, tôi phải đi làm nên không thể ở cùng con 24/24. Mỗi lần ra ngoài, tôi đi ngay chứ không để bé nhõng nhẽo đòi theo cùng. Sau này, đôi lúc bé ở cùng bà nội được bà bảo bọc nhiều hơn nhưng bé vẫn rất tự lập.

- Thời gian gần đây, bé Andy ít xuất hiện cùng bố mẹ hơn, có phải anh chị không muốn bé bị sự nổi tiếng của bố mẹ làm ảnh hưởng?

Trời ơi bây giờ "anh ấy" bận lắm vì phải đi học, không có thời gian dành cho vợ chồng tôi đâu (cười). Ngày xưa, khi Andy còn nhỏ, mỗi lúc rảnh về nhà còn ôm con, chụp hình các thứ chứ bây giờ, "anh" còn bận hơn cả ba mẹ. Buổi sáng Andy sẽ đi học, chiều xe của trường đưa về cũng gần 6h tối, sau đó ăn cơm, tắm rửa rồi học đàn piano, học tiếng Việt, tiếng Pháp và tiếng Anh... bận rộn hơn ba mẹ nhiều lắm.

- Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật có hướng con theo nghệ thuật không?

Chúng tôi không hướng con theo nghệ thuật mà để bé tự nhiên phát triển. Tuy nhiên, tôi sẽ trang bị cho bé các kỹ năng, ví dụ cho con đi học đàn piano từ nhỏ để sau này bé đi... "cưa cẩm" bạn gái (cười lớn).

- Điều gì ở Tiến Luật khiến Thu Trang cảm thấy hạnh phúc nhất?

Là thương vợ, nhiều khi anh còn thương vợ hơn con. Có những lúc đi quay hình lâu ngày mới về nhà, những người khác thường sẽ ôm con đầu tiên nhưng anh Luật ngược lại, anh sẽ chạy ngay vào phòng để tìm và ôm vợ trước.

- Có bao giờ vợ chồng chị cãi nhau đến mức giận, không nói chuyện với đối phương nhiều ngày liền?

Chúng tôi có cãi nhau nhưng chưa bao giờ đến mức giận nhau mấy ngày liền. Anh Luật biết tính tôi, nếu tôi đang nóng giận là phải "dập" ngay, chứ nếu để sang ngày mai cho "nguội" bớt tôi sẽ càng nóng hơn, rất khó "dập".

Lúc mới quen, anh Luật vẫn để sang ngày hôm sau giảng hòa nhưng khi hiểu tính nhau rồi, lỡ tôi có nóng giận anh sẽ "dập" ngay, không bao giờ để qua đêm khiến cả hai đều bực bội và mất ngủ.

- Trong những lần cãi nhau, ai là người chủ động giảng hòa trước?

Là anh Luật, dù đó là tôi sai hay anh sai bởi quan điểm của tôi là đàn ông phải rộng lượng. Phụ nữ đôi khi biết mình sai nhưng lỡ giận rồi, ví dụ như tôi chẳng hạn, làm sao có thể làm hòa được. Những lúc như vậy, anh Luật chỉ cần nói: "Anh biết sai rồi...", tôi sẽ tự biết mình sai ở đâu và tự rút kinh nghiệm không làm sai như vậy nữa. Nhưng nói gì thì nói, đàn ông vẫn phải chủ động.

- Người ta thường nói, vợ chồng ở bên nhau càng lâu, tình cảm ít nhiều sẽ nhạt bớt không còn được lãng mạn như ngày đầu. Trước khi cưới, Tiến Luật có làm điều gì lãng mạn cho Thu Trang và duy trì những điều đó đến hiện tại?

Vợ chồng tôi sống rất thực tế nhưng đôi khi cũng có vài trường hợp. Ngày xưa, anh Luật cũng hay tặng hoa rồi sau này cưới nhau, sinh nhật tôi anh vẫn mua hoa tặng. Nếu không có tiền nhiều, anh sẽ mua một món quà đủ với số tiền đang có để tặng tôi nhưng tôi vẫn thích dù đó chỉ là món quà nho nhỏ.


- Nếu vậy, món quà nào từ Tiến Luật mà Thu Trang thích nhất từ trước đến nay?

Món quà tôi thích nhất và cũng ghét nhất là món đồ hiệu anh dấu để mua tặng tôi vì món đồ đó đắt tiền quá.

- Dường như chị không có thích hàng hiệu?

Tôi xài hàng chợ thôi (cười). Tiền tích cóp được tôi dùng để lo cho gia đình có cuộc sống sung túc, con trai được học trường tốt, hai vợ chồng muốn đi du lịch ở đâu là đi. Sắp tới, vợ chồng tôi sẽ đưa Andy sang Hàn Quốc du lịch.

- Thời gian gần đây, Tiến Luật ngày càng có có nhiều fan nữ hơn. Có bao giờ Thu Trang ghen không?

Tôi không ghen gì đâu, đừng tào lao thôi bởi anh Luật có fan nữ, tôi cũng có fan nam nhưng quan trọng, mình phải biết giữ khoảng cách vừa phải với fan, đừng nhắn tin thân mật với fan quá.

Những lúc như vậy, giả sử không có chuyện gì, mình cũng sẽ có sự hiểu lầm. Nhiều người sa đà vào chuyện tiếp cận quá gần với fan, lỡ chẳng may tiếp xúc với fan nào đã có người yêu, có vợ/chồng chắc chắn sẽ xuất hiện hiểu lầm và ghen.

Vì vậy, tại sao mình không giữ khoảng cách từ ban đầu? Nếu không có gì, mình cứ giữ khoảng cách với họ, fan là fan, nghệ sĩ vẫn là nghệ sĩ. Ví dụ, khi fan bình luận trên facebook, mình có thể công khai trả lời nhưng đừng nhắn tin, hỏi đang làm gì, ăn chưa... sẽ gây hiểu lầm, còn thật sự có gì hay không không cần biết.

- Thời gian qua, dư luận bức xúc khi một bé gái bị sàm sỡ trong thang máy. Là một người mẹ, Thu Trang có muốn chia sẻ gì không? Chị và Tiến Luật sau này có dự định chia sẻ thẳng thắn với con để bé biết cách đề phòng?

Theo tôi nghĩ, chúng ta đang ở TP.HCM - một thành phố phát triển và nhiều người nghĩ nơi này rất an toàn, nhất là ở một chung cư cao cấp, không ai nghĩ đến vấn đề đó cả. Hơn nữa, thang máy có camera nên tôi vẫn không hiểu tại sao có những chuyện như vậy xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật như thế?

Ngay đến bản thân tôi khi xem đoạn clip đó cũng thắc mắc, người đàn ông này bị gì mà làm như vậy dù thang máy có camera? Thà ở vùng sâu vùng xa, có thể là do dân trí thấp nên sẽ có suy nghĩ sai còn ở đây lại là thành phố, tôi và anh Luật xem clip xong cực kì bức xúc.

Ba mẹ của bé có thể cũng không nghĩ rằng ngay ở chung cư cao cấp, là nhà mình mà lại có những người như vậy. Nói thật, ngay đến bản thân tôi, nếu chẳng may gặp biến thái trong thang máy cũng sẽ hoảng hốt nói gì đến em bé 9 tuổi.

Sau này, nếu có con gái, tôi sẽ nói một cách khéo léo để bé hiểu. Nhưng nói là một chuyện, người rơi vào tình huống đó sẽ hoảng. Mà đâu phải chỉ có bé gái, bé trai cũng bị nên tôi dặn Andy rằng nếu con đi chơi, đi học, không được cho ai chạm vào những chỗ không được chạm trên người con, không đi theo người lạ...

Nhưng dạy là 1 chuyện, đến khi bé bị như vậy chắc chắn sẽ hoảng và nhiều khi không nhớ lời ba mẹ dạy nên chỉ có thể cố gắng bảo vệ con.

- Theo chị, ngoài ra còn có biện pháp gì để ngăn chặn những tình trạng như vậy?

Bản thân tôi cho rằng pháp luật phải xử lý thật nghiêm khắc, có hình phạt nặng, nhất là với những trường hợp như thế này. Khi thấy hình phạt nặng, họ mới e dè không dám làm còn nếu không, những ai đã có tâm lý phạm tội sẽ thấy đó là chuyện nhỏ.

- Cám ơn Thu Trang về những chia sẻ trên!

Tiến Luật: ‘Tôi chấp nhận lùi về sau để Thu Trang tỏa sáng, tại sao phải tỵ nạnh với vợ mình’

Nam diễn viên chia sẻ, anh không ngại đứng sau để hỗ trợ Thu Trang bởi ai lại đi tỵ nạnh với vợ của mình.  Tiến Luật: 'Tôi và Thu Trang giận nhau, Trấn Thành đến hòa giải lúc 3h sáng'
Tiến Luật: 'Tôi và Thu Trang giận nhau, Trấn Thành đến hòa giải lúc 3h sáng'

Nam diễn viên hài tiết lộ, có một lần vợ chồng xảy ra chiến tranh lạnh, anh phải nhờ đến quân sư Trấn Thành giảng hòa.

Phạm Dung (Thực hiện)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.