Chuyên mục
Sex, ma túy và những trò biến thái thác loạn đang giết chết Kpop
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sex, ma túy và những trò biến thái thác loạn đang giết chết Kpop

Thứ bảy 06/07/2019 12:10 GMT + 7
"Một vụ nổ lớn" đã xảy ra ở showbiz Hàn Quốc nửa đầu năm 2019. Hàng loạt thần tượng đối diện lao lý ở tuổi đôi mươi, "bố Yang" đành từ chức sau những năm tung hoành ngang dọc.

Chiều 14/6, Yang Hyun Suk, người được gọi là “bố Yang” của đế chế YG Entertainment tuyên bố từ chức vị trí chủ tịch. Yang Hyun Suk là người sáng lập và lãnh đạo YG Entertainment vươn tầm công ty giải trí hàng đầu châu Á.

Chiều cùng ngày, CEO Yang Min Suk đệ đơn từ chức nối gót anh trai. 10 năm trước, chẳng ai có thể dự đoán được ngày gã khổng lồ YG Entertainment có thể bị chấn động như thế này.

Nhưng vài tháng qua, không ít người đã dự cảm ngày “bố Yang” rút khỏi showbiz chẳng còn xa khi loạt nghệ sĩ dưới trướng giải nghệ vì tai tiếng. Kết cục hiện tại là hậu quả của loạt bê bối bị phanh phui. Và tất nhiên, còn đó nhiều bê bối khác chưa được phát hiện.

Sex, tội ác tình dục và ma túy ở mọi ngóc ngách

Công nghiệp giải trí của Hàn Quốc có thể xuất khẩu đến nhiều quốc gia, tạo ra sức mạnh văn hóa toàn cầu trị giá hàng tỷ USD. Nhưng những bê bối tình dục, ma túy thời gian qua đã tạo ra cơn địa chấn chưa từng có, rung chuyển thế giới Kpop. Một số người tin rằng Kpop không thể phục hồi, trở lại thời hoàng kim của quá khứ.

Văn hóa Kpop gắn liền với những hình ảnh gợi dục, táo bạo trên sân khấu. Phía sau hậu trường, các nghệ sĩ được công ty bảo vệ khỏi mọi sai trái.

Trong một tuần của tháng 3, có tới 4 thần tượng Kpop nổi tiếng xin lỗi, tuyên bố rút khỏi showbiz sau khi lộ những cuộc trò chuyện trong nhóm chat sex. Họ lập thành một nhóm ca sĩ thân thiết trên mạng xã hội. Thay vì nói về âm nhạc hay vũ đạo, các chàng trai này chia sẻ video tình dục, ảnh sex với các cô gái. Họ thản nhiên nói về chuyện quay video sex bằng camera giấu kín. Tháng 3, thành viên của nhóm chat, Jung Joon Young, bị bắt.

“Tôi thừa nhận các hành vi sai trái của mình. Tôi xin lỗi khi quay phim cảnh sex của các cô gái mà không có sự đồng ý của họ, chia sẻ video trong phòng chat. Tôi có thể quỳ xuống xin lỗi những người phụ nữ xuất hiện trong video, những người đã tổn thương khi sự thật đáng ghê tởm này bị phanh phui”, hãng tin Yonhap News trích lời Jung Joon Young.

Những thần tượng Kpop chìm trong sex và ma túy. Họ giờ đối diện vòng lao lý ở tuổi đôi mươi.

SBS cho hay có ít nhất 10 phụ nữ bị quay lén cảnh sinh hoạt tình dục mà không hề hay biết. Có những nạn nhân bị quay trong tình trạng bất tỉnh. Đại diện SM Entertainment, JYP Entertainment phủ nhận tin đồn các nghệ sĩ nữ trực thuộc là một trong số nạn nhân nữ có video sex bị phát tán.

Seungri, thành viên nổi tiếng của nhóm chat, tuyên bố rút khỏi showbiz vào tháng 3. Anh này đối diện cáo buộc môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài trong một hộp đêm ở quận Gangnam, Seoul. Seungri phủ nhận cáo buộc mại dâm nhưng cảnh sát xác nhận các tin nhắn Kakaotalk của anh có nhiều nội dung bẩn thỉu hơn cả mại dâm.

Sau bê bối tình dục, khán giả lại thấy Kpop chìm trong ma túy. Trưởng nhóm B.I của iKON bị tố giác từng sử dụng và giao dịch ma túy từ năm 2016, khi mới 19 tuổi. Park Bom, G-Dragon cũng từng lao đao vì ồn ào ma túy, gần đây nữa là T.O.P (Big Bang) và Park Yoochun (JYJ). Luật sư của Han Seo Hee, ông Bang Jung Hyun khẳng định trên CBS Radio: "Theo những gì tôi được biết, nhiều nghệ sĩ khác cũng đang bị điều tra vì ma túy".

Han Seo Hee từng là thực tập sinh của YG Entertainment. Cô gái này liên quan đến việc sử dụng ma túy của B.I và T.O.P. “Thật khó phải nói rằng những nghệ sĩ nhúng chàm ma túy nhiều hơn con số được công bố quá nhiều”, luật sư Bang Jung Hyun chia sẻ.

“Lò quân sự Kpop” độc hại như thế nào?

Kpop có sự phát triển thần tốc và vũ bão không nhờ yếu tố may mắn. Kpop là ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận, được đầu tư kỹ lưỡng và khắc nghiệt nhất châu Á. Ba công ty giải trí hàng đầu - JYP Entertainment, YG Entertaiment, SM Entertainment - nổi tiếng với việc quản lý các nghệ sĩ thông qua lò đào tạo nghiêm khắc.

Trại đào tạo Kpop khiến các nghệ sĩ sống biệt lập với thế giới.

Công ty quản lý từ việc ca hát, học vũ đạo đến cuộc sống riêng tư. Các thực tập sinh được đào tạo từ khi 13, 14 tuổi. Họ còn bị ép phẫu thuật thẩm mỹ ở tuổi thanh thiếu niên.

Chuyên gia văn hóa Jang Duk Hyun cho biết ở Hàn Quốc, các lò đào tạo được gọi là trại huấn luyện quân sự. Các thực tập sinh được tuyển dụng, kiểm soát, nhào nặn thành thần tượng hoàn hảo về giọng hát và cả ngoại hình. Hơn một thập kỷ qua, không ít nghệ sĩ đã lên tiếng tố cáo sự bóc lột của các công ty giải trí. Họ công khai cả bản hợp đồng cấm nghệ sĩ hẹn hò.

Theo CNN, các ngôi sao Kpop từ lâu đã được “bảo vệ chặt chẽ”, sống với hình tượng sạch phía sau sân khấu. Nhưng họ lại được yêu cầu phát hành những sản phẩm âm nhạc có yếu tố “tính dục”. Nhiều năm qua, khán giả đã quen với hình ảnh các ca sĩ nữ mặc gợi cảm, váy áo bó sát và thể hiện những động tác vũ đạo gợi dục trên sân khấu. Trong các MV của nhóm nhạc nam, vũ công nữ gợi cảm mê hoặc trước ống kính là điều không thể thiếu.

Ông Jang Duk Hyun cho rằng: “Những thanh thiếu niên bị cô lập trong lò đào tạo khi trở thành thần tượng chóng vánh sẽ dễ xảy ra hành vi sai trái. Thực tế, họ mất cân bằng trong cuộc sống và tự cho mình là bất khả xâm phạm với cộng đồng người hâm mộ”.

Luật sư Bang Jung Hyun tiết lộ các công ty giải trí biết rõ về cuộc sống nghệ sĩ trực thuộc. Nhưng họ không có ý định ngăn cản điều sai trái. “YG biết tất cả và chưa bao giờ cố gắng ngăn chặn người nổi tiếng sử dụng ma túy. Họ có thể nghĩ rằng ma túy hay sex sẽ giúp họ dễ dàng quản lý, kiểm soát các nghệ sĩ hơn”, ông Bang Jung Hyun nhận định.

Trừng phạt chưa nghiêm, Kpop khó ngày vực dậy

“Không đủ” là nhận xét ngắn gọn của CNN đối với các chế tài dành cho sai phạm của giới thần tượng Kpop thời gian qua. Trong nhiều năm, các nghệ sĩ được bao bọc quá mức. Sự che đậy kéo theo lối sống sai lầm, tư duy lệch lạc. Jung Joon Young trước khi bị bắt hồi tháng 3 từng đối diện nhiều cáo buộc tình dục từ năm 2016.

Jung Joon Young tại một lễ trao giải vào năm 2014. Thần tượng có vẻ ngoài điển trai, thư sinh này lại là kẻ quay trộm hàng loạt video sex. Anh đang đối diện án 5 năm tù.

Năm 2016, Jung Joon Young được miễn mọi truy tố vì “không đủ bằng chứng”. B.I cũng từng được che đậy khi bị phát hiện sử dụng ma túy từ năm 2016. Park Yoochun nhiều lần vướng ồn ào đời tư. Tuy nhiên, chỉ đến gần đây, anh mới bị cảnh sát áp lệnh bắt giữ.

“Khi nghệ sĩ làm sai, các công ty lại bỏ tiền ra can thiệp. Họ tập trung sức mạnh bảo vệ nghệ sĩ. Đến cùng, các thần tượng sẽ suy nghĩ lệch lạc rằng họ không sai và chẳng có gì khiến họ phải trả giá”, nhà báo Jung Duk Hyung nói trên Mydaily.

Hệ thống tư pháp của Hàn Quốc bị đặt câu hỏi về tính minh bạch khi công chúng cho rằng cảnh sát đã đồng lõa trong các hoạt động mại dâm, sử dụng ma túy của các nghệ sĩ.

Trong động thái càn quét mạnh để tạo ra môi trường trong sạch ở Kpop, cảnh sát trưởng Hàn Quốc Min Gap Ryong tuyên bố sẽ “nhổ tận gốc mọi sự dung túng, thông đồng của cảnh sát, cơ quan điều tra trong các vụ việc có liên quan”.

Tại Trung Quốc, khán giả cho rằng thật khó vực dậy Kpop nếu các sản phẩm âm nhạc được xào nấu trong nền văn hóa bóc lột, biến thái và đầy tội lỗi.

Hiểu Nguyệt
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.