Chuyên mục
Bí mật về ông trùm Hội Tam Hoàng khiến Thành Long phải quỳ gối xin lỗi
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí mật về ông trùm Hội Tam Hoàng khiến Thành Long phải quỳ gối xin lỗi

Thứ hai 08/04/2019 10:36 GMT + 7
Trong ngày vui của Hướng Hoa Cường, nhiều người còn nhớ về câu chuyện đồn thổi Thành Long phải quỳ xin lỗi Hướng trong quá khứ. Không ít cư dân mạng đã đặt câu hỏi Hướng Hoa Cường là ai và có quyền lực như thế nào.

Ngày 16/12, TVB tổ chức lễ trao giải thường niên tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp lớn nhất cho màn ảnh Hong Kong trong năm 2018. Nhưng lễ trao giải của TVB mờ nhạt và không nhận được nhiều sự chú ý.

Bởi lẽ ngay thời điểm đó, những nghệ sĩ tên tuổi nhất Hong Kong đang tất bật dự tiệc sinh nhật 70 tuổi của Hướng Hoa Cường. Khán giả được thấy ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bỏ thói quen ở ẩn để dự tiệc, Chân Tử Đan múa võ trên sân khấu trong khi Thiên vương Lưu Đức Hoa hát và nhảy mừng Hướng Hoa Cường.

Tiệc sinh nhật của Hướng Hoa Cường có mặt nhiều sao lớn và giới nhà giàu. Chân Tử Đan đã múa võ, Lưu Đức Hoa lên hát mừng ông chủ Hướng.

Lưu Gia Linh, Khưu Thục Trinh, Lữ Lương Vỹ, Trương Trí Lâm, Quan Chi Lâm và Chung Trấn Đào đều có mặt rất sớm. Trên On, Tăng Chí Vỹ thừa nhận: “Tiệc TVB xa hoa nhưng chẳng là gì so với tiệc mừng sinh nhật Hướng Hoa Cường”.

Trong ngày vui của Hướng Hoa Cường, nhiều người còn nhớ về câu chuyện đồn thổi Thành Long phải quỳ xin lỗi Hướng trong quá khứ. Không ít cư dân mạng đã đặt câu hỏi Hướng Hoa Cường là ai và có quyền lực như thế nào.

Con trai “bố già” Tân Nghĩa An

Hướng Hoa Cường sinh năm 1948 tại Quảng Đông. Theo hồ sơ của Hướng Hoa Cường trên Baidu, ông là diễn viên, nhà sản xuất nổi tiếng một thời. Ông từng được đề cử tại Kim Tượng lần thứ 12 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Nhưng giới trong nghề biết Hướng Hoa Cường là một trong những người con của “bố già” băng đảng khét tiếng Tân Nghĩa An. Bản thân Hướng Hoa Cường cũng là một ông trùm Hội Tam Hoàng.

Hướng Hoa Cường và Châu Nhuận Phát trong phim.

“Gia tộc Hướng Thị ở Hong Kong là thế lực to lớn, không ai không biết tới quyền lực của họ ở đẳng cấp nào”, một nhà sản xuất phim nói trên Next Magazine.

Hướng Hoa Cường là con thứ 10 trong gia đình có 13 anh chị em. Cha ông là Thiếu tướng Quốc dân Đảng tên Hương Tiền.

Năm 1940, gia đình chạy đến Hong Kong. Tại đây, Hướng Tiền để che giấu thân phận đã thành lập công ty mang tên Nghĩa An, thực chất là băng đảng mafia Tân Nghĩa An.

Bang hội này có khoảng 55.000 thành viên tại Hong Kong, Đại lục, Mỹ, Canada, Pháp, Bỉ, Hà Lan. Tân Nghĩa An cùng 14K, Hòa Hợp Đào và Hòa Thắng Hòa tạo thành "Tứ đại hắc bang" mạnh nhất hội Tam Hoàng.

Theo Apple Daily, những năm qua, Tân Nghĩa An có một tôn chỉ rõ ràng: “Chỉ phục sự gia tộc Hướng thị”. Trong các băng đảng ở Hong Kong, Tân Nghĩa An có tổ chức nghiêm mật, đẳng cấp thứ hạng rõ ràng nhất.

Băng đảng chia nhánh Ngũ hổ và Thập kiệt mỗi người một khu vực để quản lý. Hàng năm, anh em bang hội Tân Nghĩa An phải họp hội nghị cấp cao một lần.

Hướng Hoa Cường (phải) là con trai người sáng lập Tân Nghĩa An, băng đảng khét tiếng Hong Kong.

Năm 1953, “bố già” Hướng Tiền bị trục xuất. Mọi việc trong bang hội được ông này giao cho con trai Hướng Hoa Viêm và Hướng Hoa Ba. Hướng Hoa Cường là một đầu não của Tân Nghĩa An.

Mỗi người con của Hướng Tiền đều có sự nghiệp riêng danh nghĩa làm vỏ bọc. Họ luôn thể hiện không liên quan đến các hoạt động của Tân Nghĩa An.

Khi “bố già” làm phim

Người trong nghề đều nói Hướng Hoa Cường có được cơ nghiệp như ngày nay là chuyện chẳng dễ dàng. Sinh ra trong gia đình có đông anh chị em, mẹ chỉ là vợ thứ ba, ông từng không nhận được sự quan tâm từ cha như những người anh của mình.

Tuổi thơ trong Hướng Hoa Cường là ngày tháng chờ đợi sự quan tâm từ ông bố khét tiếng. Trong một lần phỏng vấn vào năm 2017, Hướng Hoa Cường khéo nói về cuộc sống thời nhỏ: “Tôi có một người cha giàu có nhưng không quan tâm đến tôi. Tôi chỉ có thể nghe lời và không có quyền đòi hỏi điều gì”.

Khi bị trục xuất khỏi Hong Kong, Hướng Tiền giao lại việc cho các con. Đó cũng là thời điểm Hướng Hoa Cường bắt đầu có tiếng nói. Hướng Hoa Viêm thay cha tiếp quản Nghĩa Tân An dưới sự trợ giúp của các “chú bác” trong bang hội.

Hướng Hoa Cường nhờ biết võ, thích tham gia các cuộc tranh đấu nên thường xung phong “ra trận" để giúp anh.

Hướng Hoa Cường từng cưới người tình của Lý Tiểu Long.

Xuehua miêu tả: “Hướng Hoa Cường có đủ hung ác, cay nghiệt và dũng mãnh”. Nhờ đó, ông nhanh chóng trở thành trợ lý thân cận của anh trai.

Năm 1970, Hướng Hoa Cường cùng em trai Hướng Hoa Thắng chỉ đạo cuộc truy sát bang hội 14K. Hai anh em sau này thành lập công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh.

Từ đây, Hướng Hoa Cường chỉ tự nhắc đến mình như một nghệ sĩ, người làm phim, dù điều đó không đủ để che đậy vai vế trong giới mafia của ông.

Năm 1992, Thượng viện Mỹ xác định Hướng Hoa Cường là đầu não trong Tân Nghĩa An. Tòa án liên bang ở Brooklyn nhấn mạnh Hướng Hoa Cường là một trong những kẻ đứng đầu quyền lực nhất Tân Nghĩa An và giới mafia Hong Kong.

Năm 1995, Canada từ chối cấp visa cho Hướng Hoa Cường với lý do ông là kẻ đứng đầu bang hội khét tiếng. Tất nhiên, Hướng luôn nói mình bị oan.

“Rất nhiều người nói tôi họ Hướng là nghĩ tôi dính líu xã hội đen. Các diễn viên nào dám quay phim của tôi. Thực tế, tôi và gia tộc không có nhiều liên quan”, Hướng Hoa Cường né tránh khi nhắc đến Tân Nghĩa An.

Công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh (Win’s Entertainment) do Hướng Hoa Cường thành lập tạo cho ông vỏ bọc vững chắc. Nhà giám chế 70 tuổi thích phim hành động và thường chỉ sản xuất phim hành động. Các ngôi sao võ thuật đều từng góp mặt trong phim của Hướng Hoa Cường, trừ Thành Long. Có tin Thành Long không được lòng vợ Hướng.

Ông từng là diễn viên, nhà sản xuất trong Học cảnh Uy Long với Châu Tinh Trì), Thánh bài đóng bên Châu Nhuận Phát, Thánh bài 2 cùng Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Chí tôn vô thượng, Sòng bạc Macau phong vân 3…

Lý Liên Kiệt, Tăng Chí Vỹ, Lương Gia Huy và vô số nghệ sĩ cung phụng Hướng Hoa Cường. Châu Tinh Trì từng muốn bỏ Hong Kong vì Hướng Hoa Cường.

“Hướng Hoa Cường là ông chủ rất có tâm”, đó là câu nói của Lưu Đức Hoa dành cho Hướng Hoa Cường. Lý Liên Kiệt thừa nhận Hướng là người làm phim không ngại tiền bạc, chỉ mong phim đạt hiệu quả cao nhất. Không ít người cho rằng phim ảnh cũng là cách giúp Hướng Hoa Cường rửa tiền.

Năm 2014, Châu Tinh Trì hai lần đề nghị di dân sang Canada vì không thể chịu được cảnh là công cụ rửa tiền cho giới xã hội đen. Mối quan hệ giữa Châu Tinh Trì và vợ chồng Hướng Hoa Cường kể từ đó đã “cơm không lành, canh không ngọt”. Bà Trần Lam, vợ Hướng Hoa Cường, công kích vua hài Hong Kong là kẻ dơ bẩn.

Hai cuộc hôn nhân khoa trương

Hướng Hoa Cường có quyền sinh, quyền sát với cả showbiz Hong Kong nhưng lại từng thất bại trong cuộc hôn nhân đầu. Năm 1973, khi mới bước vào showbiz, ông say đắm Đinh Bội.

Đinh Bội là diễn viên có tiếng và là người tình cuối cùng của Lý Tiểu Long. Khi gặp Đinh Bội, Hướng Hoa Cường si mê bà đến độ sẵn sàng bỏ qua mọi dị nghị để được bà chấp thuận.

Họ tổ chức lễ cưới vào năm 1976 và chào đón con đầu lòng năm 1978. Nhưng không lâu sau đó, Hướng Hoa Cường ly hôn Đinh Bội. Một số nguồn tin cho biết họ chia tay khi Đinh Bội nhiều năm vẫn không thể quên được Lý Tiểu Long.

Cuộc hôn nhân đầu tiên này của Hướng Hoa Cường nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông. Chuyên trang Phê bình điện ảnh tin rằng ông chủ họ Hướng thất bại hôn nhân nhưng mua được danh tiếng nhờ "dựa hơi" huyền thoại võ thuật quá cố.

Con trai Hướng Hoa Cường là Hướng Tả còn trẻ nhưng đã là cái tên được giới trong nghề o bế. Ảnh Hướng Tả bên Lý Liên Kiệt, Jack Ma.

Năm 1980, ông tái hôn với người vợ hiện tại, bà Trần Lam. Họ có hai con trai. Khác với vô số trùm xã hội đen máu mặt thích tụ tập bên các chân dài, Hướng Hoa Cường xây dựng hình tượng người đàn ông của gia đình khi cưới Trần Lam. Dù vợ béo và già nua, Hướng Hoa Cường vẫn một mực cưng chiều vợ. Công việc của công ty do bà Trần Lam đứng ra lo liệu.

Vài năm nay, vợ chồng Hướng Hoa cường không ngại ra mặt chỉ trích nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vì khó chịu với thái độ làm việc. Vợ Hướng Hoa Cường từng gây sốc khi công bố những thói xấu khiến Châu Tinh Trì bị ghét bỏ, chỉ trích Trương Bá Chi làm việc không giờ giấc.

“Vợ giúp tôi dựng cơ nghiệp kể từ lúc tay trắng. Bà ấy vui tôi cũng vui”, ông nói.

Những năm qua, Hướng Hoa Cường dốc toàn lực để nâng đỡ con trai Hướng Tả. Năm 2016, Hướng Tả đóng chính trong Phong thần bảng bên cạnh Lý Liên Kiệt, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Lương Gia Huy.

Tất nhiên, bộ phim do Hướng Hoa Cường bỏ tiền sản xuất. Bộ phim sau đó thất bại thảm hại. Từng nâng đỡ nhiều ngôi sao nhưng ông chủ Hướng đối diện thách thức khi cố sức o bế con trai. “Con trai tôi là người cố gắng, đừng ai nói con là thiếu gia hay phú nhị đại giàu có”, Hướng Hoa Cường ra mặt bảo vệ con trước chỉ trích.

Hiểu Nguyệt
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.