Chuyên mục
Bảo Thanh: 'Nếu biết tính toán thì 27 năm qua tôi đã không chịu khổ đau'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bảo Thanh: 'Nếu biết tính toán thì 27 năm qua tôi đã không chịu khổ đau'

Thứ bảy 15/07/2017 10:04 GMT + 7
'Hơn thua nhau rồi cũng về đất, cứ tính toán nhiều cũng chẳng để làm gì, lại còn thiệt thân' – Bảo Thanh chia sẻ.

Trong một buổi giao lưu mới đây với khán giả hâm mộ, diễn viên Bảo Thanh (vai con dâu Vân trong Sống chung với mẹ chồng) đã chia sẻ về những suy nghĩ về bộ phim cũng như chiêm nghiệm về cuộc đời sau những biến cố vừa qua.

Phải yêu người đến sau nhiều hơn người đến trước

Nhiều người hỏi tôi rằng sao nhân vật Vân trong Sống chung với mẹ chồng lại rụt rè với Sơn như vậy, và tại sao kết thúc phim lại chỉ là hôn nhau chứ không phải một lễ cưới. Tôi nghĩ rằng, mỗi người phụ nữ sau một trải nghiệm sẽ trưởng thành hơn, bản thân tôi cũng vậy.

Khi một người đến với người sau, họ sẽ rụt rè hơn, lòng tin không còn như ban đầu nữa. Người đến sau thường thiệt thòi hơn người đến trước.

Chính vì vậy mà tôi luôn nhắc mình rằng phải yêu người đến sau nhiều hơn người đến trước. Vì người đến sau đã chịu thiệt thòi, chịu một tổn thất, khoảng trống lớn hơn, và họ đang phải tạo dựng lại mọi thứ.

Phần hai của Sống chung với mẹ chồng là do khán giả quyết định hết. Nếu mọi người thể hiện được niềm khao khát mong chờ của mình, để nhà sản xuất nghe được thì sẽ có phần hai thôi. Diễn viên như tôi thì không có quyền quyết định, mọi thứ chỉ là mơ ước của chúng tôi thôi.

Tôi cũng mong muốn mọi người chia sẻ, tương tác với chúng tôi nhiều hơn, để chúng tôi được học hỏi, rút kinh nghiệm và xây dựng phần hai theo ý muốn của mọi người.


Chỉ diễn cảnh nóng trong giới hạn nhất định

Tuy chị Đặng Thiếu Ngân là biên kịch phim Sống chung với mẹ chồng, nhưng không có quyền quyết định tất cả về kịch bản phim.

Khi đưa bộ phim ra hiện trường thì có nhiều vấn đề tác động đến nên chị ấy sẽ phải sửa lại kịch bản nhiều lần nữa, cho đến khi nào phù hợp thì thôi. Bởi vậy nên mới dẫn đến nhiều tình tiết không như trong nguyên tác, hay không như khán giả mong đợi.

Như tôi được biết thì tiểu thuyết gốc của Trung Quốc có nhiều cảnh nóng, khốc liệt, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Bởi vậy kịch bản đã phải thay đổi sao cho phù hợp với văn hóa và khả năng cho phép của diễn viên.

Dù cảnh nóng là một phần không thể thiếu của bộ phim này, nhưng tôi cũng chỉ diễn được cảnh nóng trong giới hạn nhất định.


Ngay mở đầu mọi người đã xem được một đám cưới rất hạnh phúc của Thanh với Vân, nên nếu kết phim cũng là một đám cưới thì rất lòng vòng, luẩn quẩn, nên thà cứ để khán giả tự bay với suy nghĩ của mình thì hơn.

Mọi người thường hay hỏi vì sao nhân vật mẹ chồng lại cay nghiệt thế, nhân vật cô con dâu lại đanh đá thế. Về vấn đề này, tôi cũng nói nhiều rồi, là khi một nhà biên kịch hay đạo diễn xây dựng nhân vật với tính cách như thế nào thì đó là dụng ý của họ.

Mình là diễn viên thì phải trân trọng trước, rồi mới phát triển nhân vật theo hướng đạo diễn yêu cầu, từ đó tìm ra cách diễn xuất riêng, màu sắc riêng. Không phải tự nhiên mà tính cách của nhân vật trong phim lại như vậy, mọi thứ đều có một ý nghĩa, giá trị của riêng nó.

Nếu biết tính toán xa xôi thì 27 năm qua đã không phải chịu nhiều đau khổ

Tôi khẳng định, Sống chung với mẹ chồng đem đến cho khán giả một giá trị nhân văn nhất định. Đừng ai nghĩ rằng không có, vì những người làm sai sẽ tự nhìn vào mà rút kinh nghiệm cho mình. Hơn nữa, tình tiết trong phim hầu hết đều xảy ra ở đời thực.

Tại sao mọi người thường suy nghĩ tiêu cực nhỉ? Chúng ta cứ suy nghĩ tích cực hơn một chút cũng chẳng sao. Tôi quan niệm rằng, hơn thua nhau rồi cũng về đất, cứ tính toán nhiều cũng chẳng để làm gì, lại còn thiệt thân.

Đó cũng chính là bài học mà tôi rút ra được từ bộ phim Sống chung với mẹ chồng. Bà Phương tính toán nhiều rồi cũng không lại được số trời.


Nếu tôi biết tính toán xa xôi thì 27 năm qua tôi đã không phải chịu nhiều khổ đau, biến cố. Người tính không bằng trời tính. Mỗi người có một phúc phận riêng nên cứ sống theo những gì mình có là được.

Trong quá trình đóng Sống chung với mẹ chồng, tôi cũng phải đi hóng những cô con dâu quanh mình để hiểu họ hơn, xem họ trải qua những gì, và trải qua rồi thì cảm xúc của họ thế nào.
Phải như vậy thì vai diễn của tôi mới chân thực, chứ chỉ đọc kịch bản mà diễn thì không ổn.


Mọi người cũng hỏi tôi liệu ngoài đời có nhân vật nào như thế không. Tôi nói thật là ngay đến bạn tôi cũng nhiều người gặp phải tình huống như trong phim. Phải đến 50% tình huống trong phim được lấy cảm hứng từ những câu chuyện thật.

Tôi cũng hi vọng trong thời gian sắp tới sẽ có một vai diễn khác hẳn vai Vân hoặc những vai diễn trước đây tôi từng làm để có cơ hội thử thách mình và hóa thân vào những vai diễn mới.

Theo Long Phạm
Nguồn: tiin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.