Chuyên mục
8 nghệ sĩ tiêu biểu của showbiz Việt 2017
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

8 nghệ sĩ tiêu biểu của showbiz Việt 2017

Thứ sáu 22/12/2017 11:57 GMT + 7
Theo bầu chọn của Zing.vn, làng giải trí Việt 2017 ghi nhận Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Kaity Nguyễn, Hương Tràm... và cả hai gương mặt lớn tuổi là NSND Hoàng Dũng và NSND Lan Hương.



Làng giải trí không chỉ có những tranh cãi và bê bối, đó còn là nơi những nghệ sĩ tài năng và giàu nghị lực vẫn miệt mài lao động để làm nên những sản phẩm âm nhạc, phim ảnh mới. Một năm 2017 đang qua đi với nhiều dấu ấn, trào lưu trong làng giải trí và đọng lại là những cái tên với sản phẩm chuyên môn nổi bật, có sức ảnh hưởng rộng rãi.Zing.vn lựa chọn 8 gương mặt giải trí ấn tượng nhất năm nay.



16 năm sau khi gia nhập làng giải trí, cái tên Mỹ Tâm không phải là nơi người hâm mộ trông mong sự đột phá. Nhưng nữ ca sĩ cũng không ngủ quên trên danh tiếng. Cô vẫn miệt mài ra mắt sản phẩm mới, dù biết với tầm của mình, việc các ca khúc mới vượt qua được những hit đã gắn liền với tên tuổi là rất khó.Năm 2017, Mỹ Tâm tự đưa mình đến gần hơn với khán giả qua các sản phẩm chứ không bằng bất cứ bê bối đời tư nào. Đầu năm, cô ra mắt MV Em thì không với phong cách giễu nhại thú vị, nhưng lại dính lùm xùm sử dụng ca từ của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng không xin phép, phải sửa sai bằng MV Anh thì không (ca từ mới).

Đến tháng 7, Mỹ Tâm lại tung MV Đâu chỉ riêng em với phong cách độc đáo: quay one-shot (một cú máy) cận cảnh gương mặt cô khi hát, để khán giả tập trung vào bài hát và ca từ xúc động. Tháng 10, cô gây sốt với MV Đừng hỏi em, tạo trào lưu rộng khắp trên mạng xã hội với các cảnh xào rau, đỡ đạn... được hài hước hóa.

Đến tháng 12, Mỹ Tâm tung album Tâm 9 và bán sạch veo 10.000 đĩa in giới. Cô tổ chức ký tặng đĩa và biểu diễn quảng bá album rầm rộ tại hai khu phố đi bộ sầm uất nhất của TP.HCM và Hà Nội.

Mỹ Tâm không chỉ là ngôi sao kiên trì với sự nghiệp âm nhạc dù đã thành danh mà còn là tấm gương về đời tư sạch giữa giới giải trí xô bồ.



Cùng với Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP thuộc số ít ca sĩ có cát xê cao nhất làng nhạc Việt hiện nay. Nếu Mỹ Tâm đã có 16 năm xây dựng sự nghiệp thì Sơn Tùng mới có 5 năm nhưng đã vươn đến vị thế khó ai sánh được.Năm 2017, Sơn Tùng tạo dấu ấn sâu đậm với âm nhạc ở nửa đầu năm khi MV Lạc trôi ra mắt đúng đêm giao thừa Dương lịch và MV Nơi này có anh ra mắt vào dịp 14/2. Cả hai ca khúc đều thành công, tạo cơn sốt sâu rộng trong giới trẻ.

Đến tháng 3, Sơn Tùng ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp của anh dưới dạng "greatest hits", đó là đĩa nhạc m-tp M-TP tổng hợp những ca khúc đã làm nên tên tuổi anh. Cuối tháng 9, nam ca sĩ ra mắt tự truyện Chạm tới giấc mơ kể về trải nghiệm tuổi trẻ theo đuổi đam mê với lối kể giản dị và chân thực.

Dù đã trải qua một năm 2017 thành công, Sơn Tùng vẫn đang bị người hâm mộ hối thúc tung ra sản phẩm nhạc mới, vì ca khúc gần đây nhất của anh (Nơi này có anh) cũng đã ra mắt cách đây hơn 10 tháng.



Trái với hai nhân vật giàu dấu ấn trên, năm 2017 ghi nhận sự đột phá của một gương mặt hoàn toàn mới - Kaity Nguyễn. Chỉ bằng một vai diễn trong Em chưa 18, blogger thời trang xinh đẹp được nhà sản xuất Charlie Nguyễn nhận xét là "tài năng thật sự, sẽ là gương mặt ấn tượng trên màn ảnh Việt trong thời gian tới".Đạo diễn Lê Thanh Sơn của Em chưa 18 cũng tự hào nhận định Kaity hội tụ đủ "sắc vóc, tài năng, học thức", có thể thay thế, thậm chí vượt mặt Ngô Thanh Vân trong làng điện ảnh Việt nếu đi đúng hướng.

Năm 2018, Kaity được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá khi được dành cho những vai diễn tốt trong các dự án phim tiếp theo. Cụ thể, đó là một phim tạm lấy tên là Sát thủ đầu mang mũ, lấy ý tưởng từ tác phẩm Key of Life của Nhật Bản. Nữ diễn viên sẽ vào vai một hacker, đóng cùng Thái Hòa, Kathy Uyên và Huy Me.



Với Em gái mưa, Hương Tràm đã tự tay giành lại sự nghiệp của mình. Ca khúc có 234 triệu lượt nghe qua Zing MP3 và MV có 87,6 triệu lượt xem trên YouTube, vang lên khắp các địa điểm công cộng từ thành thị đến nông thôn, được cover hàng trăm lần và có MV ăn theo của Huỳnh Lập... Em gái mưa thực sự là một kỷ lục khó vượt qua của năm 2017.Bất chấp những bê bối đời tư làm ảnh hưởng khá nhiều đến tên tuổi từ khi mới đi hát, Hương Tràm vẫn là một ca sĩ trẻ chăm chỉ với nhiều sản phẩm chất lượng. Trước đó, cô đã có những hit như Ngốc 1, Ngốc 2, Cho em gần anh thêm chút nữa... nhưng tên tuổi suýt chìm vì các ồn ào phát ngôn, ăn mặc và mối quan hệ không hòa thuận với Thu Minh.

Thành công trong âm nhạc cũng giúp Hương Tràm được công chúng nhìn nhận thiện cảm hơn. Khi cô phát ngôn phản đối Chi Pu làm ca sĩ, nhiều người ủng hộ vì cho rằng "Hương Tràm là giọng ca tài năng nên có quyền lên tiếng". Khi cô dính thị phi ăn mặc hở hang ở quán bar, nhiều độc giả Zing.vn cũng bênh vực, cho rằng trang phục không phải là quá phản cảm.

Thuộc vào nhóm ca sĩ trẻ theo dòng thị trường nhưng có thực lực cao (cùng với Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên...), sự bứt phá của Hương Tràm trong năm 2017 cũng là tín hiệu vui của làng nhạc.



Không phải là ngôi sao chiếm lĩnh những dòng tít của năm như các tên tuổi trên nhưng Ngô Thanh Vân có một năm hoạt động điện ảnh nổi bật, đặc biệt với sự xuất hiện trong bom tấn Star Wars: The Last Jedi.Với thị trường trong nước, cô vừa tiếp nối sự nghiệp đạo diễn với Cô Ba Sài Gòn, một phim được quảng bá rầm rộ và tạo nên cuộc tranh luận xung quanh chủ đề chiếc áo dài và Sài Gòn xưa.

Với thị trường ngoài nước, Ngô Thanh Vân đóng một vai nhỏ nhưng có sức ảnh hưởng trong bom tấn Star Wars: The Last Jedi. Đây có thể coi là vai diễn lớn nhất của một diễn viên Việt Nam trong phim Hollywood (còn Kelly Marie Trần, bạn diễn của Ngô Thanh Vân trong Star Wars, là người Mỹ gốc Việt).

Bên cạnh đó, việc "sao phim nào của Ngô Thanh Vân cũng ồn ào khi ra rạp?" cũng khiến báo chí và dư luận có đề tài để bàn tán. Cụ thể, với Cô Ba Sài Gòn, phim dính chuyện bị một khán giả livestream trái phép trên mạng, người này suýt bị xử lý nặng về pháp lý.



Không ồn ào đời tư, không lên báo phát ngôn về đồng nghiệp, năm 2017, Hà Anh Tuấn vẫn tỏa sáng ở góc riêng của anh trong làng nhạc. Tự nhận không hợp lắm với các chương trình ca nhạc truyền hình hay hát theo ý người khác, nam ca sĩ tự sản xuất chương trình See Sing Share phát qua YouTube. Đó là nơi một mình anh cất tiếng hát từ sâu thẳm trái tim mình, thể hiện những ca khúc đã thành danh với một màu sắc mới, như Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Chuyện tình mùa đông, Nơi ấy bình yên, Tiếng gió xôn xao...

Sau See Sing Share, Hà Anh Tuấn đến gần hơn với khán giả bằng các đêm diễn Fragile tại Hà Nội và Sài Gòn. Với hai đêm diễn nhỏ nhắn (về quy mô) nhưng ấm áp và thăng hoa về cảm xúc, nam ca sĩ đón nhận rất nhiều tình cảm của khán giả trung thành, những người không ồn ào như fan của các ca sĩ khác nhưng luôn dõi theo hành trình của anh những năm qua.

Tương tự Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn cũng là một hình mẫu cho những giọng ca thực lực muốn nghiêm túc theo đuổi nghề mà không dính ồn ào thị phi.



Năm 2017, nghệ sĩ Hoàng Dũng là nhân vật lớn tuổi có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội không kém gì những ngôi sao trẻ của giới giải trí, nếu không nói là còn vượt xa. Tất cả đều nhờ vai diễn nổi tiếng ông trùm Phan Quân trong Người phán xử, một trong những phim truyền hình Việt nổi tiếng nhất 2017.Có hàng chục năm kinh nghiệm diễn xuất với nhiều vai khó, nghệ sĩ Hoàng Dũng đã hóa thân xuất sắc vào vai Phan Quân, một ông trùm xã hội đen được đàn em và đối thủ kính nể, một người cha người chồng yêu gia đình nhưng cũng là mấu chốt của nhiều bi kịch gia đình.

Nhân vật có quá nhiều đất diễn, nhưng cũng phụ thuộc rất lớn vào tài năng của diễn viên. Và Hoàng Dũng đã thành công, được trao giải Nam diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2017.

Câu nói "Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác, có hay không có, không quan trọng" cũng là một trong những trích dẫn kinh điển nhất mạng xã hội Việt Nam 2017, được chế vô số lần.



Cùng với NSND Hoàng Dũng, nghệ sĩ Lan Hương là linh hồn của một bộ phim truyền hình nổi tiếng khác, Sống chung với mẹ chồng. Nếu Hoàng Dũng được công chúng gọi là "Phan Quân" hay "Người phán xử", thì Lan Hương cũng rơi vào hoàn cảnh "mất tên" sau vai diễn quá thành công. Đến bây giờ, ai gặp cũng gọi Lan Hương là "mẹ chồng".Dù được coi là linh hồn của Sống chung với mẹ chồng vì diễn quá đạt, Lan Hương lại không được vinh danh tại hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards, thay vào đó là Bảo Thanh - người vào vai con dâu bà. Điều này cũng gây tranh cãi.

Tiếng vang của hai vai diễn người phán xử - mẹ chồng cho thấy những nhân vật sắc cạnh vẫn rất được khán giả màn ảnh nhỏ ưa chuộng.

Sự tỏa sáng của hai diễn viên tên tuổi thuộc thế hệ trước cũng cho thấy, với diễn viên, tài năng diễn xuất luôn là quan trọng nhất và là thứ để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả. Đây cũng là nguồn cảm hứng đáng quý cho các diễn viên trẻ đang hoạt động trong làng giải trí với nhiều giá trị ảo.

Mi Ly
Nguồn: zing.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.