Chuyên mục
Danh sách những người đẹp 'hết đường' lên truyền hình vì hở hang
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Danh sách những người đẹp 'hết đường' lên truyền hình vì hở hang

Thứ sáu 15/06/2012 09:48 GMT + 7
Bộ VHTTDL vừa có công văn gửi các đài truyền hình khuyến cáo không nên mời nghệ sĩ đang bị hoặc đã bị xử phạt vì ăn mặc phản cảm. 

Bộ VHTTDL 'cấm cửa' các nghệ sĩ ăn mặc phản cảm

Để giải quyết tận gốc vấn nạn nghệ sĩ hát nhép, đàn nhái và diện trang phục hở hang, mới đây, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh vừa ký các Công văn 1814, 1815, 1816, 1817, 1818, 1819/BVHTTDL-NTBD gửi tổng giám đốc, giám đốc các đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Thông tấn xã Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Theo các công văn này, để thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế sai phạm trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, đặc biệt đối với những vi phạm gây bức xúc trong dư luận thời gian qua, rất cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan, ban, ngành, trong đó Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.



Hoa khôi Hà Nội Thái Hà cẩn thận hơn trong ăn mặc sau sự cố lộ ngực trên sân khấu.

Cụ thể, Bộ VHTTDL đã yêu cầu các đơn vị trên không được tổ chức, cho phép tổ chức hoặc phát sóng các chương trình, tiết mục biểu diễn có nghệ sĩ, người mẫu sử dụng trang phục, hóa trang không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc. 

Bên cạnh đó, các đài truyền hình cũng không được sử dụng các phương tiện kỹ thuật để thay cho giọng hát thật của người biểu diễn (hát nhép) và thay thế cho các tiết mục biểu diễn nhạc cụ (nhạc nhái); tự tiện thay đổi động tác diễn xuất, phong cách biểu diễn nghệ thuật, thêm, bớt lời ca, lời thoại khác với nội dung và hình thức thể hiện đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép công diễn mà gây hậu quả xấu. Lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi hoặc phát ngôn không đúng với chương trình, tiết mục, vở diễn đã được duyệt, cấp phép.

Đặc biệt, Bộ VHTTDL yêu cầu các đài truyền hình, phát thanh không được mời nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu đang bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa. Những nghệ sĩ có thể gây sự phản cảm về hình ảnh trong khán giả, tác động xấu đến giáo dục thẩm mỹ, nhân cách, đặc biệt trong giới trẻ tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang do đơn vị tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Không nên nhận hợp đồng quảng cáo có sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu có sai phạm như trên.

Các đài phát thanh, truyền hình cũng được yêu cầu hạn chế hợp tác với các công ty tổ chức biểu diễn, công ty quản lý người mẫu đang bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.



Ca sĩ Thu Minh từ chối bình luận về công văn trên của Bộ VHTTDL nhưng sau khi bị phạt vì màn khoe ngực trên sân khấu, cô ăn mặc kín đáo hơn.

Bộ VHTTDL còn khuyến khích các đơn vị báo chí giúp sức tận lực trong việc dẹp nạn vi phạm trong biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang. Trường hợp cơ quan báo chí, phóng viên phát hiện, có tư liệu về các sai phạm đề nghị gửi tư liệu về cơ quan thanh tra có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Danh sách những người đẹp có nguy cơ "hết đường" lên truyền hình

Trước công văn trên, hàng loạt cái tên đã từng nhận án phạt của cơ quan quản lý văn hóa như Thu Minh, Bee Phạm, Hà Anh, Thái Hà được xem là nằm trong diện khuyến cáo không cho xuất hiện trên truyền hình.

Giữa tháng 5 năm nay, Thanh tra Sở VHTTDL TP HCM đã có công văn phạt Thu Minh 3,5 triệu đồng vì việc mặc áo hở hang, tham gia biểu diễn trong đêm ca nhạc Ngàn sao hội tụ diễn ra ngày 20/4 tại Sân khấu Cầu Vồng, TP HCM và nữ ca sĩ Thu Minh đã phải đến Kho bạc Nhà nước Thành phố để đóng phạt.

Trước đó, người mẫu Thái Hà đã "nhảy sung để lộ ngực" trong buổi tiệc Umbrella Party diễn ra vào ngày 18/2/2012, tại TP HCM. Sau khi những hình ảnh trên của Thái Hà bị đăng tải tràn ngập trên mạng, SVHTTDL TP HCM đã yêu cầu người đẹp này đến làm việc và với sự cố "lộ hàng" ngoài ý muốn, Thái Hà đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng. 

Trước thông tin sẽ bị "cấm cửa" trên truyền hình, người đẹp Thái Hà tỏ ra rất buồn và hối hận về hành động của mình. Cô cho biết dù vô tình vướng sự cố lộ ngực trên nhưng cô vẫn muốn nói lời xin lỗi những người yêu quý mình. Người đẹp cũng cho biết sau sự cố trên, cô luôn cố gắng cẩn thận hết mức khi trình diễn trước công chúng. 



Siêu mẫu BB Phạm cũng bị nằm trong danh sách đen.

Ngày 14/8/2011, trong chương trình "Đêm mỹ nhân", tại Quảng Bình, ca sĩ Minh Hằng đã mặc bộ quần áo ren "gợi cảm quá đà" lên sân khấu biểu diễn. Sau đó, đơn vị tổ chức chương trình này, công ty thương mại và dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA đã bị phạt... 3,5 triệu đồng.

Giữa tháng 9/2010, Chánh thanh tra Sở VHTTDL TP HCM Châu Quốc Dũng đã ký công văn phạt chương trình Diamond Night diễn ra vào tối ngày 4/9, tại TP HCM, vì vi phạm các lỗi: sử dụng trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và tự tiện thay đổi nội dung chương trình sau khi đã được cấp giấy phép với tổng tiền phạt là 11 triệu đồng. Trong buổi làm việc với Sở, Công ty TAF đã thừa nhận phạm hai lỗi trên, để xảy ra hai sự cố là người mẫu Bebe Phạm bị tụt váy áo và người mẫu Hà Anh lộ nội y do váy quá ngắn. Chiếc váy Hà Anh mặc trong đêm diễn cũng chưa qua kiểm duyệt.

Năm 2008, ban tổ chức Đêm phong cách cũng bị phạt 9 triệu đồng vì sự cố siêu mẫu Vũ Thu Phương bị tụt áo, lộ ngực trên sân khấu và một số trang phục trong chương trình chưa qua hội đồng duyệt.

Trước đó năm 2004, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang từng bị Sở Văn hóa Thông tin TP HCM (nay là Sở VHTTDL) kiểm điểm do "mặc đồ hở 3/4 ngực" khi biểu diễn tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Không được xuất hiện trên truyền hình nghĩa là các nghệ sĩ trên bị mất cơ hội được "phủ sóng" ở cao nhất. Danh tiếng và cát-sê của họ đứng trước nguy cơ bị giảm đi đáng kể. Sau hành động mạnh tay này của Bộ VHTTDL, chắc chắn nhiều nghệ sĩ sẽ phải dè chừng khi muốn khoe thân trên sân khấu.

D. Nguyễn
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.