Chuyên mục
Mê mẩn trong giấc mơ có thật của ballet
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mê mẩn trong giấc mơ có thật của ballet "Kẹp hạt dẻ"

Chủ nhật 04/12/2016 12:01 GMT + 7
Trong không khí của mùa giáng sinh 2016, Nhà hát Ballet Nga Talarium Et Lux (Nga) đã đem đến sân khấu Hội nghị Quốc gia vở ballet mẫu mực Kẹp hạt dẻ tối 3/12.

Đặc biệt hơn, vở diễn lần này ghi dấu lần đầu tiên những nghệ sĩ ballet tài năng đến từ nước Nga trình diễn cùng 20 em nhỏ của Việt Nam – những vũ công được tuyển chọn từ cuộc thi Ballet nhí khởi động từ tháng 9 vừa qua.

Như nhiều chương trình được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, vở diễn Kẹp hạt dẻ cũng bắt đầu muộn 30 phút, nhưng là vì chờ khán giả xếp hàng, nán lại trước khung cảnh giáng sinh, ghi lại những tấm hình đẹp làm kỉ niệm.

Vở ballet Kẹp hạt dẻ của những diễn viên đến từ Nhà hát Talarium Et Lux là sự kết hợp của âm nhạc, những vũ điệu và hình ảnh 3D. Ý tưởng kết nối ballet cổ điện với công nghệ hiện đại với 5 màn hình LED khổng lồ đã tạo nhiều cảm hứng cho người xem.

Không khi giáng sinh đã tràn ngập trên sân khấu.

Như đã hẹn, phần mở màn của Kẹp hạt dẻ được thực hiện bởi 20 em nhỏ xuất sắc từ cuộc thi Ballet nhí. 

25 phút đặc biệt dành cho những vũ công nhí Việt Nam đã không có những màn "trưng trổ" gì ngoài sự hồn nhiên của các em trên sân khấu. Nhưng những phần kỹ thuật cơ bản như đứng trên đầu ngón chân, di chuyển nhịp nhàng các em đã thực hiện một cách say sưa.

Tất nhiên, điểm nhấn của chương trình không chỉ nằm ở đó. Khán giả đã thực sự được "mãn nhãn" với những màn múa đôi của Vasylieva Vladyslava và Sergay Smirnov, được biên đạo bởi nghệ sĩ Vladimirovich.

Có lẽ điều thành công mà các nghệ sĩ đem lại qua những màn diễn, đó chính là đưa người xem như tin vào thế giới của những vũ điệu trong Kẹp hạt dẻ.

Một số hình ảnh trong đêm diễn:

Kẹp Hạt Dẻ được trình diễn lần đầu tiên tại Nhà hát Mariinsky tại St.Petersburg vào ngày 18/12/1982.

Tháng 5/2013 vở Kẹp Hạt Dẻ được Talarium Et Lux công diễn lần đầu tiên trong công nghệ hiện đại.

Kẹp Hạt Dẻ gồm 2 màn gợi dậy được thế giới đầy mộng mơ và hấp dấp trong lòng khán giả, đặc biệt là thiếu nhi.

Vở diễn mang chủ đề về cuộc đấu tranh giữa cái ác và tình yêu, được diễn tả với sự đối lập của hai thế giới: thực và ảo tưởng.

Tchaikovsky đã đem đến lễ hội của các điệu múa dân tộc: điệu múa "Trà" của Trung Hoa, điệu múa "Cà phê" của Ả Rập, điệu múa "Sô cô la" của Tây Ban Nha phối hợp với điệu Trepak của Nga, điệu múa của tiên nữ Kẹo bi, điệu múa của những mục đồng bằng đường và kết thúc bằng cao trào long trọng - điệu "Waltz của những đóa hoa" rực rỡ và trong sáng.


Khán giả vô cùng 'mãn nhãn' về hỉnh ảnh trong đêm diễn.


Những động tác đẹp trong ballet của các nghệ sĩ.

Đặc biệt là phần múa đôi của hai nghệ sĩ Vasylieva Vladyslava và Sergay Smirnov.


Thanh Tú
Nguồn: thethaovanhoa.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.