Chuyên mục
Liveshow thứ 2 Giọng hát Việt: Bất ngờ và rất trẻ nhạc xưa!
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Liveshow thứ 2 Giọng hát Việt: Bất ngờ và rất trẻ nhạc xưa!

Thứ hai 23/09/2013 06:44 GMT + 7
Đêm 22-9 tại TP HCM - truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, đêm liveshow thứ hai của Giọng hát Việt đã diễn ra với sự so tài của các thí sinh trong hai đội HLV Hồng Nhung và HLV Quốc Trung.

 
Chàng trai 19 tuổi Quốc Trung với Ai về sông Tương trong đêm Liveshow thứ 2 Giọng hát Việt - Ảnh: T.T.D

 
Thí sinh My Hoàn trình diễn ca khúc Nhịp đập giấc mơ - Ảnh: T.T.D.

 
Thí sinh Âu Bảo Ngân trong ca khúc Cô gái vót chông - Ảnh: T.T.D.

 
Thí sinh Hà My máu lửa với Em hãy ngủ đi - Ảnh: T.T.D.

 
Thí sinh Cát Tường mạnh mẽ với bản nhạc ngoại Billie jean get lucky - Ảnh: T.T.D.

Đây là một đêm thi tương đối được chờ đợi vì trong cả 2 team Hồng Nhung và Quốc Trung đều sở hữu những cái tên rất được yêu mến như Âu Bảo Ngân, Vũ Cát Tường, Hà My, Hà Linh…

My Hoàn khởi đầu cho đêm thi bằng ca khúc Nhịp đập giấc mơ vốn là một ca khú cực kì sôi động của nữ xa sĩ Hoàng Thùy Linh bằng một phiên bản R&B nhẹ nhàng, thư thái hơn. Nhưng không tránh khỏi áp lực của một người mở màn đêm thi, cô gái trẻ My Hoàn vấp phải nhiều lỗi chênh, phô trong kĩ thuật, khiến cho bài hát không thật sự làm bùng nổ khán phòng như mong đợi.

Không khí tiếp tục bị “lịm” dần khi Thành Nam của đội Hồng Nhung trình diễn không như ý, cho đến khi Hoàng Phúc – thí sinh nhỏ tuổi nhất của team Quốc Trung, một anh chàng vừa tròn 19 tuổi nhưng mạnh dạn chọn ca khúc Ai về sông Tương thể hiện theo lối hát riêng thì khán giả đã có…nhiều chút ngạc nhiên nho nhỏ. Phúc hát ca khúc có tuổi đời lớn hơn em rất nhiều – như lời nhận xét của Quốc Trung, dĩ nhiên vẫn còn nhiều sạn nhưng lại mang đến một không khí .

Và từ giây phút này, đan xen giữa những ca khúc rock rất máu lửa của Hà My là Em hãy ngủ đi của Nhật Minh, Âu Bảo Ngân – cô gái có giọng hát opera khá lạ tai và thu hút tạm rời xa những bản nhạc kịch phương Tây giúp phô diễn chất giọng trời cho để cất cao giọng hát trong ca khúc Cô gái vót chông của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Bảo Ngân duyên dáng trong tà áo dài trắng đã hớp hồn tất cả người nghe bởi Cô gái vót chông phiên bản Bảo Ngân vô cùng trong sáng, điêu luyện nhưng cũng rất dễ thương đúng như cá tính của cô gái này.

Hà Linh của đội Hồng Nhung hoàn toàn gây bất ngờ trong hình ảnh áo tứ thân cách điệu ngọt ngào ru người nghe với bản quan họ Bắc Ninh có “cải tiến” Người ở đừng về.

Thoát hẳn khỏi hình ảnh sexy, rực lửa từ vòng Đo ván, Hà Linh sau khi “về tay” Hồng Nhung từ đội Đàm Vĩnh Hưng đã lột xác trở thành một thí sinh giản dị trong cả phong cách lẫn âm nhạc . Người ở đừng về lần này của Hà Linh đặc biệt ấn tượng khi được phối theo phong cách dân world music, vừa rất hiện đại, tươi mới nhưng khán giả vẫn nhận ra những luyến láy rất đặc trưng của bài quan họ quen thuộc.

Đây chắc chắn là một dụng ý của BTC như một lời khẳng định: nhạc xưa vẫn có chỗ một đứng và vị trí không thể thay thế trong đời sống âm nhạc hiện tại. Dụng ý này cũng được nhiều người đồn đoán rằng xuất phát từ cuộc tranh luận về nhạc xưa của HLV Quốc Trung trên rất nhiều trang báo điện tử trong thời gian qua. Tuy nhiên xuất phát từ lí do nào thì việc “nâng niu” nhạc xưa bằng những bản phối, tiết mục sáng tạo như trong đêm thi lần này là một điều đáng khích lệ đối với thí sinh.

Bằng hai ca khúc sôi động, Thái Châu và Cát Tường đã khép lại đêm liveshow thứ hai với những bất ngờ không thể nghĩ tới như khi Cát Tường đã hóa Michael Jackson với ca khúc Billie jean get lucky rất mạnh mẽ, cá tính và có chất riêng.

Nhìn chung những cố gắng, nỗ lực làm mới mình, khẳng định mình dù chọn dòng nhạc xưa, nhạc mới hay nhạc ngoại đã làm cho liveshow thứ hai của Giọng hát Việt không buồn tẻ mà lưu lại với khán giả bằng những điểm nhấn đáng giá.

Đêm liveshow thứ ba sẽ tiếp tục lên sóng và được truyền hình trực tiếp vào 21g tối 29-9 trên VTV3.


MINH TRANG
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.