Chuyên mục
Hàng loạt chính trị gia
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hàng loạt chính trị gia "đứng ngồi không yên" vì "Hậu duệ của Mặt Trời"

Thứ bảy 26/03/2016 06:02 GMT + 7
Không chỉ là "cơn bão" càn quét khắp châu Á, "Hậu duệ của Mặt Trời" còn khiến các chính trị gia phải nhắc tên.

Lên sóng tập đầu tiên vào ngày 24/2, Hậu duệ của Mặt Trời (tựa gốc: Descendants of the Sun) đã trở thành "cứu tinh" cho đài KBS sau hàng loạt "bom xịt" khiến khán giả thất vọng tràn trề. Từ dàn diễn viên như Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Kim Ji Won và Jin Goo đến kịch bản, nhạc phim, cảnh quay,... đều không thể chê vào đâu được, và vì thế, sẽ hoàn toàn không khó hiểu khi "Hậu duệ" hiện nay đã được trên 27 nước mua bản quyền, trong đó có Nhật Bản và Trung Quốc sẵn sàng trả giá lên tới 6 chữ số cho một tập phim. 


"Hậu duệ của Mặt Trời" có sức ảnh hưởng lớn khắp châu Á.

Không dừng lại ở đó, Hậu duệ của Mặt Trời đã khiến các quan chức chính quyền quan tâm, bất kể là theo khía cạnh tích cực hay tiêu cực. Như vậy mới thấy, siêu phẩm mà đài KBS sản xuất không chỉ là bộ phim truyền hình giải trí, mà còn thừa sức hút để gây ảnh hưởng đến xã hội lẫn kinh tế và khiến những chính trị gia phải nhiều lần nhắc tên.

Mở đầu, bộ công an Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo trên mạng xã hội Weibo về nguy hiểm tiềm ẩn ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi và gia đình từ cơn sốt "Hậu duệ". Theo lời họ, nhờ bộ phim truyền hình này mà đã có hàng nghìn thiếu nữ quên ăn, quên ngủ vì Yoo Shi Jin (do Song Joong Ki thủ vai). Và càng bất ngờ hơn, họ khẳng định chắc nịch: "Hẳn bạn không thể ngờ rằng, xem phim bộ Hàn Quốc cũng rất nguy hiểm và có thể dẫn đến những rắc rối pháp luật". 


Bộ công an Trung Quốc cảnh báo người dân về những mối nguy hại tiềm ẩn khi xem phim

Để chứng minh cho lời tuyên bố có thể "hứng gạch" từ người hâm mộ Hậu duệ của Mặt Trời, bộ công an Trung Quốc đã kể ra những tình huống "dở khóc dở cười" để làm bằng chứng cho lý lẽ của mình. Trong đó có nhiều câu chuyện quả thật "không giống ai" như chồng phát hờn vì vợ mê Song Joong Ki nên đã đi "dao kéo", chồng gây rối tại một hiệu ảnh, đòi hóa trang thành "đại úy soái ca" vì giận vợ quên kỉ niệm ngày cưới,... khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán. 

Tiếp đến, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha vốn từng là một tướng trong quân đội nên đã không thể bỏ qua "cơn sốt đại úy" khiến khán giả khắp Châu Á "đứng ngồi không yên". Ông đã kêu gọi người dân xem phim để đồng cảm và thấu hiểu hơn cho các quan chức không tham nhũng và hết lòng vì đất nước, bởi ông cho rằng: "Những gì tôi thấy là họ đã lồng vào phim lòng yêu nước, sự hi sinh, hình ảnh những chiến sĩ tuân theo mệnh lệnh và người dân có trách nhiệm". Ngoài ra, ngài Prayut còn khẳng định ông sẽ sẵn sàng tài trợ tài chính bất kì ê kíp nào muốn làm một phim truyền hình tương tự.


Thủ tướng Thái Lan cũng là một "fan bự" của "Hậu duệ"

Ngoài ra, Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha còn ngợi khen Song Joong Ki là quân nhân "điển trai với vẻ ngoài khá trẻ con", song tiết lộ thêm một vị đại úy sẽ sở hữu vẻ ngoài già dặn, chín chắn hơn vì gánh nhiều trọng trách trên vai.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cũng đã công nhận sức ảnh hưởng của "Hậu duệ" khi chia sẻ trong cuộc họp thường kỳ ở Nhà Xanh rằng phim đã giúp "quảng bá văn hóa nước nhà ra thế giới, đồng thời khiến Hàn Quốc nhận được sự quan tâm từ các nước bạn". Ngoài ra, bà còn khẳng định phim không chỉ đem lại giá trị kinh tế hay văn hóa mà còn giúp phục hồi ngành du lịch sau dịch Mers (Hội chứng hô hấp Trung Đông). 


Tổng thống Hàn Quốc không tiếc lời khen ngợi "Hậu duệ"

Sự khen ngợi của bà Park Geun Hye lại càng thêm thuyết phục khi Taebaek, bối cảnh của phim trở thành một trong những địa điểm tham quan mà du khách muốn đến nhất. Song, khi đến đây thì họ bày tỏ sự thất vọng vì khung cảnh khá hoang tàn và chẳng có gì hấp dẫn. Từ đó, thị trưởng thành phố Kim Yeon Sik đã bàn bạc với Bộ văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tu sửa Taebaek. Ngài Kim chia sẻ: "Chúng tôi sẽ đề nghị chính phủ hỗ trợ kế hoạch tái xây dựng trường quay và xây cầu đường cùng nhiều cơ sở hạ tầng cần thiết để phát triển nơi đây thành địa điểm tham quan du lịch".

Mới đây nhất, các quan chức Thái Lan lại một lần nữa lên tiếng về Hậu duệ của Mặt Trời, chứng tỏ cơn sốt của bộ phim truyền hình này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, ngược lại còn ngày càng tăng cao. Lãnh đạo cơ quan du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn đã đề nghị phía chính phủ Hàn sắp xếp cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng xứ chùa vàng với Song Joong Ki với hi vọng sẽ góp phần tăng cao lượng khách Thái Lan du lịch đến Hàn Quốc, nhất là sau khi lượng du khách giảm mạnh vì lo ngại dịch Mers nổ ra vào năm ngoái. 

Ngoài ra, Phó thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak trong chuyến công tác đến Hàn Quốc vào tuần này đã bày tỏ hi vọng 2 quốc gia sẽ chung tay sản xuất nhiều phim truyền hình và điện ảnh trong thời gian tới nhằm thúc đẩy ngành du lịch của đôi bên. Ông đã lấy Lạc lối ở Thái Lan (của đạo diễn Từ Tranh) làm dẫn chứng, bởi phim điện ảnh này đã trở thành hiện tượng tại Đại lục và khiến lượng du khách Trung Quốc đến xứ chùa vàng tăng đáng kể. Ông cũng gợi ý: "Chúng ta có thể làm bộ phim "Love in Thailand" vì rất nhiều cặp vợ chồng Hàn Quốc tới đây hưởng tuần trăng mật".


Phó thủ tướng Thái Lan hi vọng sau cơn sốt "Hậu duệ", hai quốc gia sẽ chung tay sản xuất nhiều phim truyền hình và điện ảnh.

Nhìn chung, sau 10 tập lên sóng, Hậu duệ của Mặt Trời không chỉ nhận được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt mà còn khiến những chính trị gia ở các nước nhân cơ hội muốn bắt tay nhau để cùng phát triển kinh tế và văn hóa song phương. Riêng trường hợp "phản đối" duy nhất từ chính quyền Trung Quốc, dẫu người dân bị kêu gọi hãy cẩn thận khi xem "Hậu duệ" nhưng bộ phim vẫn có ảnh hưởng đáng kể tại quốc gia này. 

Theo thống kê mới nhất từ truyền thông Trung Quốc, trang web xem phim trực tuyến iQiyi sau khi mua bản quyền "Hậu duệ" với giá 250.000 đô mỗi tập đã có số lượng thành viên đăng kí tăng lên đến 15 triệu lượt. Nhiều người đã sẵn sàng chi tiền để được xem tập mới sớm nhất, đồng thời sau 7 ngày khi phim được phát miễn phí, họ tiếp tục xem lại lần nữa. "Người Trung Quốc vốn quen với việc xem phim miễn phí, vì thế, việc họ đồng ý trả tiền để xem "Hậu duệ của Mặt Trời" là điều đáng kinh ngạc", một người cho hay.
Nguồn: afamily.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.