Chuyên mục
Danh hài Tự Long: 'Tôi sẽ làm Táo lạ...'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Danh hài Tự Long: 'Tôi sẽ làm Táo lạ...'

Thứ sáu 17/01/2014 05:51 GMT + 7
Không có nhiều thời gian dành cho bố mẹ, bản thân danh hài cảm thấy rất buồn phiền.

Là khách mời đặc biệt trong chuyến bay Chuyên cơ số 6 cùng cơ trưởng Nguyên Khang, Tự Long đã có buổi chia sẻ vui nhộn và chân thành về nghiệp diễn, gia đình.

- Anh sợ nhất câu nói nào của vợ?

Không nói sợ nhất, người ta nói là: “Ra đường sợ nhất công nông. Về nhà sợ nhất vợ không nói gì”. Cái sợ nhất của những người mang tên bà xã là im lặng. Thà họ cứ trách móc, hỏi vặn để mình còn có cớ thanh minh chứ cứ im lặng rồi ngoảnh mặt cười “hừ” là có chuyện rồi!

- Con vật anh sợ nhất?

Con sư tử…(cười)

- Năm vừa qua, anh đã làm náo loạn sân khấu Táo quân với những màn hát hò và câu chuyện châm biếm thú vị. Tôi còn nhớ anh làm nóng sân khấu với tác phẩm “Chiếc khăn piêu”. Vậy anh lấy ý tưởng đó ở đâu?

Những bài hát được trình bày trong Táo quân hàng năm thường là những bài hát “đã nổi” trong năm diễn ra.

 
 
- Chương trình Táo quân là món ăn tinh thần quan trọng trong dịp tết. Anh có sợ khán giả nghĩ mình sử dụng chiêu trò để có những màn tấu hài không?

 Thực ra chương trình Táo quân là chương trình sáng tạo mang tính tập thể. Ngoài êkip viết kịch bản còn khoảng 6 người viết kịch bản dùng làm xương. Trên cơ sở đó sẽ có những Táo chủ động viết ra, thêm vào và được giao vai phù hợp với sở trường.

Tuy nhiên hát như thế nào, diễn ra sao để lấy tiếng cười của khán giả thì điều đó phụ thuộc vào chính người nhận vai.

- Cái khó của diễn viên hài là làm sao bộc lộ “cái duyên” trên sân khấu và để lại cái tên của mình trong lòng khán giả? Với Tự Long, anh đã làm điều đó như thế nào?

Nếu hỏi Xuân Bắc làm Táo gì? Xuân Bắc chỉ lên hai chữ Nam Tào. Hỏi Công lí làm Táo gì? Công Lí bảo ngay là Bắc Đẩu. Còn hỏi tôi làm Táo gì thì tôi phải nghĩ xem 10 năm nay tôi đã làm những Táo gì? Mọi người hỏi, tôi chỉ có thể trả lời tôi sẽ làm: Táo "lạ”.

- Phân anh nhiều vai diễn như vậy, anh sẽ có nhiều đất diễn hơn và sẽ không lặp lại?

Nó vừa là cái dễ vừa là cái khó. Mình phải luôn tìm tòi, tự thay đổi để năm mới không giống năm cũ.

- Anh có thường gặp sự cố trong khi diễn không? Kỉ niệm nào ấn tượng với anh khi đi diễn gặp sự cố mà phải che giấu để khán giả không phát hiện được?

Có chứ! Cái đó là cái chuyện bình thường. Tôi đã từng diễn với một ông bạn. Khi diễn có cảnh đánh nhau, tôi vả vào miệng ông ấy làm rơi ba cái răng. Ông ấy bỏ luôn cảnh diễn để đi tìm răng làm cho mọi người cuống quýt tìm theo.

Cuối cùng chiếc răng nằm ngay dưới chân ông ấy. Ông ta lắp lại rồi diễn tiếp. Khi ấy khán giả cứ tưởng là có cảnh diễn đó trong vở kịch.

- Với lịch công việc dày đặc như vậy, thời gian cho gia đình của anh như thế nào?

Đó là điều tôi làm cho gia đình buồn. Một tháng, số lần tôi ăn cơm ở nhà đếm trên đầu ngón tay. Tôi thường làm cho người khác chờ đợi, trong đó có cả bố mẹ. Ngày xưa đi xe đạp, ngày nào tôi cũng đạp về với bố mẹ 1 lần.

Khi có xe máy thì vài tuần tôi về lần. Bây giờ có ô tô có khi cả tháng tôi chẳng về. Tôi tự nhận tôi là đứa con bất hiếu. Những người thân của tôi rất thiệt thòi.

 
 
- Anh đã thành công với vai trò một nghệ sĩ hài hước trên sân khấu, vậy với vai trò của người bố, việc chăm sóc con của anh cũng dễ dàng hơn chứ?

May mắn là con tôi rất quấn bố, nó rất thích xem bố diễn. Thỉnh thoảng tôi thường đưa cháu đi diễn để có thời gian bên con.

- Anh có nghĩ điều đó anh sẽ truyền đam mê nghệ thuật cho cháu?

Ít nhất tới giờ phút này con tôi nói rằng cháu có mong ước sau này sẽ trở thành diễn viên hài.

- Anh và bà xã đã cưới nhau trên dưới 6 năm. Vậy để làm vợ một người nghệ sĩ, anh thấy bà xã có gặp khó khăn gì không?

Chúng tôi yêu nhau rất lâu sau đó mới lấy nhau. Hạnh phúc được người ta đánh giá ở rất nhiều khía cạnh. Với tôi, hạnh phúc là sự che đậy và chịu đựng.

Vợ tôi cũng có lúc buồn, lúc giận, khi không được an ủi nhiều. Cô ấy trách khi chúng tôi không được ở bên nhau như ngày còn yêu nữa. Dĩ nhiên, chẳng có một người phụ nữ nào muốn chia sẻ chồng mình cho nhiều người như thế. Đó là một sự thiệt thòi của cô ấy!

- Anh có dự định gì cho tương lai tới?

Tôi muốn phát hành album để hát lại những bài chèo cổ đã được học. Tôi đã nhiều lần hứa hẹn nhưng do công việc chưa thực hiện được. Thế nên, nó vẫn mãi là mong muốn.

- Anh có nghề nghiệp ổn định, có một gia đình với hậu phương vững chắc là vợ và con. Đó là một sự thành công lớn. Xin cảm ơn anh rất nhiều trong buổi trò chuyện hôm nay.
Nguồn: tintuconline.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.