Chuyên mục
Công diễn hai vở ballet kinh điển Nga ở Việt Nam
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công diễn hai vở ballet kinh điển Nga ở Việt Nam

Thứ tư 30/11/2016 04:38 GMT + 7
Nhà hát nổi tiếng nước Nga sẽ mang vở diễn có tuổi đời hơn 100 năm - "Kẹp hạt dẻ" và "Hồ thiên nga" đến Việt Nam biểu diễn.

Nhà hát Ballet Nga Talarium Et Lux sẽ mang đến hai vở ballet kinh điển gồm Kẹp hạt dẻ - tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội vào 3/12 và Hồ thiên nga - Nhà hát Hòa Bình vào 1/12. Năm 2015, họ từng có đêm diễn Hồ thiên nga thành công tại Hà Nội. 

Bà Hòa Lê – nhà sản xuất chương trình chia sẻ: “Năm 2015, khi Hồ thiên nga chỉ diễn một đêm duy nhất ở Hà Nội, 300 khán giả TP.HCM đã bay ra Hà Nội để được xem vở ballet Nga kinh điển này. Đó là lý do chúng tôi cố gắng để đem vở diễn trở lại cùng khán giả TP.HCM".

Đại diện ban tổ chức, nhà hát Talarium et Lux, nhạc sĩ Bùi Công Duy tại buổi họp báo. Ảnh: BTC

Ban tổ chức cho biết để có sự gật đầu của nhà hát Talarium et Lux phải đáp ứng địa điểm, trang thiết bị, cơ sở vật chất... đều đúng chuẩn quốc tế. Đoàn đi lưu diễn gồm 100 người từ nghệ sĩ tới kỹ thuật viên. Không những thế mỗi chuyến lưu diễn của nhà hát phải đảm bảo ít nhất từ 10 - 15 đêm/điểm diễn.

Với những lý do ấy, việc nhà hát đến về Việt Nam với vỏn vẹn 2 suất diễn là điều chưa có tiền lệ. Tuy nhiên vì mối thâm tình với Việt Nam và tiện hành trình lưu diễn nên đại diện nhà hát đã nhận lời.

Bà Irina Omelchenko, Giám đốc của nhà hát chia sẻ trong buổi họp báo: "Mục đích của chúng tôi là giữ gìn những di sản văn hóa vô giá của đất nước, trong đó nghệ thuật múa ballet Nga vốn được kính ngưỡng trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng khi giá trị sống, giá trị thẩm mỹ đã hoàn toàn thay đổi với sự thống trị của văn hóa pop, chúng ta càng cần nỗ lực để hỗ trợ và thúc đẩy sự sống còn của các bộ môn nghệ thuật đỉnh cao, những vẻ đẹp tinh khiết”.

Nữ nghệ sĩ Olga Pavlova. Ảnh: BTC.

Để có đêm diễn duy nhất ấn tượng, đẳng cấp, các nghệ sĩ Nga thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc. Mới đến TP.HCM, nhiệt độ thay đổi đột ngột - (Moscow là âm 20 độ C - chênh lệch 50 độ so với TP.HCM) nhưng họ ngay lập tức đến sàn tập. 

Về điểm ấn tượng của các vở ballet cũng là đặc trưng của nhà hát Talarium Et Lux là sự kết hợp giữa trường phái ballet cổ điển Nga với công nghệ hiện đại (hiệu ứng thị giác với màn hình Led khổng lồ, âm thanh, ánh sáng và không sử dụng dàn nhạc giao hưởng).

Đặc biệt, trong vở Hồ thiên nga, nữ nghệ sĩ của nhà hát Nga sẽ thực hiện động tác quay 64 vòng trên một chân - phá kỷ lục quay 32 vòng trên một chân của nữ nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp.

Hình ảnh vở Hồ thiên nga diễn tại Hà Nội năm 2015. Ảnh: BTC.

Bích Hằng
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.