Chuyên mục
Cảnh sex 3D trong 'Love' làm khán giả Pháp xấu hổ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảnh sex 3D trong 'Love' làm khán giả Pháp xấu hổ

Thứ năm 13/08/2015 09:01 GMT + 7
Bộ phim Love có nhiều chi tiết miêu tả cảnh quan hệ tình dục cụ thể như phim khiêu dâm bị cả khán giả và các nhà phê bình chỉ trích.

Love gây sốc ngay từ poster và càng làm khán giả, giới phê bình 'choáng' với những cảnh nóng khi công chiếu - Ảnh: Poster phim

Tờ Independent cho biết Love được giới thiệu tại LHP quốc tế Cannes vào tháng 5 năm nay và hiện là bộ phim gây tranh cãi nhất nước Pháp.

Love do Gaspar Noé biên kịch và đạo diễn. Bộ phim là hồi tưởng quá khứ - cuộc sống và tình yêu - ở trạng thái phê ma tuý của hai thanh niên: sinh viên điện ảnh Mỹ Murphy (Karl Glusman đóng) và Electra (Aomi Muyock đóng).

Phim có cảnh giường chiếu tay đôi, tay ba được quay ở các góc táo bạo khiến các nhà phê bình chỉ trích, khán giả đỏ mặt khi xem. Họ cho rằng những cảnh nóng này giống phim khiêu dâm, phim cấp ba, không mang yếu tố nghệ thuật.

Thậm chí, sức ép của dư luận khiến bộ phim đã bị thay đổi giới hạn độ tuổi khán giả xem phim, điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử điện ảnh Pháp. Hồi tháng 6, Hội đồng phân loại phim Pháp, trung tâm phim quốc gia Centre National du Cinéma (CNC) cấp phép ra rạp cho Love khi dán nhãn -16.

Tuy nhiên, sau khi công chiếu ở các rạp từ ngày 15.7, bộ trưởng bộ văn hoá Fleur Pellerin đã phản đối, yêu cầu dán nhãn phim -18. Lý do đưa ra là bởi sự “lặp lại và nổi bật của những cảnh quan hệ tình dục trong phim có khả năng làm xáo trộn sự nhạy cảm của trẻ vị thành niên”.

Trong vòng 2 tuần mở chiếu tại 8 rạp ở Paris, phim thu hút 15.579 lượt xem.

Từ trái sang: Diễn viên Aomi Muyock, đạo diễn Gaspar Noé, diễn viên Klara Kristin và Karl Glusman giới thiệu Love tại LHP Cannes 2015 - Ảnh: Reuters

Khán giả và các nhà bình phim cho rằng đó là điều cần thiết nhưng đạo diễn Gaspar Noé và nhà sản xuất phim Love không hài lòng. Những người làm ra Love bảo lưu ý kiến phim miêu tả sự khám phá vẻ đẹp của ân ái chứ không phải phim khiêu dâm 3D. Nó kéo dài, nhưng không mô phỏng những cảnh yêu một cách quá rõ ràng.

Sau khi quyết định của toà án hành chính Pháp được thực thi, nhà sản xuất Vincent Maraval đã viết lên trang cá nhân mỉa mai phán quyết này: “Ở Pháp bây giờ cấm yêu nếu bạn dưới 18 tuổi nhé”. Họ còn kêu gọi Tham chính viện (Hội đồng nhà nước) Conseil d’Etat vào cuộc.

Vincent Maraval nói với Libération: “Chúng tôi chờ phán quyết của Conseil d’Etat. Sau đó chúng ta sẽ biết Pháp đã trở thành một đất nước như thế nào”.

Một đạo diễn khác tên Jean-Paul Salomé lên tiếng ủng hộ đồng nghiệp và tỏ thái độ không đồng ý với phán quyết tăng nhãn: “Quyết định này vô lý bởi thời điểm hiện nay bất cứ ai, dù là trẻ vị thành niên hay không, có thể dễ dàng tìm thấy trên internet những hình ảnh gây ‘sốc’ hơn bất cứ thứ gì trong phim của Gaspar Noé”.

Tạ Ban
Nguồn: Thanh Niên online
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.