Chuyên mục
Nga chỉ rõ lý do Anh phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng Syria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chỉ rõ lý do Anh phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng Syria

Thứ bảy 05/01/2019 04:13 GMT + 7
Đại sứ quán Nga tại London hôm 4-1-2019 đã đáp trả Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt vì đã gọi Moscow là mối đe dọa đối với trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.

Binh lính Anh ở Syria

"Chúng tôi không chấp nhận khái niệm về ‘trật tự quốc tế dựa trên luật lệ’. Trật tự quốc tế phải dựa trên luật pháp quốc tế - các quy tắc pháp lý phải được tất cả các quốc gia đồng ý. London đang cố gắng thay thế ý tưởng về luật pháp quốc tế bằng một bộ quy tắc mơ hồ để che đậy những thiếu sót pháp lý và trốn tránh trách nhiệm vi phạm pháp luật trong khi cáo buộc những người khác vi phạm", phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Anh nói, đồng thời cho biết thêm rằng, họ đã bị bất ngờ trước nỗ lực của London nhằm tránh trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng Syria, chuyển nó sang Nga mặc dù lịch sử của liên minh phương Tây hỗ trợ các phiến quân ở quốc gia Trung Đông này.

"Sự hoài nghi mà ông Hunt chuyển trách nhiệm cho Nga đối với những phát triển tiếp theo ở Syria thật kinh hoàng. Chúng ta đừng quên rằng, chính Vương quốc Anh cùng với các đồng minh của họ, những người phải chịu một phần lớn trách nhiệm trong nhiều năm mà người dân Syria phải chịu đựng. Các nước phương Tây đã khuyến khích các đối thủ của Tổng thống Assad đối đầu vũ trang với chính phủ; thúc đẩy hy vọng hỗ trợ quân sự cho phiến quân; liên tục kích động các sáng kiến hòa bình của Damascus; hỗ trợ đồng bọn của những kẻ khủng bố và những kẻ khiêu khích như nhóm Mũ bảo hiểm trắng. Vào tháng 4 - 2018, họ đã thực hiện một hành động xâm lược trực tiếp chống lại Syria dưới cái cớ của một cuộc tấn công hóa học, và bây giờ họ đang cố gắng từ bỏ mọi trách nhiệm", người phát ngôn của Đại sứ quán Nga tại Anh chỉ rõ.
 
"Chính người dân Syria nên quyết định tương lai của đất nước chứ không phải Moscow hay London", người này nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt ngày 3-1 cho biết,  Tổng thống Syria Bashar Al-Assad dường như sẽ tiếp tục nắm quyền trong một thời gian “nhờ sự hỗ trợ của Nga”.

“Nga, với tư cách là một cường quốc thống trị ở Syria, giờ đây cũng chịu trách nhiệm duy trì hòa bình ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này, bao gồm việc đảm bảo vũ khí hóa học không được sử dụng để chống lại người dân ở đó”, ông Hunt nói.

Hoàng Nguyễn (Theo Sputnik)
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.