Chuyên mục
Mỹ vượt
BÌNH LUẬN
Chờ xem Mỹ là gì của thế giới , đi cướp không được thì dở trò cùn

Mỹ vượt "lằn ranh đỏ", nghị sĩ Nga đề xuất đưa vũ khí hủy diệt kinh khủng nhất đến Syria

Thứ bảy 25/08/2018 09:46 GMT + 7
Nhà lập pháp Nga đề nghị triển khai vũ khí hạt nhân đến Syria để đối phó với các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Ông Vladimir Gutenev. Ảnh: Tass.

Chính sách gây sức ép của Mỹ đối với Nga đã vượt qua lằn ranh đỏ và Mátxcơva nên suy nghĩ về sự đáp trả, chẳng hạn như việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở nước ngoài, một nhà lập pháp cấp cao của Duma quốc gia Nga chia sẻ với Tass hôm 24.8.

"Tôi tin rằng giờ đây Nga phải tự phác ra những lằn ranh đỏ. Đã đến lúc phải suy nghĩ về các phương án đáp trả không tương xứng với Mỹ. Việc này hiện đang được các chuyên gia đề xuất và nhằm mục tiêu không chỉ đáp trả việc trừng phạt mà còn gây ra một số thiệt hại để trả đũa" - ông Vladimir Gutenev, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Chính sách Kinh tế Duma quốc gia, nói.

Quan chức Nga cho biết, trong số các biện pháp đó có triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở các nước khác, như Syria. Ngoài ra, có biện pháp sử dụng tiền ảo có thể quy đổi giá trị ra vàng cho xuất khẩu vũ khí của Nga và ngưng một số hiệp ước với Mỹ, trong đó có hiệp ước không phổ biến công nghệ tên lửa. "Và tôi chắc chắn rằng đây sẽ là một phương án rất thú vị đối với Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia khác", ông nói thêm.

Bình luận về các biện pháp trừng phạt đã được thực thi, ông Gutenev cho biết, các biện pháp trừng phạt không có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

"Chương trình thay thế nhập khẩu đã có kết quả rất tốt, đã tìm được các nhà cung cấp thay thế. Tuy nhiên, chúng tôi lo lắng về thực tế là vẫn đang có đà trừng phạt và là điều chực chờ xảy đến" - ông nói.

Ngày 22.8, Washington tiếp tục có thêm các biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc liên quan tới vụ hạ độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia ở Salisbury, gần London, Anh.

Trước đó, ngày 8.8, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố áp đặt gói trừng phạt đầu tiên với các sản phẩm lưỡng dụng, cấm xuất khẩu sang Nga tất cả các hàng hóa nhạy cảm và các bí quyết liên quan đến an ninh quốc gia Mỹ cũng như các mặt hàng điện tử, linh kiện và công nghệ cho công nghiệp dầu mỏ và khí đốt.

Dự kiến có biện pháp trừng phạt tiếp theo trong vòng 3 tháng. Nội dung của đợt trừng phạt thứ 2 dự kiến là hạ cấp hoặc đình chỉ hoàn toàn quan hệ ngoại giao song phương; cấm xuất khẩu hàng hóa của Mỹ sang Nga trừ thực phẩm; cấm nhập khẩu hàng hóa Nga, trong đó có dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu mỏ; từ chối cấp phép cho bất kỳ máy bay nào của các hãng hàng không do chính phủ Nga kiểm soát hạ cánh tại Mỹ; sử dụng quyền phủ quyết của Washington đối với tất cả các khoản vay từ các tổ chức tài chính quốc tế cho Mátxcơva.

THANH HÀ
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.