Chuyên mục
Mỹ toan tính gây bất ổn cho Nga như thế nào?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ toan tính gây bất ổn cho Nga như thế nào?

Thứ năm 30/05/2019 04:38 GMT + 7
Các chuyên gia Mỹ đề xuất lợi dụng tình hình ở Ukraine, Syria để làm đòn bẩy gây bất ổn cho Nga.

Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Andrei Ilnitsky, mới đây đã chia sẻ trên kênh truyền hình Zvezda về cách thức mà Mỹ đang có gắng để gây bất ổn cho Nga.

Trong bài bình luận của mình, ông Ilnitsky có đề cập đến bản báo cáo được chuẩn bị bởi RAND Corporation (thực hiện chức năng của một Trung tâm nghiên cứu chiến lược cho Chính phủ Mỹ). Tài liệu này trình bày một cách chính xác cách thức để gây áp lực lên Nga.

Theo đó, các chuyên gia của RAND đề xuất trước hết nên tác động đến Nga thông qua Ukraine và Syria. Cụ thể, Mỹ nên tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev và tích cực hỗ trợ các phe nhóm đối lập ở Syria.

Ngoài ra, theo ông Ilnitsky, Mỹ cũng sẽ cố gắng gạt bỏ quân đội Nga ra khỏi Transnistria, mặc dù điều này không phải là ưu tiên của họ.

 Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Andrei Ilnitsky. (Ảnh: RIA)

Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng Mỹ đang tiếp tục dựng lên một “vòng cung bất ổn” kéo dài từ Biển Đen đến các nước vùng Baltic – nơi mà Belarus đóng vai trò chủ chốt.

“Đối với họ, ưu tiên hàng đầu là Ukraine, tiếp đến họ tích cực xem xét kế hoạch ở Kavkaz, đưa Belarus vào tầm ngắm, và sẽ tiếp tục khuấy động ở Syria”, ông Ilnitsky nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Washington đang ngày càng dành nhiều sự chú ý hơn đến mối quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan để có thể lợi dụng mối mâu thuẫn này.

Ngoài ra, theo ông Ilnitsky, bản báo cáo cũng đề cập đến cách thức làm suy yếu nước Nga thông qua kích thích sự di cư của đội ngũ lao động có trình độ và giới trẻ tri thức.

Văn Đức (Theo Zvezda)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.