Chuyên mục
Mỹ ra tay trừng phạt vì lo ngại thành công của Nga?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ ra tay trừng phạt vì lo ngại thành công của Nga?

Chủ nhật 29/10/2017 13:14 GMT + 7
Chuyên gia Vasiliev- Phó chủ tịch Ủy ban kinh tế Thượng viện Nga cho rằng, vì quá lo ngại trước những thành công trong chính sách đối ngoại của Nga nên Hoa Kỳ đã không ngần ngại sử dụng các biện pháp trừng phạt để kìm hãm đối thủ.

Phó chủ tịch Ủy ban kinh tế Hội đồng Liên bang, thượng viện Nga, Valery Vasiliev

Trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti, Phó chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về chính sách kinh tế Valery Vasiliev đưa ra nhận định: Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Nga – chính là phản ứng của Hoa Kỳ trước những thành công của Nga trong chính sách đối ngoại, trong đó có cả thành công ở Syria.

Trước đó, tờ New York Times đưa tin, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đề xuất một danh sách bao gồm các tổ chức Nga sẽ phải bị áp dụng những biện pháp trừng phạt mới. Trong phần giải thích tài liệu xác nhận, rằng việc đưa các công ty và các tổ chức vào trong danh sách không có nghĩa là sẽ áp dụng trừng phạt trong tương lai. Danh sách có thể sẽ thay đổi.

Thượng nghị sĩ Nga nói: "Việc mở rộng lệnh trừng phạt chống Nga là không thể chấp nhận. Các biện pháp không mang lại hiệu quả này sẽ không ảnh hưởng đến Nga như mức mà người Mỹ mong đợi, nhưng chúng sẽ làm trầm trọng mối quan hệ Nga-Mỹ". Theo ông, "đó là phản ứng của Mỹ đối với thành công của Nga trong lĩnh vực chính sách đối ngoại – đó là những thành tựu đáng kể trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria nói riêng và thế giới nói chung".

Chuyên gia nhấn mạnh rằng trong danh sách do Hoa Kỳ công bố bao gồm các công ty Nga đã xuất hiện trong danh sách đen.

Ông Vasiliev lưu ý: "Phương pháp hành động này của chính quyền Mỹ cho thấy những lo ngại của giới tinh hoa chính trị Mỹ trước các đối tác mạnh, nó cho thấy họ nhìn nhận đó không phải là đối tác mà là đối thủ cạnh tranh. Nhiệm vụ của chúng tôi - là tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi trong nước, để các nước phương Tây và phương Đông quan tâm đến Nga và làm việc với Nga".

Ông lưu ý rằng các lệnh trừng phạt là một định dạng cuối cùng cho sự phát triển của một tình hình "sẽ không có lợi cho quan hệ song phương".

Chuyên gia Vasiliev cũng nhấn mạnh rằng, xét theo các điểm được chỉ ra trong tài liệu, những người thực hiện "giao dịch quan trọng" với các thực thể và công ty Nga được chỉ định sẽ bị trừng phạt. Nhà chính trị tin rằng: "Điều này cho thấy Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ muốn có ảnh hưởng đến đại diện kinh doanh của các quốc gia khác theo một cơ chế rất thủ công".

Theo ông Vasiliev, cách làm của Mỹ đã làm hỏng mối quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ. Trong khi đó, Nga –là một nước tự lực, và nếu vào năm 2014 các hình thức trừng phạt đã gây tổn thất cho nền kinh tế Nga, thì chỉ sau đó hai năm, nước này đã thực hiện được các bước tiến đáng kể trong đa dạng hóa nền kinh tế.

"Và bây giờ, những tin tức về việc công bố một đợt trừng phạt mới của Hoa Kỳ không được nhìn nhận như "thông tin cần lưu ý". Cho dù tất cả đều không dễ chịu, mà cũng rất đáng lo ngại. Và Nga sẽ tìm cách để đáp trả Mỹ ….", chuyên gia kết luận.

Đức Dũng
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.