Chuyên mục
Mỹ gọi, Nga ngay lập tức có câu trả lời đanh thép
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ gọi, Nga ngay lập tức có câu trả lời đanh thép

Thứ năm 30/08/2018 08:54 GMT + 7
Mỹ liên tục dồn ép Nga bằng những biện pháp trừng phạt. Moscow ngay lập tức có câu trả lời khiến Washington không thể không để ý. Đó là cuộc tập trận lớn nhất kể từ thời Xô-viết với đội quân tham gia lên tới 300.000 người cùng 1.000 máy bay. Đây có thể xem là lời cảnh báo sắc lạnh nhất mà Nga gửi đến Mỹ sau khi liên tục bị đối thủ tấn công.

Ảnh minh họa

Nga sẽ tổ chức một cuộc tập trận có quy mô cực lớn vào tháng 9 này, và người ta tin rằng đây chính là câu trả lời đanh thép của Nga trước những gì mà Washington đang làm với họ.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 8/8 bất ngờ thông báo nước này sẽ tung ra các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viện Nga Sergei Skripal và con gái Yulia của ông này hồi đầu năm nay.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ xác định Nga là thủ phạm sử dụng chất độc thần kinh Novichok để cố tình thực hiện vụ đầu độc cha con nhà cựu điệp viên Skripal. Các biện pháp trừng phạt đầu tiên được Mỹ áp dụng nhằm vào Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên ở Anh sẽ là ngừng cấp phép cho hoạt động xuất khẩu những mặt hàng an ninh nhạy cảm sang Nga. Mỹ tuyên bố sẽ tung ra các biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn nữa vào thời điểm 3 tháng sau trừ khi Nga cung cấp được những “đảm bảo đáng tin cậy” về việc họ không sử dụng vũ khí hóa học trong tương lai và đồng ý cho Liên Hợp Quốc tiến hành “các cuộc kiểm tra trực tiếp tại hiện trường” ở Nga.

Việc Mỹ liên tiếp tung đòn trừng phạt Nga khiến giới chức Moscow thực sự tức giận. Sau những cảnh báo về các đòn đáp trả tương tự, mới đây Nga thông báo kế hoạch tổ chức cuộc tập trận lớn nhất trong hơn 4 thập kỷ trở lại đây. Cuộc tập trận mang tên Vostok-2018 được cho là đòn đáp trả mang tính cảnh báo đáng sợ nhất đối với chính sách thù địch mà Mỹ đang áp dụng với Nga.

Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban An ninh và Quốc phòng Thượng viện Nga - ông Frants Klintsevich mới đây đã nói, cuộc tập trận hoành tráng của họ là nhằm để “làm nguội một số cái đầu nóng”.

"Mục đích chính của những cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn này - cuộc tập trận lớn nhất kể từ năm 1981 là để kiểm tra năng lực sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga”, ông Klintsevich cho các phóng viên biết. Theo ông này, “một cuộc tập trận kiểm tra như vậy sẽ rất có ích trong bối cảnh tình hình thế giới đầy khó khăn. Trước nhất và trên hết theo tôi chính là áp lực chưa từng có mà Mỹ đang áp đặp lên Nga”, vị quan chức Nga nhận định.

"Cuộc tập trận năm 1981 - sự kiện mà tôi có cơ hội tham gia, đã làm nguội một số cái đầu nóng vào thời điểm đó. Bây giờ, cuộc tập trận Vostok-2018 sắp tới cũng sẽ thực hiện vai trò tương tự", Thượng nghị sĩ Klintsevich nhấn mạnh.

Ông Klintsevich cũng bình luận về những đòn trừng phạt mới mà Washington tung ra với Moscow, nói rằng đó là “một kiểu tấn công ngăn chặn nhằm vào Nga, một nỗ lực nhằm ngăn cản sự nổi lên của Nga, ngăn cản Nga phát triển thành một cường quốc toàn cầu hàng đầu. Đây là một hành động thêm nữa ngoài việc đưa quân tiến về phía đông nhằm bao vây đất nước chúng tôi”.

Cuộc tập trận Vostok-2018 sẽ diễn ra từ ngày 11-15/9. Cuộc tập trận này mang vị thế quốc tế và sẽ có sự tham gia của các lực lượng đến từ Quân khu Miền Đông, quân khu Miền Trung, Hạm đội Phương Bắc và các đơn vị trong Lực lượng Không quân Nga.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.