Chuyên mục
Hoa Kỳ cần những người tin vào tiềm năng trong quan hệ với Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hoa Kỳ cần những người tin vào tiềm năng trong quan hệ với Nga

Thứ tư 30/11/2016 04:20 GMT + 7
Việc Donald Trump đề xuất bổ nhiệm đối thủ của ông Obama trong cuộc đua Tổng thống Mỹ năm 2012 - ông Mitt Romney làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ được xem như một động thái giảng hòa với những người theo chủ nghĩa hoài nghi truyền thống của Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó các cố vấn của ông Trump lại cho rằng nội các mới của Mỹ cần những người tin vào tiềm năng hợp tác với Moscow chứ không phải hoài nghi về điều này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Cố vấn của ông Trump trong chiến dịch tranh cử mới đây có bài phỏng vấn với hãng tin Sputnik của Nga về việc bổ nhiệm chức vụ Ngoại trưởng Mỹ sắp tới. Ông cho rằng nội các của Tổng thống mới đắc cử rất cần những người có niềm tin vào tiềm năng trong mối quan hệ Nga - Mỹ và có quan điểm chung về sự cần thiết khôi phục lại quan hệ với Moscow.

Ông Paige: "Trên thực tế, những người không hiểu rõ và không tin vào tiềm năng của mối quan hệ Nga - Mỹ đã bị thất bại. Như thường lệ, hầu như tất cả mọi việc luôn kết thúc bằng việc bất kỳ một sai lầm nào của họ hay nếu việc đàm phán không thành công thì họ đều trỏ tay về phía lãnh đạo Nga".

Truyền thông Mỹ mới đây loan tin ông Donald Trump đang cân nhắc khả năng bổ nhiệm ông Mitt Romney làm ngoại trưởng trong nội các mới. Như đã biết, khác biệt với quan điểm của đảng Cộng hòa, Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Động thái này được xem như một cách tỉ phú Trump giảng hòa với các chính trị gia chính yếu của đảng Cộng hòa vốn giữ quan điểm xung đột với ông trong giai đoạn tranh cử.

Ông Romney cũng là người theo chủ nghĩa hoài nghi truyền thống của đảng Cộng hòa, được biết đến với những phát biểu mạnh mẽ dành cho Nga, Trung Quốc và Iran. Trong cuốn sách của mình ông đã gọi là Moscow là nguy cơ địa chính trị hàng đầu của Mỹ.

Hiện các ứng cử viên chính cho chức vụ người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ được cho là cựu Thị trưởng New York Rudolph Giuliani và ứng cử viên của cuộc chạy đua tổng thống năm 2012, cựu Thống đốc bang Massachusetts – ông Mitt Romney.

Tờ Wall Street Journal của Mỹ đưa tin, Tổng thống mới đắc cử đang nghiêng về phía ông Romney nhưng các cố vấn của ông kêu gọi nên dành ưu tiên cho ứng cử viên khác.

Đức Dũng (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.