Chuyên mục
Đại gia Trung Quốc và cuộc xâm lăng Mỹ bằng...truyền giống!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đại gia Trung Quốc và cuộc xâm lăng Mỹ bằng...truyền giống!

Thứ ba 24/09/2013 14:47 GMT + 7
Một dịch vụ đang phát triển dành cho giới nhà giàu Trung Quốc: tìm người đẻ thuê ở Mỹ. Giải pháp này vừa tránh được chính sách một con, vừa tạo cơ hội lấy thẻ xanh ở Mỹ.

Theo Reuters, trong khi các gia đình Mỹ khó khăn tìm cách ra nước ngoài tìm người đẻ thuê để tiết kiệm chi phí, các công ty dịch vụ đẻ thuê ở Mỹ lẫn Trung Quốc từ hai năm qua lại đang trên đà tăng tốc để phục vụ những đại gia Trung Quốc muốn có con mang dòng máu mình nhưng có quốc tịch Mỹ hợp pháp.

Chủ tịch John Weltman của Circle Surrogacy cho hay, phòng khám thực hiện hơn 140 ca đẻ thuê trong năm ngoái, tự tin rằng số khách hàng Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi sau bốn tháng tới. Nhiều phòng khám, bệnh viện và các tổ chức dịch vụ đẻ thuê ở Mỹ đang bổ sung phiên bản web tiếng Trung và tuyển nhân viên nói tiếng quan thoại để mở rộng sự tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng ở đại lục.


Anh Tony Jiang ở Thượng Hải cùng những đứa con được đẻ thuê ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Được biết chi phí trọn gói mà các đại lý mang thai hộ ở Trung Quốc thu là 120.000-200.000 USD. “Nếu thêm tiền vé máy bay và các chi phí khác, với tổng số 300.000 USD, bạn sẽ có 2 đứa con và cả gia đình có thể di cư sang Mỹ”, một đại lý ở Thượng Hải nói với khách hàng.

Những cặp vợ chồng thuê người đẻ thường trả 22.000 - 30.000 USD cho người mang thai hộ, 17.000- 20.000 USD cho đại lý môi giới và 13.000 USD chi phí pháp lý. Nếu cần hiến tặng trứng thì chi phí phát sinh là 15.000 USD, chi phí chăm sóc trước sinh và chi phí sinh đẻ khoảng 9.000 - 16.000 USD.

Dịch vụ thuê dân Mỹ đẻ hộ của người Trung Quốc nghe qua thì đơn giản theo kiểu 'tiền trao cháo múc' nhưng ngẫm lại khiến nhiều người không khỏi lắc đầu lè lưỡi vì mục tiêu hết sức sâu sắc và lâu dài, ấy là một cuộc xâm lăng vào đất nước cờ hoa theo một cách hết sức mới mẻ, hợp pháp và hợp chuẩn quốc tế.

Theo Hiến pháp sửa đổi lần thứ 14 của Mỹ, bất kỳ ai sinh ra ở Mỹ đều được công nhận là công dân nước này. Ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc sang Mỹ sinh con để con họ được mang quốc tịch Mỹ. Tổng số khách du lịch Trung Quốc sang Mỹ tăng gần gấp đôi những năm gần đây, từ 1 triệu năm 2010 lên 1,8 triệu năm ngoái, theo số liệu của cơ quan xuất nhập cảnh Mỹ.

Trong khi một số khách hàng Trung Quốc tìm đến Mỹ là những cặp vợ chồng vô sinh thì một phần lớn còn lại là những cặp đã có một con, theo các công ty dịch vụ. Nhiều khách hàng thường muốn sử dụng trứng và tinh trùng của họ để đảm bảo đứa bé sinh ra là con của họ 100%, nhưng cũng có một số sẵn sàng lấy trứng của những người hiến “tóc vàng và cao lớn” để con trông đẹp hơn. Các khách hàng Trung Quốc thậm chí có thể đặt ra yêu cầu về các đặc tính di truyền của đứa con tương lai của mình thông qua công nghệ gen.

Ấy, trông người lại ngẫm đến ta. Trong khi người Trung Quốc nỗ lực để con cái mình trở thành công dân Mỹ từ trong trứng nước thì các phụ nữ Việt lại có một ham muốn và xu hướng là lấy chồng ngoại. Theo thống kê của Bộ Tư pháp, từ năm 1998- 2010 đã có gần 300.000 phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài có quốc tịch trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều nhất là với đàn ông Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Canada, Pháp, Hoa Kỳ…

Thoạt nghe thì có người sẽ chép miệng bảo: thế thì có gì khác người Trung Quốc đâu, nhưng trông vậy mà không phải vậy đâu nhé. Khi mướn người Mỹ đẻ thuê, người Trung Quốc thường muốn có con trai và khi đó, dòng giống của họ sẽ được duy trì lâu dài. Trong khi đó, các phụ nữ Việt lấy chồng nước ngoài sinh con mang hai dòng máu và quốc tịch ngoại, xét cho cùng cũng chỉ được một đời.

Vậy nên, cuộc xâm lăng của người Trung Quốc vào Mỹ quả là kỳ lạ và sung sướng, thậm chí đỡ tốn kém hơn bất cứ cuộc xâm lăng nào theo đúng nghĩa đen.

An Khanh ( Tổng hợp từ TNO, Phunutoday)
Nguồn: phunutoday.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.