Chuyên mục
Chuyên gia Nga bóc mẽ chuyến thuật của Mỹ với Lực lượng Vũ trụ mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên gia Nga bóc mẽ chuyến thuật của Mỹ với Lực lượng Vũ trụ mới

Thứ tư 27/06/2018 08:59 GMT + 7
Nhà quan sát quân sự nổi tiếng của Nga, Tổng biên Tạp chí Quốc phòng, chuyên gia Igor Korotchenko đã tiết lộ chiến thuật có thể của Mỹ khi sử dụng quân chủng mới – Lực lượng vũ trụ. Thông tin chi tiết đã được đài truyền thanh Sputnik đăng tải.


Được biết trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, Mỹ sẽ thành lập Lực lượng vũ trụ để không cho phép các quốc gia khác thống trị trên vũ trụ. Cộng đồng chuyên gia đã có nhiều bình luận về tuyên bố này. Các chuyên gia dự đoán ông Trump đang hiện thực hóa chính sách của cựu Tổng thống Mỹ Reagan, người mà trong giai đoạn của mình đã không có đủ khả năng công nghệ để làm chủ vũ trụ.

Trong cuộc trả lời hãng Sputnik, chuyên gia Korotchenko cho biết, sự xuất hiện Lực lượng Vũ trụ của Mỹ là mối đe dọa không chỉ đối với Nga mà đối với toàn thế giới. Những hành động này của Mỹ đang tạo ra một bước ngoặt nguy hiểm mới của các sự kiện, bởi Mỹ sẽ đưa các thiết bị kỹ thuật quân sự của mình vào vũ trụ.

Theo chuyên gia, Lầu Năm Góc có thể sử dụng chiến thuật mới để kiểm soát trên quỹ đạo và tiến hành các hoạt động chiến đấu. Ví dụ, Mỹ có thể thành lập một hạm đội chiến đấu đặc biệt bao gồm các thiết bị vũ trụ nhỏ và có thể được sử dụng nhiều lần với nhiệm vụ sẽ là thu thập số liệu và phân tích thông tin, kiểm soát các thiết bị trên quỹ đạo của các nước khác, cũng như tiêu diệt chúng nếu như nguy hiểm.

Hơn nữa, Lầu Năm Góc có thể bắt đầu triển khai các hệ thống vũ khí có độ chính xác cao mới để xóa sổ các mục tiêu trên mặt đất. Hoặc trên vũ trụ sẽ xuất hiện các hệ thống dẫn đường đầy triển vọng trong tương lai.

Hãng Sputnik nhắc lại, hiện nay Hiệp ước quốc tế về Cấm triển khai vũ khí nguyên tử trên vũ trụ vẫn đang có hiệu lực. Tuy nhiên có khả năng Mỹ sẽ vi phạm hiệp ước này khi thành lập Lực lượng Vũ trụ. Trong trường hợp đó, như Kremlin tuyên bố, Moscow sẽ buộc phải có các biện pháp đáp trả.

SƠN NGUYỄN (Sputnik)
Nguồn: tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.