Chuyên mục
Chuyên gia Anh: London mới thực sự là mối đe dọa với Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên gia Anh: London mới thực sự là mối đe dọa với Nga

Thứ ba 02/10/2018 08:41 GMT + 7
Sputniknews đưa tin, mới đây, hãng tin Sputnik đã tiến hành cuộc phỏng vấn với tiến sỹ George Szamuely thuộc Viện Chính sách Toàn cầu của Anh về phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson liên quan tới cáo buộc Nga "là một trong những mối đe dọa lớn nhất" mà London đang phải đối mặt.


Theo ông Szamuela, rất khó để đánh giá mối đe dọa của Nga đối với Anh. Thậm chí chuyên gia này còn nhận định, chính nước Anh mới đang đe dọa Nga, khi triển khai các lực lượng gần với biên giới của Nga ở Ukraine, Biển Đen, và giờ là Bắc Cực và Biển Baltic. 

Trong khi đó, ông Szamuely không thấy bất kỳ lực lượng Nga nào được triển khai ở Bắc Hải hay nơi nào đó ở Eo biển Manche. 

Ngoài ra, tiến sỹ Szamuely nhận xét, London đang cố thuyết phục người Mỹ: "Hãy nhìn đây, Liên minh châu Âu (EU) có thể trở thành đối tác của Nga và đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất của các bạn, nhưng chúng tôi, nước Anh, có thể ngăn điều này."

Tiến sỹ Szamuely chia sẻ quan điểm, một mặt đây là cách đánh lạc hướng dư luận khỏi sự thất bại rõ ràng của các cuộc đàm phán Brexit, mặt khác đây là âm mưu của Anh và Mỹ nhằm cản trở bất kỳ liên minh Nga-châu Âu nào. 

Nga đáp ứng nhu cầu năng lượng của châu Âu, trong khi châu Âu, nhất là Đức, cung cấp khoản vốn đầu tư cho Nga.

Đề cập tới tuyên bố của Anh xây dựng căn cứ quân sự ở Na Uy nhằm đối phó với Nga, tiến sỹ Szamuely đánh giá động thái này cực kỳ khiêu khích bởi điều này chứng tỏ Anh đang cố ngăn cản Nga hưởng lợi từ chiến dịch hàng hải và tài nguyên ở Bắc Cực.

Trước đó, truyền thông Anh ngày 30/9 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Gavin Williamson cho biết, London sẽ triển khai 800 biệt kích đến Na Uy trong năm 2019 trong khuôn khổ chiến lược phòng thủ Bắc Cực mới của nước này nhằm giám sát hoạt động "gia tăng" của các tàu ngầm Nga./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.