Chuyên mục
Không khí lễ hội Năm mới ngập tràn ở thủ đô Moscow
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không khí lễ hội Năm mới ngập tràn ở thủ đô Moscow

Thứ tư 03/01/2018 11:54 GMT + 7
Từ 30/12 đến hết 10/1, tại rất nhiều công viên, quảng trường, các đường phố trung tâm ở Moscow (Nga) diễn ra các hoạt động lễ hội hết sức sôi động.

Để đáp ứng nhu cầu thăm quan, vui chơi của người dân và các vị khách thủ đô trong chuỗi ngày nghỉ năm mới dài tới 12 ngày, (từ 30/12 đến hết 10/1), tại rất nhiều công viên, quảng trường, các đường phố trung tâm ở Moscow (Nga) đang diễn ra các hoạt động lễ hội hết sức sôi động.

Một trong những tuyến phố trung tâm của thủ đô Moscow thu hút rất đông người đến thăm quan trong dịp nghỉ lễ này là phố Tverskaya cổ, gần quảng trường Manhez. 

Từ ngày 31/12 đến hết ngày 2/1, nơi đây trở thành phố đi bộ, xe cộ bị cấm lưu thông dành chỗ cho các nghệ sĩ biểu diễn ca nhạc, trình diễn các điệu múa, tổ chức các trò chơi cho cả người lớn và trẻ em… 

Thời tiết ấm bất thường kể từ 140 năm qua tại Moscow, với mức 1 độ C càng thuận lợi cho mọi người ra đường vui chơi, mừng Năm mới và Giáng sinh. 

Người Nga đón Giáng sinh theo lịch cũ, vào ngày 7/1. 

Nữ nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục của nàng tiên cá. 

Một nữ du khách bị “bao vây” trong vòng tay ấm áp, vui vẻ của các nghệ sĩ.

Trò chơi dân gian đập bao giữa hai người, đòi hòi người chơi phải giữ được thăng bằng. 

Các em nhỏ chơi đá bóng trong khi hai tay bám trên các thanh xà ngang. 


Nếu lạnh cóng, mọi người có thể sưởi ấm đôi tay bằng những chiếc đèn có đốt lửa ở bên trong như thế này. 


Những cây thanh lương trà với quả chín đỏ về mùa đông, nổi bật trên nền tuyết trắng, được bài trí cho mọi người chụp ảnh lưu niệm. 


Những cổng vòm trang trí các cành thông và các quả cầu đỏ rực rỡ tạo không khí Giáng sinh thu hút mọi người chụp ảnh. 


Tại một con ngõ nhỏ tiếp giáp với đường Tverskaya là hội chợ Giáng sinh với các quầy bán đồ lưu niệm. 


Đông người xem, ngắm, chọn mua đồ lưu niệm. 


Mọi người có thể thoải mái chụp ảnh lưu niệm cùng ông già Tuyết và công chúa Tuyết.

Anh Tú
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.