Chuyên mục
7 công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

7 công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Nga

Chủ nhật 25/02/2018 09:25 GMT + 7
Nếu có điều kiện ghé thăm nước Nga, du khách hãy khám phá những công trình kiến trúc tuyệt đẹp sau đây, vốn là niềm tự hào của nước Nga hùng mạnh.

Điện Kremli



Nhắc đến nước Nga là nhắc đến Điện Kremli bởi công trình này đại diện cho kiến trúc, lịch sử nước Nga. Điện Kremli rất lộng lẫy và hoành tráng, là một trong những công trình cổ nhất ở Matxcơva. Ngày nay Điện Kremli là nơi làm việc của Tổng thống Nga và các cơ quan tối cao thuộc chính quyền Nga. Điện Kremli được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1990.

Cung điện mùa hè Peterhof


Cung điện mùa hè Peterhof của Nga nằm cách thành phố thành phố St. Petersburg khoảng 20 km về hướng tây, bên dòng sông Neva xinh đẹp. Cung điện mùa hè Peterhof được mệnh danh là "Thủ đô của các đài phun nước" và được Unesco công nhận là di sản thế giới.

Vào mùa hè, cung điện tràn ngập nắng nhưng lại có bầu không khí mát rượi, là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của du khách khi ghé thăm nước Nga.

Cung điện mùa đông


Cung điện Mùa đông là một công trình kiến trúc bề thế, nằm bên bờ sông Neva ở cố đô Saint Petersburg nước Nga. Hiện nay, Cung điện Mùa đông là một phần của Bảo tàng Hermitage, một trong ba bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới, nơi trưng bày 3 triệu tác phẩm giá trị.

Nhà thờ thánh Basil


Đây là nhà thờ được đánh giá là có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất nước Nga, nằm ở thủ đô Matxcova, tại khu vực Quảng trường Đỏ. Nhà thờ thánh Basil mang vẻ đẹp cổ tích với màu sắc rực rỡ của 9 tòa tháp chóp hình củ hành, mỗi tháp đều có một dấu thập thánh giá trên đỉnh. Theo truyền thuyết, Ivan bạo chúa đã cho chọc mù mắt kiến trúc sư Postnik Yakovlev để ông không thể tạo thêm ra những công trình có thể so sánh với nhà thờ thánh Basil.

Nhà thờ Chúa cứu thế Matxcova


Nhà thờ tọa lạc ở thủ đô nước Nga, bên bờ sông Matxcova. Nhà thờ Chúa cứu thế là nhà thờ trung tâm của Giáo hội Chính Thống Nga và cũng là nhà thờ Chính Thống giáo cao nhất và lớn nhất trên thế giới. Chính thống giáo là tôn giáo thống trị ở Nga.

Nhà thờ Chúa cứu thế đã trải qua một lịch sử bi hùng, là một biểu tượng của tôn giáo Nga.

Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif



Nhà thờ toạ lạc tại thành phố Kazan nước Nga. Nhà thờ Hồi giáo Kul-Sharif  với các tháp cao, cửa sổ lớn cùng mái vòm hình bông sen độc đáo trên tổng thể màu xanh da trời nổi bật. Đây là thánh đường Hồi giáo có quy mô lớn nhất nước Nga hiện nay.

Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcova


Tòa nhà chính của Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcova nằm trên đồi Chim sẻ, ở Matxcova. Đây vốn là một trong 7 toà nhà chọc trời được xây dưới thời Stalin. Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcova được đánh giá là cơ sở giáo dục đẹp nhất nước Nga, với sự hài hòa của cỏ cây, hoa lá và sông nước tuyệt đẹp. Nơi đây cũng được biết đến như một điểm du lịch hấp dẫn các du khách từ khắp các nơi trên thế giới.

Phương Ly (Tổng hợp)
Nguồn: dulichvietnam.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.