Chuyên mục
Van Bakel: 'Đời tôi là cuốn phim đen tối cho đến khi sang Việt Nam'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Van Bakel: 'Đời tôi là cuốn phim đen tối cho đến khi sang Việt Nam'

Thứ tư 19/06/2019 10:36 GMT + 7
Trung vệ quê Hà Lan có thể kết thúc cuộc đời sau song sắt nhà tù nếu không sang Việt Nam đá bóng.

Chia sẻ với tờ Voetball International (Hà Lan), Van Bakel thừa nhận anh sẽ không thể trở thành cầu thủ, thậm chí là hủy hoại cuộc đời nếu tiếp tục sống ở quê nhà. Cầu thủ sinh năm 1983 có một tuổi thơ bất hạnh. Bố anh bỏ đi trước khi anh chào đời và người mẹ tuổi teen cũng rời nhà khi anh 13 tuổi, để lại cậu con trai cho ông bà ngoại.

Van Bakel ngày còn thi đấu ở V-League.

Thiếu thốn tình cảm gia đình và không nhận được sự quan tâm, Van Bakel cho biết anh đã sống bên lề của xã hội, càng ngày càng lún sâu vào các hoạt động phi pháp. Anh tự thấy may mắn vì không kết thúc cuộc đời sau song sắt nhà tù. "Cuộc đời tôi là một đống hổ lốn. Tôi có 4 năm sống ngoài vòng pháp luật. Tôi đã làm nhiều thứ ngu ngốc. Người bình thường mỗi sáng thức dậy đi làm, gặp những người bình thường và trở về nhà vào cuối ngày. Còn tôi bao quanh bởi những gã du côn. Tôi từng bị cảnh sát rượt đuổi, đứng cạnh những người cầm súng. Đời tôi là cuốn phim đen tối. Tôi chưa từng trộm cướp, lừa gạt. Nhưng tôi đã kiếm tiền bằng những hoạt động phi pháp. Những bạn cùng lứa mơ ước được thi đấu cho Real Madrid hay Barca, còn tôi muốn trở thành trùm gangster Al Capone của xứ này", Van Bakel nhớ lại những ngày niên thiếu sống ở Hà Lan, với ước mơ trở thành một gã côn đồ khét tiếng.

Những năm sống trên đường phố khiến Van Bakel nhận ra một điều, tiếp tục con đường này một ngày nào đó anh phải vào tù hoặc chết vì những cuộc đụng độ. Van Bakel tìm đến bóng đá, trải qua một loạt CLB ít tên tuổi ở những giải hạng thấp của Hà Lan. Bước ngoặt đến với anh khi rời quê nhà để sang Việt Nam năm 2011 chơi bóng.

"Việt Nam không phải là nơi trốn tránh. Tôi không cảm thấy thế. Tôi xem đó là một chuyến phiêu lưu. Nhưng cuối cùng, nơi đó lại là sự cứu rỗi với cuộc đời tôi", Van Bakel chia sẻ.

Van Bakel đổi đời khi sang Việt Nam.

Để có được một sơ yếu lý lịch sáng giá khi tới Đông Nam Á, Van Bakel nói dối anh được đào tạo ở CLB danh tiếng PSV. Lời nói dối đó theo Van Bakel suốt 6 năm, cho tới khi anh tiết lộ sự thật vào năm 2017. "Nếu tôi nói mình chơi ở Dijkse Boys hay Lutlommel, họ đã tống tôi ra khỏi Việt Nam. Tôi đã nhiều lần trả lời phỏng vấn mình được đào tạo ở PSV. Nó gây ấn tượng với các CLB ở đây. Tôi đã không thành thật về điều này những năm qua", cầu thủ sinh năm 1983 nói.

Cuộc sống khó khăn ở Hà Lan giúp Van Bakel trụ vững khi chơi bóng ở Việt Nam, điều mà đa số cầu thủ ở châu Âu không thể làm nổi vì sự khác biệt về văn hóa, cơ sở vật chất. CLB đầu tiên ở Việt Nam mà Van Bakel đầu quân là Bình Dương, đội bóng một thời có biệt danh "Chelsea Việt Nam" vì sự đầu tư mạnh tay của các ông chủ. "Tôi được sắp xếp sống ở một căn phòng đầy côn trùng, tối tăm. Tôi phải ngủ dưới sàn nhà dơ bẩn. Nhưng những trải nghiệm trong quá khứ giúp tôi có ý chí kiên cường để vượt qua những điều này", Van Bakel nhớ lại.

Những năm đầu chơi ở V-League không phải màu hồng với Van Bakel. Anh rời Bình Dương, đến Đồng Nai rồi đến năm 2013 gia nhập Thanh Hóa. Trung vệ người Hà Lan gặp mâu thuẫn với HLV Lê Thụy Hải, người mà anh mô tả là "thiết kế các bài tập có từ thế kỷ trước".

"Một đồng đội người Brazil của tôi gọi điện thoại cho vợ và khóc mỗi ngày. Những người khác nói rằng họ stress đến nỗi rụng tóc. Còn tôi thì như muốn phát điên. Ông ấy bắt chúng tôi tập ngày hai buổi, tuần 6 ngày. Buổi sáng chúng tôi phải tập chạy marathon. Buổi chiều chạy lên xuống cầu thang hàng giờ, giữa cái nóng 40 độ", Van Bakel nhớ lại những ngày đầu chơi cho Thanh Hóa.

Nhưng rồi HLV Lê Thụy Hải cũng rời xứ Thanh, còn Van Bakel được giữ lại và trở thành một trong những trung vệ hay nhất V-League. Cuộc sống của anh tại Việt Nam ngày càng trở nên tích cực. Anh trở thành gương mặt nổi tiếng sau khi kết hôn với DJ Myno và có hai con. Năm 2016, anh được nhập tịch Việt Nam, có tên mới Nguyễn Van Bakel.

Van Bakel bên vợ và hai con.

Hiện gia đình nhỏ của Van Bakel sinh sống ở TP HCM. Trung vệ quê Hà Lan đã treo giày nhưng vẫn tham gia vào các hoạt động bóng đá. Mới đây, anh góp phần làm cầu nối trong việc đào tạo bóng đá trẻ giữa Hà Lan và Việt Nam.

Giờ đây, ông ngoại của Van Bakel không còn nhưng bà ngoại anh vẫn sống tại Hà Lan. "Ngày xưa tôi từng đưa tiền phụ cho ông bà và biết rằng họ sẽ không vui nếu biết tôi kiếm tiền bằng cách nào. Tôi bây giờ có thể làm điều ấy và không thấy xấu hổ. Tôi tự hào về những điều đã làm", Van Bakel hạnh phúc về một cuộc sống mới ở quê hương thứ hai.

Hữu Nhơn (Theo Voetball International)
Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.