Chuyên mục
Tinh thần người Việt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tinh thần người Việt

Thứ năm 07/06/2018 03:25 GMT + 7
Đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018 tối 3-6 đã khiến nhiều khán giả Việt Nam hồi hộp theo dõi, vì có 2 gương mặt xiếc nổi tiếng nước nhà là anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tham gia tranh tài. 

Không thể phủ nhận, Britain’s Got Talent là một cuộc thi tìm kiếm tài năng đã vượt khỏi khuôn khổ Anh quốc. Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ứng thí với tên chung “Giang’s Brother” cũng là một dịp thử thách.

Đặc sản phô diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vẫn là người nọ cõng người kia bằng đầu. Đó là kỹ năng đòi hỏi sự dẻo dai, sự khéo léo và cả sự can đảm. Nếu Quốc Cơ và Quốc Nghiệp không phải 2 anh em ruột, sẽ khó có sự hiểu ý và kết hợp cho một tiết mục hoàn mỹ như vậy. Và đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã không làm phụ lòng giới mộ điệu. Quốc Cơ công kênh Quốc Nghiệp trong tư thế đầu chồng đầu, đi qua 5 bệ đỡ và đến mặt phẳng cuối cùng. Bất ngờ thay, 2 bệ đỡ bị đổ nghiêng, nghĩa là khoảng cách từ bệ đỡ thứ ba đến mặt phẳng cuối cùng không hề nhỏ.

Sự căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt Quốc Nghiệp - Quốc Cơ và cả ban giám khảo. Sau chốc lát đắn đo, Quốc Cơ đã quyết định một cú nhảy chinh phục mục tiêu. Và “Giang’s Brother” đã thành công trong sự tán thưởng của tất cả mọi người. Quốc Nghiệp thổ lộ: “Khi đứng trên sân khấu hai từ Việt Nam đã giúp chúng tôi quên đi sợ hãi, quên đi bản thân mình. Chúng tôi đã cùng nhau bước đi trên một con sóng lớn và đã vượt qua bằng chính nghị lực của mình”.

Tiết mục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018.

Thực tế, nhiều khán giả Việt đã bật khóc khi xem tiết mục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018. Khi xảy ra sự cố bệ đỡ bị đổ nghiêng, bằng ý chí phi thường, họ vẫn hoàn thành tiết mục một cách xuất sắc. Nghẹt thở và xúc động là cảm giác chung của khán giả Việt khi chứng kiến Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khẳng định tài năng và cả tinh thần người Việt thế hệ mới.

Bên cạnh những giọt nước mắt xúc động dành cho tiết mục, nhiều người cũng chạnh lòng âu lo. Cú nhảy quyết định ấy, chỉ cần một sơ sảy thôi, hậu quả khôn lường. Phía sau lưng họ đều có vợ con và người thân. Không phải chiến thắng nào cũng đủ an ủi mất mát và đau thương.

Kết quả Britain’s Got Talent 2018, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chấp nhận dừng chân ở Top 5. Nhiều người thắc mắc, có phải Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bị ép, không giành được vị trí cao nhất tại Britain’s Got Talent 2018? Xin lưu ý, tất cả mọi sân chơi tương tác trên truyền hình đều dành cho người nghiệp dư với chủ trương “from zero to hero”.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không chỉ là nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp mà còn đang giữ kỷ lục thế giới: trong tư thế cõng nhau bằng đầu đã đi hết 90 bậc thang trong 52 giây, phá vỡ kỷ lục trước đó 25 bậc thang trong 1 phút của 2 nghệ sỹ xiếc Trung Quốc.

TUY HÒA
Nguồn: saigondautu.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.