Chuyên mục
Loạt vlogger giải nghệ, rời xa YouTube, trở về cuộc sống bình thường
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Loạt vlogger giải nghệ, rời xa YouTube, trở về cuộc sống bình thường

Thứ hai 08/04/2019 04:59 GMT + 7
Michelle Phan, Marzia Bisognin tuyên bố giải nghệ. Tại Việt Nam, HuyMe, JVevermind hay An Nguy dần rời xa YouTube, không có thêm video nào được chia sẻ trong 1 năm qua.

Ngày 8/4, trao đổi với Zing.vn, PewPew xác nhận giải nghệ. 

Anh đã chuyển sang công việc mới phù hợp và nhàn rỗi hơn. Thay vì tập trung vào sự nghiệp streamer vất vả như trước thì giờ đây, PewPew sẽ dành thời gian cho gia đình, bạn bè và cho chính bản thân

"Tôi đã thấy đủ với đam mê. Với công việc. Muốn sống một cuộc sống bình thường", anh trải lòng trên mạng xã hội.

Pew Pew không phải là trường hợp đầu tiên quyết định từ bỏ YouTube.

'Phù thủy trang điểm' từ bỏ YouTube vì quá áp lực

Thời điểm năm 2015 -2016, Michelle Phan là một trong những beauty blogger nổi tiếng nhất thế giới với gần 9 triệu người theo dõi kênh YouTube.

Video hướng dẫn cách make up đầu tiên của cô thu hút 70.000 lượt xem sau 2 tuần và hiện cán mốc 11,7 triệu view. Video có lượt xem "khủng" nhất của Michelle Phan là màn biến hóa thành búp bê Barbie, với gần 68 triệu views sau 9 năm trình làng.

8x dần lấy lại tinh thần trong hơn 1 năm từ bỏ cuộc sống của một beauty blogger.

Tuy nhiên, phần hướng dẫn make up tương tự Lady Gaga trong MV Bad Romance vào đầu năm 2010 mới là video đưa tên tuổi của nữ beauty blogger đến với thế giới.

Gần một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp đã tạo cho cô gái người Mỹ gốc Việt chỗ đứng vững chắc. Cô được đánh giá là doanh nhân trẻ thành đạt khi đồng sở hữu công ty mỹ phẩm Ipsy, được ước tính có giá trị khoảng 500 triệu USD vào năm 2015.

Giữa lúc đang thành công nhất, tháng 4/2017, Michelle Phan cho biết đang gặp vấn đề tâm lý, tuyên bố ngừng làm video, từ bỏ YouTube.

Chia sẻ trên Racked, cô gái gốc Việt khẳng định thấy nhẹ nhõm hơn khi rời xa ống kính và lui vào phía sau.

"Đi đâu cũng bị nhận ra. Bạn chẳng biết khi nào nó xảy ra. Thú thực, tôi cảm thấy khó xử nhất mỗi khi được yêu cầu chụp những tấm ảnh selfie bên trong nhà vệ sinh". Ngay cả gia đình của Michelle Phan cũng bị người hâm mộ nhận ra.

Trong đoạn video với tiêu đề Why I Left (Tạm dịch: Tại sao tôi từ bỏ?), cô nàng tự nhận mình đã trở thành một người chỉ biết mỉm cười với ống kính. Cô mất kết nối mọi người. Sự nổi tiếng đã đánh mất đi một Michelle đầy nhiệt huyết và máu lửa với trang điểm.

Hiện tại, cô tập trung phát triển thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình và cảm thấy hạnh phúc khi không còn phải chịu áp lực của việc phải sáng tạo nội dung và nổi tiếng trên YouTube.

Bạn gái vlogger nổi tiếng PewDiePie từ bỏ YouTube

Marzia Zofia Bisognin có biệt danh CutiePie hoặc CutiePieMarzia. Các video của cô thường xoay quanh chủ đề thời trang, trang điểm, nấu ăn, làm đồ trang sức và phụ kiện handmade,...

Tính đến tháng 10 năm 2018, kênh của cô gái sinh năm 1992 đã có gần 7,5 triệu người đăng ký.

Marzia "gặp" PewDiePie trên Internet vào mùa hè năm 2011 và chính thức hẹn hò cuối năm đó. Cả 2 nhanh chóng trở thành cặp đôi nổi tiếng trong giới vlogger. Họ còn có fandom riêng với tên gọi Brozipan.

Marzia nhận ra mình không còn phù hợp và muốn có hướng đi riêng cho bản thân sau thời gian làm vlog.

Mặc dù chưa từng một lần tiết lộ về thu nhập của mình, tuy nhiên nhiều người phỏng đoán rằng số tiền mà Marzia kiếm được từ Youtube cũng có thể lên gần 7 con số một năm (triệu USD).

Tháng 12/2018, cô khiến nhiều người hâm mộ mình bất ngờ khi tuyên bố từ bỏ công việc vlogger sau hơn 7 năm theo đuổi.

Bên cạnh việc từ bỏ YouTube, Marzia cũng tự xóa hầu hết toàn bộ các video có sẵn trên kênh và chỉ chừa lại 6 vlog.

"Quyết định cuối cùng của tôi là nghe theo đam mê của chính bản thân, từ trước tới giờ tôi cảm thấy như thể mình chỉ đang đi theo một con đường người khác vẽ ra hộ. Đã tới lúc tôi tự mình làm một thứ gì đó mới mẻ khác rồi," Marzia chia sẻ trong đoạn video Goodbye Youtube (Tạm biệt Youtube).

Tháng 10/2018, cô kết hôn với PewDiePie, và hiện là chủ của một thương hiệu online chuyên bán đồ thủ công, trang trí nội thất theo phong cách độc đáo, mộc mạc.

Loạt vlogger nghỉ ngơi, tạm rời xa YouTube

Elrubius được biết tới là một vlogger nổi tiếng thứ 3 trên thế với với hơn 34 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Anh từng có giai đoạn quyết định từ bỏ công việc đằng sau máy quay này vì quá áp lực và cảm thấy mệt mỏi.

Sau thời gian dài nghỉ ngơi, kênh của Elrubius đã hoạt động trở lại.

Tương tự, Benjamin Vestergaard sở hữu kênh với hơn 4,8 triệu lượt theo dõi cũng từng quyết định từ bỏ cuộc chơi. Nhưng chỉ sau vài tháng lấy lại tinh thần, anh đã tiếp tục công việc của mình.

Tại Việt Nam, phần lớn các vlogger đời đầu đã rời xa YouTube. Nếu Huy Me, An Nguy gần như không sản xuất video nữa và tập trung vào sự nghiệp riêng, thì JVevermind gần như ít xuất hiện trước truyền thông. Kênh YouTube của anh hiện tại vẫn im ắng và không có video mới trong hơn 1 năm qua.



Các vlogger nổi tiếng một thời dần không còn mặn mà với công việc Youtuber.

Thiên An/Ảnh: FBNV, Instagram NV
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.