Chuyên mục
Con gái duy nhất của huyền thoại Lý Tiểu Long có cuộc sống ra sao?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Con gái duy nhất của huyền thoại Lý Tiểu Long có cuộc sống ra sao?

Thứ năm 31/10/2019 16:15 GMT + 7
Ở tuổi 50 và trải qua nhiều vai trò từ ca sĩ, diễn viên đến doanh nhân, nhà sản xuất phim, Lý Hương Ngưng tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, sung túc bên chồng và con gái.

Lý Hương Ngưng (tên tiếng Anh là Shannon Emery Lee) là cô con gái độc nhất của "huyền thoại võ thuật" Lý Tiểu Long. Cô là minh chứng tình yêu của Lý Tiểu Long và bà xã Linda Cadwell sau 5 năm kết hôn.

Lý Hương Ngưng có một người anh trai hơn 4 tuổi tên Lý Quốc Hào (Brandon Bruce Lee). Sinh năm 1969, trong lúc tên tuổi cha đang "làm mưa làm gió" tại Hollywood, Lý Hương Ngưng lớn lên với không ít áp lực.

Cô sống ở Hong Kong bên cha mẹ từ năm 1971 - 1973. Khi Lý Hương Ngưng lên 4 tuổi, cha cô bất ngờ chết một cách đột ngột. Lý Hương Ngưng và anh trai rời Hong Kong, cùng mẹ trở về Mỹ sinh sống.

Cuộc sống ở Mỹ trải qua không ít biến động. Năm lên 7, Lý Hương Ngưng chứng kiến cuộc hôn nhân tan vỡ của mẹ. 3 mẹ con cô dắt nhau rời khỏi ngôi nhà của người bố dượng.

Gia đình 3 người lựa chọn cuộc sống bình yên thiếu vắng bóng hình người cha từ đó. Khác với anh trai có niềm đam mê võ thuật từ bé, Lý Hương Ngưng lại dành nhiều thời gian cho ca hát và các bài hùng biện.

Năm 1987, Lý Hương Ngưng đậu vào trường Đại học Tulane (New Orleans, Mỹ) chuyên ngành Âm nhạc. 4 năm sau, cô tốt nghiệp. Với tài năng ca hát, cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi là thành viên nhóm nhạc Medicine.

Không chỉ mê ca hát, Lý Hương Ngưng đảm nhận vai trò MC một chương trình truyền hình âm nhạc ở Los Angeles. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của cô sớm chấm dứt sau cái chết oan uổng của người anh trai Lý Quốc Hào vào năm 1993.

Phát súng oan nghiệt trên phim trường cướp đi sinh mạng người anh trai khiến Lý Hương Ngưng không cam lòng. Cô từ bỏ những show diễn, công việc để đi tìm sự thật chứng minh anh trai mình bị sát hại suốt nhiều tháng trời.

Không muốn để cái chết của bố và anh bị rơi vào quên lãng, Lý Hương Ngưng quyết tâm dấn thân vào con đường võ thuật và điện ảnh như một cách để cô giữ "tinh thần võ thuật" của cha và anh trai.

Năm 24 tuổi, Lý Hương Ngưng mới bắt đầu học những bài quyền đầu tiên. Cô tập luyện võ Tiệt quyền đạo, Taekwondo, Wushu và cả Kickboxing.

Một năm sau, cô nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim Cage II. Tuy nhiên lại bị chê bai khả năng võ thuật, dè bỉu rằng yếu ớt, đánh võ như múa.

Không từ bỏ, Lý Hương Ngưng luyện tập không ngừng và góp mặt trong nhiều bộ phim như High Voltage, Enter The Eagles hay She, Me and Her.

Quyết tâm bảo vệ di sản của người bố và anh trai quá cố, Lý Hương Ngưng tham gia sản xuất nhiều bộ phim về cha như The legend of Bruce Lee, How Bruce Lee changed the world, Little Dragon. Không những vậy, cô cũng giữ vai trò quản lí Quỹ giáo dục Lý Tiểu Long và Hiệp hội phát triển Tiệt quyền đạo.

Mất bố khi còn quá nhỏ, ấn tượng của cô về cha chỉ là những câu chuyện qua lời kể của mẹ, của anh cũng như những bức ảnh, bộ phim về ông.

Không chỉ nổi tiếng với vai trò diễn viên, ca sỹ, Lý Hương Ngưng còn đảm nhận công việc doanh nhân, nhà sản xuất phim.

Chia sẻ về người anh trai bạc mệnh, cô nói: "Anh ấy rất yêu cha. Tính tình anh ấy có chút cổ quái, nhưng thực chất đó là những biểu hiện của sự chưa trưởng thành. Điều đáng quý nhất của anh ấy chính là sự chính trực. Brandon là một người tài hoa, kể cả trong võ thuật lẫn điện ảnh".

Ngày 22/8/1994, cô kết hôn với Ian Keasler - một họa sĩ, nhà thiết kế người Mỹ sau 6 năm hẹn hò (người đứng ngoài cùng bên trái).

9 năm sau, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng với tên gọi Wren Lee Keasler. Trong suốt 25 năm kết hôn, họ chung sống hạnh phúc và không vướng bất cứ tin đồn nào về hôn nhân rạn nứt.

Hiện tại, Lý Hương Ngưng tận hưởng cuộc sống sung túc, hạnh phúc bên chồng và con gái tại Mỹ. Đồng thời, cô vẫn tiếp tục bảo vệ, tiếp nối những di sản mà bố và anh trai để lại.

Mai Anh
Nguồn: ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.