Chuyên mục
Chân dung nữ diễn viên gốc Việt đang gây sốt tại Hollywood (I)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chân dung nữ diễn viên gốc Việt đang gây sốt tại Hollywood (I)

Thứ hai 09/10/2017 15:36 GMT + 7
Hồng Châu - một diễn viên đậm chất Á từ ngoại hình cho tới cái tên - vừa xuất hiện với vai thứ chính được khen “nức nở” trong bộ phim điện ảnh “Downsizing”, diễn xuất bên tài tử Matt Damon.

Hồng Châu trong phim mới - “Downsizing”.

Downsizing” (Thu nhỏ lại) là một phim hài thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, hình dung về điều gì sẽ xảy ra nếu như một ngày kia, Trái Đất trở nên quá bé nhỏ trước dân cư đông đúc của loài người, các nhà khoa học sẽ buộc phải tìm ra một giải pháp nào đó, để con người vẫn có thể tồn tại trên hành tinh này.

Một nhóm các nhà khoa học người Na Uy đã phát hiện ra cách để thu nhỏ con người lại, xuống còn 13cm chiều cao, và hứa hẹn về một cuộc chuyển đổi diện mạo loài người tiến hành trên toàn cầu trong vòng 200 năm, để con người từ to thành nhỏ, giúp họ có thể tiếp tục tồn tại thoải mái trên Trái Đất đang dần quá tải.

Những người mạnh dạn tham gia thử nghiệm này được đảm bảo tận hưởng một cuộc sống hoàn hảo trong thế giới thu nhỏ, một nguồn tiền cực lớn được rót vào dự án nghiên cứu táo bạo này. Nhiều người đã bị hấp dẫn bởi lời hứa về một cuộc sống tốt đẹp hơn, trong đó có hai vợ chồng Paul và Audrey (diễn viên Matt Damon và Kristen Wiig).

Họ quyết định từ bỏ cuộc sống nhiều căng thẳng ở thành phố Omaha, bang Nebraska, để tham gia dự án thu nhỏ người và chuyển tới sống trong một cộng đồng mới, gồm toàn những người tí hon giống như mình. Lựa chọn của hai vợ chồng đã là khởi nguồn cho những cuộc hành trình phiêu lưu thay đổi cuộc đời.


Trong bộ phim sắp được ra mắt rộng rãi tại Mỹ vào dịp Giáng sinh năm nay, có một nữ diễn viên gốc Việt tham gia diễn xuất với vai thứ chính - Hồng Châu. Cô vào vai Trần Ngọc Lan, một nhà hoạt động xã hội người Việt bất ngờ bị thu nhỏ lại dù không hề mong muốn.

Bộ phim đã được công chiếu giới thiệu tại LHP Venice hồi tháng 8 vừa qua và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia bình phim, các chuyên trang điện ảnh.

Downsizing” là một bộ phim cuốn hút, hài hước và khó đoán. Tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter khẳng định người xem sẽ không thể đoán trước chuyện phim sẽ diễn tiến thế nào. Mặc dù đậm chất hài, nhưng “Downsizing” cũng là một bộ phim đậm tính nhân văn, vừa phản ánh câu chuyện thời sự đương đại, vừa có giá trị nội dung về lâu dài.

Ở Hollywood, đạo diễn của “Downsizing” - Alexander Payne (56 tuổi) - được đánh giá là người chưa từng tạo nên một bộ phim tệ. Xuyên suốt sự nghiệp kéo dài 32 năm của mình, Payne mới thực hiện 15 phim điện ảnh, trong đó, có thể kể tới những bộ phim nghệ thuật đình đám như “Sideways” (Tình yêu nơi quán rượu - 2004), “The Descendants” (Tình thân - 2011), “Nebraska” (Giấc mơ triệu phú - 2013)…

Payne từng hai lần giành giải Oscar ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và ba lần được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. “Downsizing” được đánh giá là bộ phim thú vị tiếp theo của Payne.

Hồng Châu bên bạn diễn - nam diễn viên Christoph Waltz (trái) và đạo diễn Alexander Payne (phải).

Nhân vật Ngọc Lan trong “Downsizing” là một cô gái sống trong một khu vực chưa từng được biết tới trong thế giới thu nhỏ mà vợ chồng Paul và Audrey đang sống. Đó là một khu vực dành cho những thân phận khác biệt, với những người Mỹ nhập cư, nơi dành cho những người di cư nghèo khó, họ sống ở phía bên kia của một bức tường cao vút đầy bí ẩn.

Cuộc gặp với Ngọc Lan, với những thân phận bí ẩn khác trong thế giới thu nhỏ đã khiến Paul và Audrey hiểu ra những điều bí mật tồn tại trong thế giới thu nhỏ mà họ vốn tưởng chỉ toàn những “cái được”, những điều tốt đẹp.

Trong phim, vai diễn Ngọc Lan là một vai thứ chính có sức nặng, nhân vật này được đánh giá là một điểm nhấn thú vị cho phim. Ngọc Lan là một phụ nữ thông minh, chăm chỉ, dù đây là một phim hài nhưng các tuyến nhân vật hầu như không bị “dính” một tình huống hài hước… “ngớ ngẩn” nào.

Nhân vật Ngọc Lan cũng vậy, cô đã giúp vợ chồng Paul và Audrey được thấy những con người và khía cạnh cuộc sống mà trước đây họ chưa từng biết tới. Cuộc sống đưa đẩy, cuối cùng, Paul, Ngọc Lan cùng với một vài người khác buộc phải thực hiện một cuộc hành trình mạo hiểm, tìm đến đất nước Na Uy xa xôi, nơi toàn bộ tham vọng “thu nhỏ loài người” bắt đầu.

Hồng Châu bên hai bạn diễn Matt Damon (trái) và Christoph Waltz (phải).

Nhân vật Ngọc Lan được xây dựng với những trải nghiệm cuộc sống rất phũ phàng, khiến cô trở thành con người mạnh mẽ, cứng rắn đến kỳ lạ. Đối với cô, cuộc sống là luôn nói thẳng, làm thật, cốt sao để tìm được con đường ngắn nhất, đạt được thứ mình cần. Vai diễn đã được nữ diễn viên Hồng Châu đảm nhận đầy ấn tượng.

Trước đây, Hồng Châu đã từng tham gia phim một số dự án phim, đáng kể nhất gần đây có phim điện ảnh “Inherent Vice” (Ác từ trong trứng - 2014) và phim truyền hình “Big Little Lies” (Những lời nói dối nhỏ to - 2017). Dù vậy, Hồng Châu chưa để lại được nhiều dấu ấn bởi các vai diễn của cô đều quá nhỏ, cho tới “Downsizing”, cô mới thực sự gây ấn tượng.

Bộ phim được đánh giá tốt không chỉ về mặt chất lượng nội dung mà còn ở phương diện kỹ thuật, bởi trong những khuôn hình có cả người thường và người thu nhỏ cùng xuất hiện, cảnh phim vẫn diễn ra rất chân thực và thuyết phục.

Còn tiếp…

Trailer phim “Downsizing” (Thu nhỏ lại).

Bích Ngọc (Theo Hollywood Reporter/Variety)
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.