Chuyên mục
Ai bảo bộ đội khô khan thì hãy xem video các chú nhảy
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai bảo bộ đội khô khan thì hãy xem video các chú nhảy "Để Mị nói cho mà nghe" đang gây sốt mùa khai giảng năm nay

Thứ sáu 06/09/2019 14:49 GMT + 7
Để chú bộ đội nói cho bạn nghe, con trai đi lính không hề khô khan và lạc hậu tý nào.

Thời nay, các trường học cũng đầu tư công phu tiết mục văn nghệ ngày khai giảng lắm. Văn nghệ kiểu "em yêu trường em với bao bạn thân, cùng cô giáo hiền…" là chuyện chỉ có trong lễ khai giảng của thế hệ 8x, 9x thôi. Thế hệ 10x tha hồ nhảy nhót, sáng tạo đủ thể loại văn nghệ và bài hát được trình diễn nhiều nhất năm nay chính là cover "Để Mị nói cho mà nghe". Hầu như trường nào cũng có tiết mục này, không có thì cũng mở bài hát vang khắp cả buổi lễ.

Giữa một dàn video đủ thể loại, bản cover "Để Mị nói cho mà nghe" của các chú bộ đội từ Lữ đoàn Pháo binh 75 bỗng được mọi người truyền tay nhau rất nhiều. Ai cũng bất ngờ vì không nghĩ bộ đội có thể nhảy vừa dẻo mà vẫn đều và dứt khoát đến như vậy. Tiết mục mới đây được trình diễn trước các bạn học sinh ở trường THCS Trường Sa (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).


Video cover “Để Mị nói cho mà nghe” của các chú bộ đội đến từ Lữ đoàn Pháo binh 75. (Nguồn: Hứa Minh)

Được biết, người biên đạo cho bài nhảy là anh Hứa Phạm Quốc Minh hiện đang công tác tại Lữ đoàn Pháo binh 75. Anh Minh chia sẻ về khó khăn khi tập luyện: "Vì còn phải công tác và làm nhiệm vụ nên thu xếp thời gian rất khó khăn, tụi mình chỉ tập tối được thôi. Tính ra nhóm chỉ tập vỏn vẹn trong 2 tuần. Trong quá trình tập cũng có đôi chút khó khăn, vài bạn bị chấn thương nhỏ vì mọi người không hiểu ý nhau và đều là người chưa từng nhảy bên ngoài. Nhưng kỉ niệm vui cũng có nhiều vì sống trong môi trường bộ đội, ai cũng đoàn kết. Cứ học được động tác mới, anh em nào cũng háo hức, mong nhanh nhanh khai giảng để biểu diễn cho mọi người coi".

Lí do chọn bài hát "Để Mị nói cho mà nghe" vì bài này vừa truyền thống vừa hiện đại. Nhóm nhảy muốn thay đổi suy nghĩ cứng nhắc của mọi người về người lính rằng bộ đội rất lạc hậu và khô khan. "Chúng mình cũng trẻ, cũng vui tính và yêu đời như biết bao thanh niên khác. Các em học sinh đều nhất loạt ngạc nhiên vì không nghĩ các chú bộ đội lại chuẩn bị tiết mục công phu đến thế. Sau màn trình diễn, chúng mình ai cũng mừng vì các em nhất loạt vỗ tay, còn hát theo và mong nhóm mình diễn lại nữa", anh Minh chia sẻ thêm.


Các chú bộ đội tham gia biểu diễn tiết mục hôm khai giảng. (Ảnh: Hứa Minh)

Sau khi video được đăng tải, nhiều dân mạng đã gửi bình luận tích cực cùng những lời nhắn đến các chú bộ đội tham gia bài nhảy đặc sắc này.

"Trường người ta không bao giờ làm chúng mình thất vọng. Khai giảng mà toán tiết mục như thế này thì học sinh nào nỡ trốn đâu", bạn Phương Anh bình luận.

"Không có có phải đúng các chú bộ đội không mà nhảy đều và dẻo quá. Anh ở giữa cân hết cả đội nhảy luôn", bạn Minh Nhật chia sẻ.

"Khi trường yêu cầu tiết mục văn nghệ phải có tính hào hùng dân tộc nhưng cũng hiện đại và phải phù hợp với môi trường giáo dục", bạn Đắc Dương bình luận.

Vân Trang
Nguồn: helino.ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.