Chuyên mục
9X xinh đẹp kiếm 20 triệu đồng/tháng nhờ livestream trên mạng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

9X xinh đẹp kiếm 20 triệu đồng/tháng nhờ livestream trên mạng

Thứ bảy 29/04/2017 15:13 GMT + 7
Ngọc Linh cho biết thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng chưa phải quá cao khi làm streamer ở Việt Nam. Công việc này đòi hỏi ngoại hình, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt.

Đàm Ngọc Linh (21 tuổi, sinh viên năm cuối ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội) là gương mặt được nhiều bạn trẻ biết đến thông qua những video livestream trên mạng.

9X cho biết đây là công việc chưa phổ biến tại Việt Nam. Thông qua video, các streamer giới thiệu đến cộng đồng nhiều sản phẩm, ý tưởng mà nhà sản xuất yêu cầu. Riêng Đàm Ngọc Linh, cô sẽ giới thiệu về game và những sản phẩm có liên quan đến game.

Đến nay, Ngọc Linh gắn bó với công việc này được 3 năm. Cô kể nếu như có tiếng nói trong nghề, thu nhập sẽ cao hơn một số công việc bình thường. 9X hiện có thu nhập khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, đây chưa phải con số cao nhất có thể đạt được.

Ưu điểm của nghề này là thời gian làm việc linh động và có mức thu nhập ổn. Song không phải ai cũng có thể theo đuổi, vì nó đòi hỏi nhiều yếu tố, kỹ năng.

"Ngoại hình chiếm 40% thành công của một streamer", Linh chia sẻ với Zing.vn. Nữ sinh cho biết 60% còn lại nhờ vào năng khiếu. Streamer cần có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng tùy cơ ứng biến...

Hiện Đàm Ngọc Linh có hơn 200.000 người theo dõi tại trang cá nhân. Bên cạnh niềm vui, sự tự hào, cô cũng không tránh khỏi những áp lực, đặc biệt phải cẩn trọng khi phát ngôn trên mạng xã hội.

Ngoài công việc livestream chơi game trên mạng, 9X còn tham gia làm người mẫu ảnh và cosplay các nhân vật trong game. Những hình ảnh của thiếu nữ 21 tuổi nhận được nhiều lượt thích và bình luận khen ngợi từ người hâm mộ.

Nữ sinh cho hay trong tương lai, cô vẫn theo đuổi công việc này và hy vọng sẽ phát triển thành nghề tay trái, vì đam mê chính của cô là kinh doanh.

Kim Cương
Ảnh: NVCC
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.