Chuyên mục
19 Quán quân Olympia: Chỉ 2/17 về nước, người Tiến sĩ kẻ CEO công ty, riêng thí sinh cuối cùng khẳng định một câu đi ngược lại tất cả
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

19 Quán quân Olympia: Chỉ 2/17 về nước, người Tiến sĩ kẻ CEO công ty, riêng thí sinh cuối cùng khẳng định một câu đi ngược lại tất cả

Thứ năm 31/10/2019 17:39 GMT + 7
Trong số 19 quán quân Đường lên đỉnh Olympia, chỉ có Lương Phương Thảo và Lê Viết Hà trở về nước sau khi học tập tại Australia, còn Nguyễn Hoàng Cường và Trần Thế Trung chưa đi du học.


Mới đây, trên fanpage Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ 2 bức ảnh kèm nội dung: "Cuộc hội ngộ giữa Olympia và các quán quân. Bạn nhận ra bao nhiêu nhà vô địch trong bức ảnh này?". Bức ảnh sau khi được đăng tải đã gây sốt cộng đồng bởi từ trước đến nay cuộc sống của các quán quân Olympia rất ít được đề cập đến, và đây là hai trong những bức hình duy nhất có mặt của họ.



"Cuộc hội ngộ giữa Olympia và các quán quân. Bạn nhận ra bao nhiêu nhà vô địch trong bức ảnh này?".

Rất nhanh chóng, dân mạng đã soi ra được những quán quân có mặt trong bức ảnh bao gồm: Phan Mạnh Tân (năm 2), Đỗ Lâm Hoàng (năm 5), Lê Vũ Hoàng (năm 6), Phan Minh Đức (năm 10), Văn Viết Đức (năm 15) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm 16). Bên cạnh đó là những gương mặt quen thuộc như nhà báo Tạ Bích Loan, MC Ngọc Huy cũng góp mặt.

Sau 19 năm phát sóng, Đường Lên Đỉnh Olympia đã tìm ra 19 gương mặt nhà vô địch xứng đáng với chiếc vòng nguyệt quế cao quý, quán quân gần đây nhất là Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An). Sau khi giành danh hiệu Quán quân, 17/19 người đã lựa chọn con đường du học và tất cả đều "công thành danh toại" sau khi tốt nghiệp tại các trường Đại học danh giá ở Úc bằng suất học. Vậy sau bao năm, cuộc sống của họ bây giờ ra sao?

Trần Ngọc Minh – Quán quân Olympia năm thứ 1

Quán quân Olympia mùa đầu tiên gọi tên cô nàng Trần Ngọc Minh - cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long. Chị cũng là nhà vô địch hiếm hoi có kết quả tốt nghiệp thuộc top 5% xuất sắc Đại học Kỹ thuật Swinburne. Sau khi hoàn thành hệ cử nhân, chị được nhận học bổng thạc sĩ, tiến sĩ và hiện làm việc cho một công ty nhà mạng di động đình đám tại Úc từ tháng 7/2013. Thông tin về Quán quân Olympia năm thứ 1 khá ít ỏi chỉ biết rằng Ngọc Minh đã kết hôn vào năm 2013.

Lễ thành hôn của vợ chồng Trần Ngọc Minh trước sự chúc phúc của hai họ.

Phan Mạnh Tân – Quán quân Olympia năm thứ 2

Xuất sắc vượt qua các đối thủ để về Nhất trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 2, đại diện THPT Năng khiếu Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh – Phan Mạnh Tân cũng lên đường du học ở xứ sở chuột túi. Sau 12 năm sang Úc, nhà vô địch Olympia năm thứ 2 có học vị tiến sĩ. Hiện anh đã lập gia đình và đang công tác tại công ty IBM danh tiếng có trụ sở đặt tại Melbourne, Australia ở vị trí kiến trúc sư phần mềm.

Quán quân Olympia Phan Mạnh Tân cùng con trai.

Lương Phương Thảo – Quán quân Olympia năm thứ 3

Tiếp nối đàn chị Trần Ngọc Minh, Lương Phương Thảo là nữ sinh thứ 2 giành danh hiệu Quán quân Olympia. Cựu học sinh THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long cũng là nhà vô địch Olympia hiếm hoi trở về nước sau khi du học ở Úc. Với học bổng 35.000 USD nhưng Lương Phương Thảo lại từ chối nhập học Đại học Kỹ thuật Swinburne thay vào đó, Thảo lại chọn Đại học Monash để theo học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing. Khi đã hoàn thành bằng thạc sĩ tại Úc, Phương Thảo đã trở về nước làm việc.

Lương Phương Thảo – Quán quân Olympia năm thứ 3.

Võ Văn Dũng – Quán quân Olympia năm thứ 4

Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 4 gọi tên Võ Văn Dũng, anh chàng là cựu học sinh THPT Lê Quý Đôn, Đà Nẵng. Sau khi giành được học bổng, Dũng đã lên đường sang Úc nhập học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Sau khi tốt nghiệp, anh học lên thạc sĩ thuế và bảo vệ thành công luận án vào năm 2016. Hiện, anh làm việc tại Melbourne lĩnh vực kiểm toán nhưng các thông tin khác về anh đều cực kỳ ít ỏi.

Hình ảnh hiếm hoi về khoảnh khắc lên ngôi nhà vô địch Olympia năm thứ 4 của Võ Văn Dũng.

Đỗ Lâm Hoàng – Quán quân Olympia năm thứ 5

Giành chiến thắng thuyết phục tại trận Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 5, cựu học sinh THPT Gò Vấp, TP.HCM – Đỗ Lâm Hoàng nối gót các đàn anh lên đường sang Úc theo học chuyên ngành Kỹ sư công nghệ viễn thông và Internet tại ngôi trường quen thuộc của các nhà vô địch Olympia – Đại học Kỹ thuật Swinburne. Cuộc sống của Đỗ Lâm Hoàng khá kín tiếng, chỉ biết rằng anh hiện đang làm việc tại Sở Giáo dục bang Victoria, Úc. Vào năm 2016, nhà vô địch Olympia năm thứ 5 lập gia đình.

Cuộc sống của Đỗ Lâm Hoàng khá kín tiếng, chỉ biết rằng anh hiện đang làm việc tại Sở Giáo dục bang Victoria, Úc. Vào năm 2016, nhà vô địch Olympia năm thứ 5 lập gia đình.

Lê Vũ Hoàng – Quán quân Olympia năm thứ 6

Trong số các quán quân của Olympia, có lẽ hoàn cảnh của Lê Vũ Hoàng là cảm động nhất. Khi tham gia chương trình, mẹ của Hoàng liên tục ốm đau, hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn nên không đủ điều kiện chữa chạy. Dù vậy, đại diện THPT Số 1 Bố Trạch, Quảng Bình vẫn quyết tâm cố gắng giành chiến thắng từng vòng thi, và leo lên ngôi vị Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 6.

Học bổng 35.000 USD đã giúp anh sang Úc du học tại ngôi trường Đại học Kỹ thuật Swinburne và hoàn thành tới bậc tiến sĩ. Hiện, Vũ Hoàng là giám đốc công nghệ của VIoT. đình đám, anh đã có vợ và 2 con xinh xắn.

Hiện, Vũ Hoàng là giám đốc công nghệ của VIoT. đình đám, anh đã có vợ và 2 con xinh xắn.

Lê Viết Hà – Quán quân Olympia năm thứ 7

Sau Lương Phương Thảo, Lê Viết Hà (cựu học sinh THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi ) là Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia thứ 2 trở về nước sau khi du học từ tháng 12/2017. Nhận được học bổng anh chàng cũng theo Úc du học và đây cũng là người duy nhất có 2 bằng cử nhân xuất sắc tại Đại học Kỹ thuật Swinburne với ngành Công nghệ Robot và ngành Khoa học Máy tính. Sau đó, Lê Viết Hà tiếp tục học lên bậc thạc sĩ tại Đại học Deakin, Úc, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Sau Lương Phương Thảo, Lê Viết Hà là nhà vô địch Olympia thứ 2 trở về nước làm việc.

Huỳnh Anh Vũ – Quán quân Olympia năm thứ 8

Sau khi giành danh hiệu Quán quân Olympia năm thứ 8, Huỳnh Anh Vũ (cựu học sinh trường THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định) cũng lên đường du học. Anh theo học ngành Kinh tế tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Sau khi tốt nghiệp, anh chàng đã ở lại làm giảng viên ngành Kinh tế của ngôi trường này nhờ thành tích là một trong hai sinh viên xuất sắc được giữ lại của khoa.

Sau khi tốt nghiệp, anh chàng đã ở lại làm giảng viên ngành Kinh tế của ngôi trường.

Hồ Ngọc Hân – Quán quân Olympia năm thứ 9

Là đại diện đầu tiên của trường THPT Quốc học Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) giành lấy vòng nguyệt quế trong trận chung kết năm, anh chàng Hồ Ngọc Hân không chỉ gây ấn tượng khi là quán quân Olympia mùa thứ 9 mà còn là thủ khoa khối B, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM mùa thi đại học năm đó. Nhờ suất học bổng đạt được sau chương trình, Hồ Ngọc Hân đã từ bỏ việc học ở Việt Nam, lên đường sang Úc du học. Anh hoàn thành việc học tiến sĩ và cũng là nhà vô địch Olympia tiếp theo chọn sống ở quốc gia này sau khi học xong.

Nhờ suất học bổng đạt được sau chương trình, Hồ Ngọc Hân đã từ bỏ việc học ở Việt Nam, lên đường sang Úc du học. Anh hoàn thành việc học tiến sĩ.

Phan Minh Đức – Quán quân Olympia năm thứ 10

Là nhà vô địch đầu tiên đến từ Hà Nội, Phan Minh Đức cựu học sinh THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là quán quân Olympia mùa thứ 10. Minh Đức sang Úc theo học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne ngành Kinh doanh. Bảng điểm học tập của anh chàng gây choáng khi đều đạt từ điểm giỏi và điểm xuất sắc. Thậm chí khi còn là sinh viên năm 2, anh chàng đã được nhận làm trợ giảng và sau khi hoàn thành chương trình cử nhân một cách xuất sắc, Minh Đức đã được chuyển thẳng lên bậc Tiến sĩ.

Anh chàng đã được nhận làm trợ giảng và sau khi hoàn thành chương trình cử nhân một cách xuất sắc, Minh Đức đã được chuyển thẳng lên bậc Tiến sĩ.

Phạm Thị Ngọc Oanh – Quán quân Olympia năm thứ 11

Phạm Thị Ngọc Oanh – cựu học sinh THPT Tiên Lãng, Hải Phòng là nhà vô địch nữ thứ 3 của Olympia sau Trần Ngọc Minh và Lương Phương Thảo. Ngành Thương mại Kế toán và Tài chính, Đại học Kỹ thuật Swinburne là nơi cô nàng tiếp tục để theo học. Cũng giống như nhiều đàn anh đàn chị khác, cô nàng đã quyết định ở lại Úc làm việc. Vừa qua, nhà vô địch Olympia còn tự hào khoe với khán giả quê nhà về thành tích xuất sắc khi đậu cấp độ 3 chương trình CFA danh giá ở Úc.

Phạm Thị Ngọc Oanh – cựu học sinh THPT Tiên Lãng, Hải Phòng là nhà vô địch nữ thứ 3 của Olympia sau Trần Ngọc Minh và Lương Phương Thảo.

Đặng Thái Hoàng – Quán quân Olympia năm thứ 12

Đại diện ngôi trường THPT Hòn Gai (tỉnh Quảng Ninh) – Đặng Thái Hoàng đã xuất sắc vượt mặt các đối thủ để giành chức vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 12. ngành Kỹ sư Dân dụng của học Đại học Kỹ thuật Swinburne là bến đỗ du học của Thái Hoàng. Hiện, anh đang công tác tại một công ty xây dựng ở Melbourne, xứ sở chuột túi và còn có dự định chinh phục bằng tiến sĩ Kiến trúc.

Hiện, anh đang công tác tại một công ty xây dựng ở Melbourne, xứ sở chuột túi và còn có dự định chinh phục bằng tiến sĩ Kiến trúc.

Hoàng Thế Anh – Quán quân Olympia năm thứ 13

Cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang – Hoàng Thế Anh xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành danh hiệu nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 13. Với số điểm 285, Hoàng Thế Anh chinh phục chiếc vòng nguyệt quế danh giá và lên đường du học Úc vào năm 2014. Nhà vô địch Olympia năm thứ 13 – Hoàng Thế Anh lựa chọn chuyên ngành Viễn thông tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Nhà vô địch Olympia năm thứ 13 – Hoàng Thế Anh lựa chọn chuyên ngành Viễn thông tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Nguyễn Trọng Nhân – Quán quân Olympia năm thứ 14

Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 14 gọi tên đại diện THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang – Nguyễn Trọng Nhân. Với suất học bổng giá trị chương trình trao cho nhà vô địch, Trọng Nhân cũng đã tiếp tục chinh phục tri thức tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Kỹ sư phần mềm.

Nhà vô địch Olympia năm thứ 14 Nguyễn Trọng Nhân.

Văn Viết Đức – Quán quân Olympia năm thứ 15

Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15 gọi tên cậu học sinh điển trai, điềm tĩnh Văn Viết Đức, đại diện THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị. Chiến thắng của Viết Đức đặc biệt ở chỗ khi không chỉ đem về vinh quang cho tỉnh Quảng Trị nói chung mà còn là phần quà quý giá nhân 40 năm kỷ niệm ngày thành lập ngôi trường THPT Thị xã Quảng Trị.

Theo chân các nhà vô địch "leo núi" khác, Văn Viết Đức tiếp tục con đường học tập tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia ngành Kỹ sư Xây dựng bằng suất học tập trị giá 800 triệu đồng từ sân chơi Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15.

Văn Viết Đức tiếp tục con đường học tập tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia ngành Kỹ sư Xây dựng.

Hồ Đắc Thanh Chương – Quán quân Olympia năm thứ 16

Đại diện THPT Quốc học Huế, Thừa Thiên – Huế, Hồ Đắc Thanh Chương xuất sắc giành được danh hiệu nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 16. Sau Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 9 – Hồ Ngọc Hân, thì Hồ Đắc Thanh Chương chính là người đem về chiếc vòng nguyệt quế vinh quang cho ngôi trường Quốc học Huế.

Sau khi bước ra từ sân chơi này với ngôi vị Quán quân, Thanh Chương tiếp tục chứng tỏ sức học vượt trội khi giành 62,2 điểm với 7 môn tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Hiện tại, Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 16 đã là sinh viên tại ngôi trường Đại học Kỹ thuật Swinburne chuyên ngành Kỹ sư như các anh chị đi trước.


Hiện tại, Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 16 đã là sinh viên tại ngôi trường Đại học Kỹ thuật Swinburne chuyên ngành Kỹ sư như các anh chị đi trước.

Phan Đăng Nhật Minh – Quán quân Olympia năm thứ 17

Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 17 là "cậu bé Google" – Phan Đăng Nhật Minh đại diện THPT Hải Lăng, Quảng Trị. Nổi tiếng thần đồng từ nhỏ, hoàn thành xong chương trình lớp 11 khi chỉ mới là học sinh cuối cấp THCS, Nhật Minh khi đến với sân chơi Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 17 hoàn toàn thuyết phục khán giả cả nước bằng khối lượng kiến thức đồ sộ về mọi lĩnh vực. Nhật Minh cũng là "vua phá kỷ lục" với 3 danh hiệu chưa có ai vượt qua: Thí sinh có điểm thi tuần cao nhất, Điểm thi phần Khởi động cao nhất và Điểm số cao nhất trong lịch sử 19 năm của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Sau khi giành được danh hiệu Quán quân, Nhật Minh đã lựa chọn du học như các nhà vô địch Olympia trước tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia ngành Hóa học. Kế hoạch học tập của "cậu bé Google" cũng được vạch ra sẵn: Sau khi hoàn thành hệ cử nhân 3 năm tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Nhật Minh sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ và tiến sĩ.

Kế hoạch học tập của "cậu bé Google" cũng được vạch ra sẵn: Sau khi hoàn thành hệ cử nhân 3 năm tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Nhật Minh sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ và tiến sĩ.

Nguyễn Hoàng Cường – Quán quân Olympia năm thứ 18

Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 18 gọi tên Nguyễn Hoàng Cường đại diện THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Trong cuộc thi tuần, Hoàng Cường cũng là thí sinh ẵm 120 điểm Khởi động tuyệt đối. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua, bảng điểm của Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 18 tiếp tục gây bão khi Hoàng Cường giành 9,8 trên thang điểm 10 môn tiếng Pháp và 53,4 điểm cho 6 môn thi.

Tháng 2 năm sau, Hoàng Cường sẽ lên đường sang Úc trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại ngôi trường mà rất nhiều nhà vô địch Olympia theo học Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Tháng 2 năm sau, Hoàng Cường sẽ lên đường sang Úc trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại ngôi trường mà rất nhiều nhà vô địch Olympia theo học Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Trần Thế Trung – Quán quân Olympia năm thứ 19

Vốn là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý của trường chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An, Trung được các thầy cô tin chọn tham gia vào đội tuyển để dự thi học sinh giỏi Quốc gia. Tuy nhiên với giấc mơ Olympia đang dang dở, nam sinh đã từ chối tất cả để dự thi Olympia.

Đến thời điểm này, mặc dù đã có trong tay phần thưởng 35.000 USD để đi du học ở nước Úc, nhưng Trần Thế Trung cũng cho biết "sẽ cân nhắc có hay không việc đi du học": Em đang còn khoảng 1 năm nữa để hoàn thành chương trình THPT và đang còn nhiều sự lựa chọn. Vì thế, em cần thời gian để đưa ra quyết định của mình việc có hay không đi học ở nước ngoài.

Trước đó, sau khi cuộc thi kết thúc Trần Thế Trung cũng đã trả lời với các phương tiện thông tin đại chúng việc sẽ trở về Việt Nam làm việc sau khi đi du học. Chia sẻ với báo Nghệ An, nam sinh khẳng định khiến ai cũng an tâm: "Tất nhiên, những anh chị đi du học và ở lại nước ngoài cũng có cách riêng để xây dựng đất nước. Nhưng với riêng em, em có lý do để quay về. Có thể bởi em sinh ra trong gia đình truyền thống cách mạng, ông em là Trưởng khoa lịch sử Đảng, bố em là sĩ quan quân đội và mẹ em lại là một giáo viên dạy Chính trị nên từ nhỏ em luôn mong ước được gắn bó với quê hương, đất nước mình".


Sau khi cuộc thi kết thúc Trần Thế Trung cũng đã trả lời với các phương tiện thông tin đại chúng việc sẽ trở về Việt Nam làm việc sau khi đi du học.

Hero
Nguồn: helino.ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.