Chuyên mục
TT Putin yêu cầu siết chặt luật di trú
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Putin yêu cầu siết chặt luật di trú

Thứ tư 13/06/2012 20:31 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu tăng cường thắt chặt các quy định về luật di trú LB Nga, ông cũng đồng ý với ý kiến cho rằng chính sách về di trú của Nga hiện nay không phát huy hết tác dụng, khiến số lượng lao động nhập cư nước ngoài bất hợp pháp ở Nga đã tăng lên đến 5 triệu người.

 
Tổng thống Vladimir Putin và Giám đốc Cơ quan quản lý di trú LB Nga Konstantin Romodanovsky.

Theo hãng tin Ria Novosti hôm 13-6, trong cuộc họp với Giám đốc Cơ quan quản lý di trú LB Nga Konstantin Romodanovsky, Tổng thống Putin yêu cầu thực hiện những biện pháp cứng rắn hơn để tăng cường chống nạn nhập cư bất hợp pháp. Tổng thống nhấn mạnh rằng các biện pháp này nên được thực hiện một cách công khai, sau khi được đưa ra thảo luận với công chúng và các tổ chức xã hội.
 
Ông Putin yêu cầu cơ quan di trú gấp rút chuẩn bị các ý kiến đề xuất và sau đó tất cả ý kiến này sẽ được đăng tải trên mạng internet, đưa ra thảo luận công khai, tích cực với công chúng, với các tổ chức xã hội, với cả các tổ chức cộng đồng dân tộc các nước - theo tin từ hãng thông tấn ITAR-TASS.

Ngoài ra, Tổng thống V. Putin đã chính thức phê chuẩn “Quan niệm mới về chính sách cư trú- di trú của Nhà nước Liên bang Nga cho đến năm 2025”.

Tài liệu này đề cập đến các mục tiêu chính trong chính sách di trú mới của nhà nước LB Nga: đảm bảo an ninh quốc gia của LB Nga, bảo đảm tối đa cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho người dân nước Nga, ổn định và tăng trưởng dân số thường trú trên lãnh thổ Nga, đáp ứng các nhu cầu của nền kinh tế Nga về lực lượng lao động, đẩy mạnh tiến trình hiện đại hoá, đổi mới phát triển và tăng cao khả năng cạnh tranh của ngành kinh tế Nga.
 
Tài liệu “Quan niệm mới về chính sách di trú- cư trú của Nhà nước Liên bang Nga cho đến năm 2025” cũng khẳng định: hệ thống quản lý di trú hiện nay bộc lộ nhiều điểm chưa hoàn thiện khiến số lượng lao động nước ngoài nhập cư bất hợp pháp hiện diện trên lãnh thổ Nga tăng cao. Hàng năm có từ 3 đến 5 triệu người nước ngoài đến Nga làm việc nhưng lại không có bất kỳ loại giấy phép lao động nào. Hầu hết người nhập cư hiện nay đến từ các nước thuộc Liên xô cũ với trình độ văn hóa thấp, thiếu kiến ​​thức về ngôn ngữ tiếng Nga và không được đào tạo kỹ năng nghề nghiệp. Chính điều này đã dẫn đến thái độ tiêu cực, thiếu thiện cảm của người dân bản địa đối với người lao động nhập cư. Quan niệm mới nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện hệ thống quản lý người lao động nhập cư. Hệ thống cấp hạn ngạch hiện nay được đánh giá là chưa hoàn thiện và cần được thay thế bằng biện pháp cho phép chủ sử dụng lao động thuê mướn lao động hợp pháp, lâu dài theo nhu cầu của doanh nghiệp.
 
Trước đó, trong kế hoạch tranh cử của mình, Tổng thống Putin đã từng nhấn mạnh: Nước Nga cần có những thay đổi về chất trong các chính sách nhập cư của mình. Trước hết phải có những thể chế, quyền hạn rõ ràng cho lực lượng cảnh sát và cơ quan di trú, phải có chính sách ứng xử công bằng đối với nhập cư hợp pháp và nhập cư trái phép. Tiêu chí hoạch định chính sách nhập cư không phải là “mức độ cứng rắn” mà là tính hiệu quả. Nhiều khi một chính sách nhập cư cứng rắn sẽ làm gia tăng người nhập cư trái phép. Nước Nga cần có chính sách đãi ngộ và tạo các điều kiện ưu đãi nhất cho người nhập cư có trình độ, tay nghề, có sức cạnh tranh và khả năng hội nhập./.
Nguồn: new.mail.ru, dni.ru, ria.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.