Chuyên mục
Sẽ chẳng rời nước Nga đi đâu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sẽ chẳng rời nước Nga đi đâu

Thứ sáu 21/06/2013 05:21 GMT + 7
Các chuyên viên xã hội học Nga đã tiến hành cuộc khảo sát lấy ý kiến công dân đất nước xem họ có muốn di cư tới một phương trời nào khác hay chăng. Hóa ra là phần lớn người Nga không muốn ra nước ngoài định cư.

 
© photo: The voice of Russia

Tương ứng với kết quả của cuộc khảo sát, 22% người Nga muốn ra nước ngoài sinh sống. Số không muốn là 70%. Về thành phần những người suy tính di cư, thì đông nhất là các sinh viên. Trong số các “di dân tiềm năng” thậm chí nhiều người hiện là doanh nhân hoặc công chức. Về cơ bản, đây là những công dân trẻ, từ 25 tuổi trở xuống, có học vấn đại học và là cư dân các đô thị lớn.

Có những nguyên nhân khác nhau khiến người Nga nghĩ đến chuyện thay đổi địa bàn sống ở tầm quốc gia. Trên hàng đầu là điều kiện sống tốt đẹp hơn ở nước ngoài. Lý do thứ hai là thực trạng kinh tế không ổn định trong nước. Nguyên cớ thứ ba là nguyện vọng muốn đảm bảo cho con cháu mình có được tương lai xứng đáng và an toàn.

Theo quan điểm của các chuyên viên, động cơ di cư từ Nga đã thay đổi so với thời xô-viết, những năm 90 của thế kỷ trước và đầu những năm 2000. Trước đây người ta rời khỏi Liên Xô vì muốn có được quyền tự do công dân và tự do chính trị. Hồi những 90 người Nga ra đi vì "một cuộc sống tốt đẹp hơn": họ muốn có của cải vật chất sung túc, đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt hiện đại và rủng rỉnh tiền.

Bây giờ, di cư được thúc đẩy bởi nhu cầu về sự yên ổn, nề nếp. Hàm chứa trong suy tính này là sự an toàn, giáo dục, chăm sóc y tế, chất lượng môi trường xung quanh. Đồng thời rất khó nói có bao nhiêu người Nga thực sự rời đi vĩnh viễn khỏi đất nước trong những năm gần đây. Các dữ liệu công khai rất khác nhau. Chẳng hạn, theo đánh giá của lãnh đạo Cơ quan Di trú Liên bang Nga, mỗi năm có khỏang 40 đến 60 nghìn người Nga ra nước ngoài định cư.

Tuy nhiên, đa số dân Nga cho rằng họ khó có thể tìm được công việc khả dĩ ở xứ người và không phải là đối tượng xã hội được yêu cầu ở các nước khác, do đó chẳng muốn dời bỏ Nga để di cư.
Nguồn: ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.