Chuyên mục
Nga: Tin vắn về người nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Tin vắn về người nhập cư

Thứ năm 28/06/2012 19:51 GMT + 7
60 lao động nhập cư bị phát hiện ở phía Tây Moskva.

                        
                

Chương trình truyền hình Tin tức Moskva ngày 28-6 cho biết: hơn 60 lao động nhập cư bất hợp pháp đã bị nhân viên Cơ quan quản lý di trú (FMS) Moskva bắt giữ trong một chiến dịch truy quét tại quận phía Tây thủ đô.

Gần một nửa số người bị bắt hiện đang làm việc trên một công trường xây dựng nhà ở trên đại lộ Michurinsky. Đồng thời họ trú ngụ ngay trong công trường. Không một ai trong số người nhập cư bất hợp pháp có thể trình Quyền lao động cho thanh tra FMS. Một số người còn không có cả giấy tờ tùy thân.

Vài tiếng đồng hồ sau, nhân viên FMS còn phát hiện được hơn 30 người nước ngoài bất hợp pháp trong 2 ngôi nhà nằm trong diện sẽ được dỡ bỏ trên đường Glavmosstroy.

“Các công dân này đã được đưa về cơ quan cảnh sát để kiểm tra qua cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ và truy tố trách nhiệm hành chính. Kết quả kiểm tra sẽ được gửi đến các cơ quan cấp phường, quận và phòng công tố quận phía Tây Moskva” – Thanh tra cao cấp của Sở Quản lý di trú Mosvka, ông Iuri Razudalov cho biết.

Các lao động nhập cư sẽ bị phạt hành chính, một số người có thể bị trục xuất khỏi nước Nga. Hiện nay nhân viên FMS đang xác định người thuê số lao động nhập cư này.

Nóng giận, cãi vả, dẫn đến dùng dao đâm người.

Theo
tin đăng tải trên trang điện tử chính thức của Sở Nội vụ thành phố Moskva (petrovka38.ru), vào lúc 18:10 ngày 27/6/2012, trong quá trình thực hiện việc truy tìm tội phạm, các chiến sĩ đội cảnh sát hình sự Phòng cảnh sát vùng Liublinô (Moskva) đã bắt giữ một công dân VN tại địa chỉ số 1 đường Tikhoretsky boulevard (Trung tâm thương mạiMoskva”) vì bị tình nghi đâm bị thương một người đồng hương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19:00 ngày 26/6/2012, trên sân bóng đá nằm ở số 5 đường Krasnodonskaya. Trong lúc tranh cãi, một thanh niên VN 23 tuổi đã dùng con dao nhà bếp đâm vào người một thanh niên VN 29 tuổi, sau đó hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được nhập viện với vết đâm vào ngực.

Bộ phận điều tra thuộc Phòng cảnh sát khu vực Liublinô đã khởi tố vụ án hình sự theo khoản 1 điều 111 Bộ luật hình sự LB Nga Cố ý gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác” với khung hình phạt từ 2 đến 8 năm tù giam.

Đây là bài học lớn đối với các bạn trẻ: mỗi người nên tự kềm chế khi nóng giận, tránh tranh cãi, xô xác, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Nguồn tin tham khảo: http://petrovka38.ru/news/39684/

Hai người Việt nam vượt biên bị bắt giữ ở biên giới Ucraina- Nga.

Theo tin từ báo điện tử Người Việt Kharkov ngày 22-6, hai người VN này muốn tìm đường đi Moskva để nhận giấy tờ.

Nhân viên đồn biên phòng Dergachi của Lực lượng biên phòng Kharkov đã bắt giữ hai công dân Việt Nam khi họ đang tìm cách trốn qua biên giới Ucraina-Nga, tin từ Cơ quan biên phòng quốc gia Ucraina.

“ Cơ quan biên phòng trước đó đã được báo về dự định vi phạm biên giới tại khu vực này. Vào lúc gần 7:00 gần biên giới đội tuần tra đã chặn một người đàn ông và một phụ nữ. Họ là công dân Việt nam. Giấy tờ cho phép đi qua biên giới họ không có”, - thông báo cho biết.

Theo tin được làm rõ, hai người này đến Ucraina hợp pháp, có việc làm tại Kharkov, tại chợ Barabashova, nhưng không kịp gia hạn hộ khẩu đúng hạn. Họ dự định trốn qua biên giới để đến sứ quán Việt Nam tại Moskva để  nhận giấy tờ cần thiết, rồi lại quay về nơi thường trú tại Kharkov.

Ngày 28-5 tổng thống Ukraine Vikto Yanukovich đã tuyên bố, lực lượng biên phòng phải làm việc để tăng cường an ninh biên giới quốc gia Ukraine.


Nguồn: vesti-moscow.ru, petrovka-38.ru, nguoivietkharkov.
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.