Chuyên mục
Nga giảm hạn ngạch lao động nhập cư Trung Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga giảm hạn ngạch lao động nhập cư Trung Quốc

Chủ nhật 23/09/2012 09:16 GMT + 7
Người lao động nhập cư Trung Quốc sẽ không làm trong ngành nông nghiệp ở tỉnh Amur. Quyết định cấm người lao động nông nghiệp từ Trung Quốc đã chính quyền tỉnh Amur ở Viễn Đông đưa ra. Đến năm 2013, sẽ không có nông dân Trung Quốc làm nghề trồng trọt trong tỉnh Nga này. Tại Amur, thay thế cho người Trung Quốc sẽ có người lao động nhập cư từ Bắc Triều Tiên và các nước thuộc Liên Xô cũ.

                  

Chính quyền tỉnh Amur trong nhiều năm qua đã giảm dần hạn ngạch dành cho người lao động nông nghiệp Trung Quốc. Và năm 2013 tới đây, người Trung Quốc sẽ không nhận được bất kỳ cô-ta việc làm nào trong số 136 hạn ngạch dành cho người nước ngoài. Chính quyền tỉnh cho biết người Trung Quốc đã vi phạm khá nhiều điều khoản pháp luật Nga. Đại diện chính quyền tỉnh Amur Tatyana Yakimenko cho biết: “Có nhiều trường hợp nông dân Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng các quy tắc thuê đất. Lao động nhập cư Trung Quốc sử dụng thuốc trừ sâu và hóa chất đang bị cấm bởi luật pháp của Liên bang Nga. Hoạt động của họ đã dẫn đến việc xáo trộn các tầng đất nông nghiệp. Ngoài ra, có hiện tượng phổ biến rộng công nhân Trung Quốc xả rác bừa bãi. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định từ chối người lao động Trung Quốc khi cấp hạn ngạch. Chúng tôi lựa chọn lao động nước ngoài trong số những người tuân theo pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của họ.”

Trong năm 2013, số lượng người lao động nhập cư Bắc Triều tiên ở tỉnh Amur sẽ tăng lên, từ 15% tổng hạn ngạch bây giờ, lên đến 20%. Và công dân Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ không chỉ làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp: “Tỉnh Amur đã ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Họ cung cấp công nhân thực hiện các dự án chung trong ngành xây dựng, lâm sản và nông nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích kết quả của công việc của họ. Nếu dự án thành công – người lao động nhập cư Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ tiếp tục làm việc trong tỉnh Amur. Nếu không, hạn ngạch dành cho họ sẽ giảm xuống.”

Yêu cầu chính của các nhà chức trách Nga đối với lao động nước ngoài là thực hiện nghiêm chỉnh pháp luật của nước sở tại. Các công dân Trung Quốc quan tâm đến nghề trồng trọt trong tỉnh Amur sẽ có cơ hội trở lại trong năm 2014. Nhưng điều này sẽ chỉ xảy ra nếu những người lao động Trung Quốc khôi phục lại danh tiếng của mình.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.